Hồi bốn.

233 28 0
                                    

Từ cái ngày bảy tuổi.

Đính hôn với cô út tiểu thư hơn hai thu, đã tròn được ba năm tới.

Sinh nhật lần thứ mười sắp diễn đến, với nên tầm tay cặp đôi song sinh nhà Phantomhive.

Ngày mười bốn tháng mười hai đã sớm lạnh buốt cả người, Ciel bị tiếng người em gọi đánh thức, vập vờn ngồi dậy dụi mắt ngáp dài để bớt buồn ngủ.

Sáng rồi, mây vẫn chưa thôi sương giá.

Chiếc lò sưởi ấm chỉ còn ánh lửa cháy riu riu nhỏ.

"Chúc mừng sinh nhật anh, Ciel" - ■■■ cười tươi rói, đáng yêu dễ làm anh mỉm môi trìu mến theo.

"Chúc mừng sinh nhật em luôn, ■■■"

Nhận con thỏ phục sinh từ người em bé bỏng, Ciel mân mê chiếc đầu Sirius nhỏ cưng nựng.

Cả hai khi đã xong xuôi phần thay đồ, anh mới để ý đến việc cậu nhoẽn miệng vui vẻ hơn hẳn so với những lần đón sinh thần đợt trước.

Và như thừa biết nguyên nhân khiến ■■■ có thể hứng khởi đón chờ bữa tiệc tới, Ciel bâng khuơ hỏi.

"Ngày đặc biệt này em dâu có đến không?"

"Có chứ anh hai!" - Sirius khúc khích, nắc nẻ như vừa vòi vĩnh được quà mới, nhảy chân sáo xuống cầu thang, ngước mắt màu biển bỗng bĩu môi thất vọng lạ thường.

"Mà... Elly cô ấy sẽ tới trễ, sáu giờ mình mở tiệc, thì cô ấy bảy giờ mới tới..."

■■■ là muốn Elwyn có mặt tại bàn tiệc, để cùng đón một năm cả hai anh em đều tròn mười tuổi.

Bởi ba năm trước, mỗi lần muốn mời ả thật sự rất khó.

Vì gia đình Gagnon có những kỉ cương kì cục khiến cậu khó chịu ra mặt.

Cái gì mà không được dự sinh nhật ở nhà hôn phu, và cả sinh nhật của hôn thê, Sirius tuyệt đối không được đến, chỉ vì nếu làm thế sẽ khiến cả hai khó bước sang tuổi mới suôn sẻ.

Ôi thật tức chết mà.

"Thôi đừng buồn, khó khăn lắm mới mời được, em không cần phải lo lắng" - Ciel phì cười, cố ra hết sức an ủi trẻ nhỏ.

Mãi lắm năm nay ả cũng được mười hai tuổi, muốn giới an ninh lỏng lẻo thì chỉ sau bảy giờ mới có thể trốn sang đây dự được.

Nên dẫu hai anh em có buồn đến đâu cũng đều phải chấp nhận.

Còn hơn là năm nay lại vắng bóng cô hôn thê của Sirius nhỏ.

■■■ cứ tung tăng vào khu nhà bếp, lóng ngóng ngó trộm chiếc bánh kem, theo sau là Ciel hơi trầm mình khẽ nén một hơi buồn bã.

Thật tốt khi em mình vui vẻ, nhưng cũng khó tránh được việc anh càng lúc càng đem ánh mắt nhớ nhung dành trọn cho Elwyn.

Dẫu biết rằng trong mi vàng nắng của cô út tiểu thư Gagnon vĩnh viễn ấp đầy hình bóng Sirius bé bỏng, song càng nhủ lòng nên để tâm tới Elizabeth nhiều hơn thì chỉ càng khiến Ciel thật muốn buông bỏ tất cả.

Người con gái đó thật biết tiến biết lùi, chừng mực giữ kẽ kín đáo, phong thái uy nghiêm đạo hạnh kia sớm từ cái nhìn đầu tiên đã đánh mất anh một nhịp thở.

Quả Phụ Nhà PhantomhiveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ