GRAY'S POV
Kaka-out ko lang sa office ngayon. I was about to go home when I remember something. Tumayo muna ako sa parking lot ng company at nanigarilyo. Uuwi na ba ako o mag-iinom muna? I can't decide. Tinignan ko ang madilim na paligid. Tanginang malalakas na ilaw lang ang nagbibigay ng liwanag. The stars are shining for me. It seems like there's something good will happen to me today. I'm so fucking stress. Mabuti na lang ngayon at nakaka-focus na ako sa work ko. My system are functioning again after I and Niza broke up.
Nag-desisyon akong tawagan si Hammer upang yayain ito sa night club na palagi naming tinatambayan. I don't have to call them one by one so si Hammer na lang. As far as I know busy ngayon si Acen. Nagti-training siya for his upcoming competition. About the twins? I don't fucking care about them. They are too loud. Kapag kasama ko sila parang kasama ko na rin si Dwarf.
"Are you free?" Bungad na tanong ko sa kaniya.
"Oo, bakit?"
"Pumunta ka sa parking lot ng company A.S.A.P!" Sabi ko rito sabay pinatay agad. Sayang load kapag kinausap ko pa siya ng matagal.
Kumuha akong muli ng isa pang stick ng sigarilyo habang tahimik na hinihintay si Hammer. He's my childhood friend. Since we were 6 kami na talaga ang magkasama sa kahit saan. He understand every action I made. He's an asshole who love playing girls heart. After a minute dumating ito sakay ng BMW na sasakyan niya. Kunot ang noo niyang bumaba habang nakatingin sa akin. Tinapon ko ang sigarilyong hawak ko pagkatapos ay tinapakan ito upang mamatay ang apoy.
"What do you need again?" May iritang tanong niya.
"May pupuntahan tayo."
"Bakit hindi na lang sila Acen tinawagan mo? I'm flirting with my girls, eh!" Aniya.
"You said you're not busy tapos ngayon magre-reklamo ka? Gago ka ba?" Iritang tanong ko sa kaniya.
Kinamot niya ang kaniyang ulo. "Oo na, sasama na!" Napipilitang sagot niya.
"Iwan mo na lang 'yang kotse mo rito. Itong kotse ko na lang gamitin natin," utos ko sa kaniya.
Na-una na akong sumakay sa sasakyan ko. Sumunod naman siya after masigurong na sa maayos na pwesto ang sasakyan niya. Tahimik lang akong nag-drive, hindi rin naman siya nagsasalita. Much better because when he start talking it's hard for him to stop.
-----
"Why are we here?" Hammer's asked when I park my car in club's parking lot.
"Nothing, gusto ko lang magpahangin," sagot ko. Pinatay ko ang makina ng kotse ko pagkatapos bumaba. Sumunod naman siya sa akin.
Pumasok kaming dalawa sa night club na palagi naman naming pinupuntahan. Magulo, maingay, at maraming babae ang sumasayaw. Musika at sigawan na lang ang maririnig mo. Agad kaming pumili ng table kung saan malayo sa ingay. Ayaw ko ng maingay ang paligid ko. Nang makahanap na kami, tumawag si Hammer ng isang waiter pagkatapos ay nag-order ito ng isang case ng beer. Bumili naman ako ng isang kahang sigarilyo at sinindihan ang isang stick nito.
Hithit buga ang ginagawa ko habang nakatingin sa mga taong nagkakasiyahan. I really need to do this because of my fucking maid. Halos hubaran na niya ako sa isip niya kahapon habang nakatingin sa akin. Looking at her expression, gusto ko talagang matawa. Mukhang ngayon lang siya nakakita ng lalaking nakahubad habang nagluluto.
Umiling ako habang nakangisi. Hindi pa rin ako nakaka-move on. "Oy, anong nginingisi-ngisi mo diyan?" Tanong ng tsismosong si Hammer.
I looked at him. "Nothing." Tanging sagot ko.
"Come on, bro! Hindi ka naglilihim sa akin so tell me, ano ang nakakangising naalala mo?" Tumaas pa ang isang kilay niya sa kyuryusidad.
Sinandal ko ang likod ko sa sandalan ng couch na inu-upuan ko. "I kissed her."
BINABASA MO ANG
Babysitting the badboy son [✓]
RomanceAnong gagawin mo 'ko mag-aalaga ka ng anak ng isang masungit na tao? Lucille, ang babaeng naghahanap ng trabaho. Sa sobrang pagiging desperada nitong makahanap, agad niyang tinanggap ang alok ng dati niyang kasama. Akala niya'y simpleng pagiging ba...