Ngày 2 Khóa học blog: Blog của bạn sẽ viết về chủ đề gì?
Chào mừng bạn đến với ngày thứ hai của khóa học làm blog!
Quyết định blog viết về chủ đề gì có lẽ là điều khó nhất của người mới làm blog. Bản thân mình cũng từng loay hoay khá lâu với câu hỏi này. Tuy nhiên, khi nhìn lại, mình cảm thấy đó là thời kỳ thú vị nhất vì mình có toàn quyền sáng tạo và quyết định tương lai cho "đứa con tinh thần" của mình.
Dưới đây là một số lời khuyên để bạn bắt đầu:
1/ Viết về chủ đề bạn đam mê: Bạn nên viết về điều gì bạn thích, điều này sẽ giúp quá trình viết lách sau này vui vẻ và thích thú hơn nhiều. Nếu bạn viết với niềm đam mê, người đọc cũng sẽ cảm nhận được đam mê của bạn.
2/ Cân nhắc bạn sẽ viết theo một chủ đề hay nhiều chủ đề: Có một số blogger thành công với chỉ một chủ đề (như blog về đầu tư chứng khoán, blog về dạy thú cưng, blog về phương pháp luyện ngủ cho bé...). Nhưng cũng có nhiều lifestyle blogger viết về nhiều chủ đề trong cùng một blog (tương tự như các chủ điểm về học tập, tài chính cá nhân, chủ nghĩa tối giản... trên The Present Writer) và cũng rất thành công.
Viết chỉ một chủ đề giúp nội dung blog tập trung, ổn định nhưng cũng dễ gây nhàm chán cho người viết. Viết về nhiều chủ đề có thể khiến độc giả mới mất thời gian để hiểu nội dung blog của bạn nhưng lại cho bạn nhiều cơ hội và ý tưởng viết. Đây hoàn toàn là lựa chọn của cá nhân bạn.
3/ Khớp chủ đề viết với lý do lập blog: Trong bài học ngày hôm qua, chúng ta bàn về các lý do để lập blog. Tùy lý do của mình, bạn nên xây dựng chủ đề blog theo nội dung thống nhất, bổ sung lẫn nhau, đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu lập blog của mình.
Một số chủ đề phổ biến:
Phong cách sốngDIY: Hướng dẫn tự làm sản phẩm sáng tạo, decor nhà cửa...Gia đìnhThời trangTài chính cá nhânNấu ănDu lịchSức khoẻReview sản phẩmChăm sóc thú cưngKhoa học thường thứcSức khoẻ tinh thầnQuan hệ xã hộiTin tức hàng ngàyCông nghệHọc tậpChia sẻ truyền cảm hứng
cùng rất nhiều chủ để khác nữa...
---
Vậy là chúng ta đã đi hết buổi học thứ hai. Ngày mai, chúng ta sẽ đi vào từng bước lập blog cụ thể. Nhưng nếu bạn không thể chờ tới ngày mai thì có thể xem ngay để xem hướng dẫn lập blog dễ dàng với chỉ 5 bước cơ bản
Be Present,
Nguồn: https://thepresentwriter.com/ngay-2-khoa-hoc-blog/