"Balita ko, ikaw ang wallpaper ni Tyron sa selpon niya." sabi ni Dani na taga ibang section kay Hazel at hinarang pa siya sa hallway.
Nag-angat ng kilay si Hazel. "Inggit ka ba? Kung inggit ka, palitan mo ang wallpaper ng selpon niya kung gusto mo." asik rin nito. "Pero ang tanong, papayag kaya siyang ipalit ang mukhang aso mong mukha?" sarkastiko at may bahid ng pang-aasar sa tinig nito.
Mabilis na dumapo ang kamay ni Dani sa pisngi ni Hazel. Hazel smirked and scoffed. She act naturally. A bad bitch.
After kasing pumunta ni Tyron sa kanila, he announced that she owns him in the whole University.
Noong una ay nagalit ito pero kalaunan, tinanggap na lamang niya kasi katulad ng sabi ni Tyron, walang mali kung susubukan lang nilang pumasok sa buhay ng isa't-isa.
"Ang kapal rin ng mukha mo 'no?" turan ni Dani. "Anong gayuma ba ang ipinainom sa kay Gov. Tyron?" paratang nito.
Hazel smirked and chuckled. "Bitch, why would I tell you about the potion I did to make him bend his knees on me?"
Gigil na gigil si Hazel at gusto niya rin pagsasapakin ang kaharap ngunit nagpipigil lamang siya. Ramdam niya rin na namumula ang kaniyang pisngi at tila bumalik siya sa unang nasita siya ni Tyron.
"Ang landi mo!"
"Told the woman who's looking at the mirror itself," she rebutted. "Kung malandi ako, mana ka naman sa nanay mong pokpok!" asik nito.
Napalingon-lingon si Dani sa kaniyang paligid. Napasinghap rin ang kaniyang mga kaibigan. Nag-aalangan ang kaniyang mga mata at umiling-iling pa.
"Hindi ako anak ng pokpok-"
"Ah, talaga ba? Hindi ka anak ng pokpok? Kaya pala nagpapabayad ka sa mga ibang foreigners?" bulgar na saad ni Hazel.
Nanlilisik ang tingin ni Dani mula sa sinabi nito dahilan para mas lalong magkagulo sa hallway.
"Walang hiya ka! Anak ka naman sa labas ng Congressman!" ganti nito.
Hazel chuckled, shot up her brows. "Paano mo napatunayan? Saan mo napulot 'yan? Sa strip club?" supalpal nito.
Pansin niya ang pagkuyom ng kamao ni Dani at akma ulit siyang sasampalin nito pero hindi siya natinag at hinamon lang niya ito ng tingin hanggang sa may maamoy siyang manly perfume na humarang sa harap niya.
"What's this all about?"
Isang malamig at baritonong tinig ni Tyron mula sa kaniyang harapan. Biglang bumilis ang tibok ng puso niya na hindi niya masyadong maipaliwanag.
"She called me names at nararapat lang na sampolan ko ang babaeng 'yan!" inis na sumbong ni Dani.
Tinapunan ni Tyron ng tingin si Hazel. Kumunot ang kaniyang noo nang mapansin ang pamumula ng pisngi nito. It's like a dejavu. Again.
Agad na hinawakan ni Tyron ang kaniyang pisngi. Napasinghap naman ang lahat ng tao sa hallway at nagsimulang magbulung-bulongan. Tila ipinapahiwatig ni Tyron that they're a thing and no one should hurt his woman.
"Masakit?" he asked as his jaw clenched.
Hazel nodded his head as a response.
"She did this to you?" malambing ang tinig nito at hinaplos pa ang pisngi ng dalaga.
Muling tumango si Hazel. "It's just a slap," halos pabulong na usal niya.
Hindi pinansin ni Tyron ang sagot ni Hazel bagkus malamig na tingin ang iginawad niya kay Dani na halos manginig na sa takot. Hazel just smirked as she stretched her jaw but she felt a tingling pain on it.
Tyron snaked his arms over her waist and pulled her closer to him as if telling the woman in front of them that no one can touch his woman-no one can hurt his shorty.
"If you dare to hurt my shorty..." he trailed off. "I swear to all the God's above, I'll let you meet hell and it's demon." Tyron added, dangerously.
"She's a bitch," Dani snarled. "She doesn't deserve you, she's just nothing compared to every woman in this University."
"O baka naman kinokompara mo ang sarili mo sa akin? Bakit gusto mo rin paluhurin sa harap mo itong si Ezekiel?" Hazel shot up her brows. "Try it, slut." she challenges.
Tyron chuckled at the back of her ears before kissing her temple. "Easy shorty... sa iyo lang ako luluhod." malakas na sambit ni Tyron para iparinig kay Dani.
"Did you hear that? Sa akin lang siya luluhod, Dani at kahit anong gawin mo, hindi mo siya mapapaluhod. Hindi siya mapapasa-iyo." Hazel teased, annoyingly.
Nagngitngit sa galit ang pagmumukha ni Dani at maging ang kaniyang mga kaibigan. Naiinis silang lahat kay Hazel ngunit wala silang magawa dahil naroon si Tyron at masama ang tingin sa kanila.
"Hurt her once again... I won't give you mercy." Tyron muttered, coldly. "She didn't give me a potion, it's just that..." he shrugged his shoulders and licked his lower lip while sexily looking at Hazel. "...she literally caught my attention in the first place." he added and this time, he kissed her forehead.
Pinamulahan naman si Hazel at akma siyang magsasalita nang kinabig na siya ni Tyron para umalis roon at inihatid siya sa kaniyang room. Ngunit bago pa niya ito mapapasok sa kaniyang silid, tumigil muna sila sa gilid at hinagkan muli ni Tyron ang kaniyang pisngi.
"Masakit pa rin ba?" masuyong tanong niya at hinaplos pa ang nasampal na pisngi nito.
Good thing, walang bakas ng dugo o kahit na anong metal ang tumama sa mukha niya.
Umiling si Hazel at ngumiti. "Ayos na ako, huwag ka ng mag-alala."
"Fuck..." Tyron cursed. "I'm sorry, I was late."
Tinapik ni Hazel ang balikat nito. "You're just in time, Ezekiel. Look how her face react noong ipagtanggol mo ako at sa sinabi mong ako lang ang luluhuran mo."
Tyron smiled. Nagiging madalas na niyang habit ang pag-ngiti dahil sa dalaga.
"Siyempre, ikaw lang nakakaagaw ng atensyon ko," humagikgik si Tyron. "At sa iyo lang ako luluhod, ikaw lang ang may kayang gumawa niyon sa akin."
Kinikilig naman si Hazel at nais na lamang niyang ibulsa si Tyron. "Sus, tama na ang banat... baka lalo ka lang ma-inlab sa akin niya."
"You're not a royalty but I can make you my queen," Tyron blurted. "And I think, ikaw ang mas ma-i-inlab sa sa akin, sa guwapo ko ba namang ito."
BINABASA MO ANG
Wicked Love (COMPLETED)
Teen FictionEdited Behind two rivals, both are rebels Behind two rebels, both are wicked. He's cold and a rebel from his family. A wicked student leader and a varsity player of ISCA known for his charming aura and piercing blue eyes has created his own rules an...