Ngày 7 Khóa học blog: Làm sao để thành công với blog ngay từ ngày đầu tiên?
Chào mừng bạn đến với buổi học cuối cùng của khóa học làm blog!
Ngày 1: Xác định lý do để bắt đầu một blog
Ngày 2: Quyết định chủ đề blog
Ngày 3: Cách lập một blog thành công.
Ngày 4: Quy trình viết một bài blog từ con số 0 đến hoàn thiện
Ngày 5: Cách mở kênh kiếm tiền cho blog
Ngày 6: Cách tăng lượng người đọc và quảng bá cho blog
Ngày 7: Một số bí quyết giúp bạn thành công với blog
Hôm nay mình muốn chia sẻ thêm một số bí quyết để bạn có thể thành công với blog của mình ngay từ ngày đầu tiên.
Hãy là chính mình! Khi bắt đầu blog, ai cũng thường học hỏi từ những blogger mình thích, nhưng đừng để điều đó làm ảnh hưởng đến nội dung và cá tính riêng của bạn. Đừng ngại thể hiện bản thân và không cần phải giả vờ mình là người khác để thu hút người đọc. Tin mình đi, càng là chính mình (kể cả khi bạn nghĩ mình "boring" đến mức nào đi chăng nữa), người đọc sẽ càng cảm thấy gần gũi và có thiện cảm với bạn cũng như những trang viết của bạn.
Có một trang giới thiệu bản thân (About page): Giới thiệu cho mọi người biết bạn là ai, bạn từ đâu tới, tại sao bạn viết blog này. Đôi dòng giới thiệu nhỏ cũng có thể tạo sự kết nối với người đọc ngay lập tức.
Giúp người đọc dễ tìm thông tin trên blog: Khi thiết kế blog, chú ý tạo thanh tìm kiếm (search) trên blog và lập menu theo đề tài bài viết để người đọc dễ tìm kiếm thông tin. Ví dụ, mình có trang Mục lục (thepresentwriter.com/menu) cả trên thanh công cụ chính lẫn trên sidebar để bạn đọc tìm bài viết cũ và trang Gợi ý (thepresentwriter.com/goi-y) để bạn đọc tìm ngay đến những sản phẩm/dịch vụ mình gợi ý.
Tương tác thân thiện với độc giả: Mình còn nhớ mình đã vui như thế nào khi nhận được comment đầu tiên trên blog từ một người xa lạ. Từ đó, mình thường dành nhiều thời gian trả lời comment và tương tác với độc giả trên blog. Đây cũng là nơi mà mình học hỏi thêm, kết bạn và xây dựng những "độc giả trung thành".
Have fun! Khi mới bắt đầu làm blog, bạn đừng nên quá lo nghĩ về việc kiếm tiền hay lượng đọc trên blog, những con số và kỳ vọng ban đầu này dễ khiến bạn nản lòng. Thay vào đó, hãy tạo niềm vui viết lách, hãy xem đây là một thú vui cho mình trước. Có như thế, bạn mới có động lực để tiếp tục viết và phát triển blog qua thời điểm ban đầu khó khăn nhất.
Quyết định lập ra blog The Present Writer là một trong những quyết định sáng suốt nhất trong cuộc đời mình. Blog giúp mình vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn về tâm lý, trở ngại trong cuộc sống và kết nối được với rất nhiều người tuyệt vời. Blog vừa là đam mê và vừa là niềm vui lớn nhất của mình sau mỗi giờ làm việc. Mình hy vọng bạn cũng có niềm vui riêng với blog của bạn!
Nếu bạn vẫn chưa bắt đầu blog, hãy xem hướng dẫn của mình tại Cách lập blog chuyên nghiệp để lập blog (thepresentwriter.com/tao-blog) dễ dàng với chỉ 5 bước cơ bản. Sử dụng đường link (bluehost.com/special) trong hướng dẫn của mình, bạn sẽ được giảm giá hosting và có tên miền miễn phí. Đây là một tutorial mà mình ước ai đó làm cho mình khi mới bắt đầu blog vì mình mất quá nhiều thời gian để mày mò từng bước đi một. Vì vậy, mình hy vọng bạn có thể tận dụng được hướng dẫn này.
Vậy là Khóa học miễn phí 7 ngày làm blog đã kết thúc! Mình hy vọng bạn học được nhiều điều hữu ích từ khóa học này. Nếu sau này có thêm bí quyết gì để giúp blogger thành công hơn, mình sẽ chia sẻ ngay với học viên blog.
Have fun blogging!
Be Present,
Nguồn: https://thepresentwriter.com/ngay-7-khoa-hoc-blog/