C101,102: Hai con tim cùng một nhịp thở

438 34 26
                                    


Một đêm dài đầy bi thương và biến cố đối với hai nhà họ Nguyễn và Phạm gia, khi lần lượt những người con của họ đều cùng trong tình trạng sức khỏe chẳng được tốt.

Lẽ ra người trẻ phải chăm sóc, lo lắng cho những thành viên lớn tuổi trong nhà. Nhưng đau lòng thay, lúc này trong cả hai căn phòng bệnh nằm trên lầu 5 cách nhau không xa, lại có đến hai đôi vợ chồng già đang ngồi túc trực bên cạnh giường bệnh, mà người nằm đó lại chính là đứa con còn quá trẻ của họ.

Cả Tiêu Đài và Thoại An sau nhiều lần khuyên nhủ họ về nhà nghỉ ngơi nhưng đều thất bại, thì lúc này lại trùng hợp cùng lúc bước ra khỏi phòng bệnh.

Hai người đàn ông cũng là bạn, là anh em tốt với nhau và hiện tại cũng đang mang một bầu tâm sự giống nhau, lòng ai cũng nặng trĩu một nỗi niềm khó tả.

Không hẹn nhưng lại cùng nhau tiến đến một điểm chung là lan can bên ngoài hành lang để bắt đầu cuộc trò chuyện.

"Mạnh Quỳnh thế nào rồi?"

Người trầm thấp giọng điệu mở lời trước là Thoại An, sau đó Tiêu Đài cũng trầm giọng trả lời:

"Bác sĩ nói tạm thời thì không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng do sức khỏe vốn đã suy nhược từ trước cộng thêm mất máu quá nhiều nên chưa biết lúc nào sẽ tỉnh lại. Bác sĩ cũng nói là không cần quá lo lắng, vì Mạnh Quỳnh không phải hôn mê sâu mà chỉ là sức khỏe quá yếu nên lúc này cơ thể sẽ rơi vào trạng thái ngủ sâu, khi nào sức khỏe khá hơn sẽ tỉnh lại. Sau đó chờ đến khi vết thương trên lưng lành hẳn thì mới chuyển sang điều trị ung thư."


"Cậu thay tôi nói lại với hai bác, để họ đừng lo lắng quá mà lại đổ bệnh. Còn tiểu Nhung thế nào rồi?"

"Trên người con bé toàn là vết thương rách da, cũng có không ít vết bầm. Do mất sức vì không được ăn uống lại bị tra tấn trong nhiều giờ nên cơ thể mới không trụ nổi, bác sĩ nói chỉ cần truyền nước, tiêm thuốc và nằm trên giường nghỉ ngơi tuyệt đối thì sẽ hồi phục nhanh thôi. Cậu cũng đừng quá lo!"

Thâm tâm của Thoại An cũng đã phần nào nhẹ nhỏm hơn khi cả em gái mình và Mạnh Quỳnh đều đã ổn, ít ra không nguy hiểm đến tính mạng là anh và mọi người đã vui mừng lắm rồi.

"Tôi không ngờ Mạnh Quỳnh lại bất chấp tất cả để cứu tiểu Nhung. Trong khi có thể là đã biết trước về căn bệnh của mình nếu để bị thương sẽ khó cầm máu, vậy mà nó vẫn... Xem ra tình yêu mà tôi dành cho tiểu Nhung vẫn còn quá nhỏ bé so với Mạnh Quỳnh. Hai người họ mới thật sự là dành cho nhau!"

Tâm trạng của  Tiêu Đài vẫn còn khá nặng nề khi nhớ đến chút tổn thương đã nhận được sau khi bị từ chối một mối tình, nhưng lại cảm thấy bản thân hoàn toàn xứng đáng nên phải như thế. Vì trái tim của anh và người con gái ấy đều không đồng điệu, không cùng chung một nhịp đập.

Cô yêu ai thì đem hết tâm can ra mà yêu. Còn Mạnh Quỳnh đã yêu ai rồi thì mạng sống cũng chấp nhận đánh đổi. Họ như thế mới thật sự là trời sinh một đôi, hai trái tim, hai dòng máu nhưng lại mang cùng một hơi thở.

Khi màn đêm qua đi, bình minh cũng dần dần ló dạng. Khắc họa lên dáng vóc của hai người đàn ông đang hòa mình vào cảnh vật ảm đạm tại nơi đây.

Tự em chọn đau thương!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ