Chương 66. Lầu gác phía Tây.

247 31 9
                                    

Đôi mắt phượng dài hẹp của Kim Thái Hanh nhìn gương mặt đã dãi đủ nắng, dầm đủ sương của tri phủ Vọng Giang. Sự tự trách từ tận đáy lòng hắn bỗng ùa lên, đùn đùn như chân mây lúc ráng chiều. Nó trào lên không một lời dự báo, hóa mềm mại đuôi mắt sắc bén kia thành một vũng bùn xuân ấm áp. Kim Thái Hanh cất lên chất giọng trầm đục, như đang nghẹn ngào, lại như đang an ủi: "Lão tri phủ, tấm lòng trung hiếu của ngươi cùng dân chúng phủ Vọng Giang tỏ tường sáng lạn như sao Thiên Lang, cả trẫm và Đại Huyên đều có thể nhìn thấy được. Trẫm...trẫm...nợ Vọng Giang một ân tình." 

Kim Thái Hanh đỡ lấy cánh tay gầy guộc của lão, nhiệt độ từ lòng bàn tay truyền đến ấm áp cả mảng da thịt qua lớp y phục mỏng: "Mong lão tri phủ đừng lấy làm phật lòng, hiện tại trẫm không có cờ thưởng, cũng chẳng thể dư giả vàng bạc để tặng ngươi. Nhưng ngươi yên tâm, chỉ cần đợi đến khiㅡ" 

Lão tri phủ nhìn y, lắc đầu cười: "Hoàng thượng, người lại hiểu nhầm ý của lão thần rồi." 

Nói rồi, bàn tay nhăn nheo, sạm màu da của lão đưa lên vỗ vai Kim Thái Hanh. Kim Nam Tuấn đứng bên cạnh hắn nhìn thấy hạnh động phạm thượng của lão mà trợn trắng mắt lên. Thật chẳng thể ngờ được lão tri phủ lại cả gan đặt quân chủ một nước ngang hàng với đám cháu chắt trong gia thất mà dạy dỗ. 

Lão chậm rãi nói: "Hoàng thượng, thần và bách tính không cần cờ thưởng, cũng chẳng mong kim ngân châu ngọc, giàu sang phú quý. Thứ chúng thần cần ở người là một lời đảm bảo, trận này nhất định phải thắng. Chúng ta, trên dưới Đại Huyên một lòng một dạ, phải đá bay lũ giặc Trường Khải Vinh ra khỏi bờ cõi quê hương." 

Biểu cảm trên gương mặt hắn chợt trở nên nghiêm túc, hắn trịnh trọng nói với lão: "Lão tri phủ, lần này sẽ là lần cuối cùng trẫm nói với lão lời này, và lần này chắc chắn phần thắng sẽ nằm trong tay chúng ta. Dù có phải đánh đổi bằng cả mạng sống, trẫm cũng nhất quyết phải thống nhất Đại Huyên một lần nữa, trả lại tự do yên bình mà bách tính xứng đáng được nhận." 

Hai khóe môi với những nếp nhăn ríu vào nhau theo điệu cười của lão. Ánh nến lắc lư trước đầu ngọn gió nhuộm vàng cả căn phòng, phủ lên khóe miệng của lão tri phủ một vầng quang ấm áp. Nụ cười của lão không mang đến cảm giác kinh thiên động địa, khuynh đảo tâm can người khác, mà ngược lại nó mang đến một sự an ủi dịu dàng, như thể vòng tay ôm trọn lấy trái tim người khác, khiến họ thoải mái dựa vào. 

Kim Thái Hanh càng nhìn càng quý mến lão tri phủ này, nụ cười trên mặt cũng mềm mại hơn vài phần. 

Hai người không nán lại gian phòng khách quá lâu mà chỉ trao đổi qua lại thêm hai ba câu rồi trở về lầu gác phía Tây nghỉ ngơi.

Con đường hành lang dẫn thẳng đến lầu Tây chạy dọc trong bóng tối. Hai bên lề, những cây cảnh với tuổi thọ cao hạ mình nghiêng cành xuống, rủ tán lá xanh mướt che dọc đường đi. Ánh trăng trên đỉnh trời bị tán cây um tùm lá đánh cho tan tác, vỡ vụn thành trăm mảnh sáng nhỏ rồi cứ thế mà đổ ra mặt đất, mặc cho người ta dẫm lên. 

Kim Thái Hanh và Kim Nam Tuấn được một nha hoàn trong phủ đệ cầm đèn dẫn đường về phòng nghỉ. Phòng của Kim Nam Tuấn được an bài dưới lầu một, đi một đoạn là đến. Hắn dừng trước cửa phòng mình, nghe Hoàng thượng dặn dò: "Sáng mai chúng ta đến gian chính của lão tri phủ nghị sự một lát rồi tiếp tục lên đường. Ngươi chú ý giờ giấc, đừng có mà ngủ quên." 

[Hanh Quốc] Chiếu Tử Khâm QuânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ