Chap 38

287 69 6
                                    

Nhân sinh có một số thứ được tạo hóa tạo ra bằng hình thức lô tô may rủi, được cái nọ thì mất cái kia. Đối với Al-Janud, hắn sâu sắc nghi ngờ con mắm tinh linh ranh ma là tập hợp một chuỗi 'chúc bạn may mắn lần sau'. Al-Janud ghét Civil, ghét từ lần đầu gặp gỡ, từ khi cả hai chỉ là những sinh linh nhỏ bé đến tận khi lớn mạnh. Không giống như con chim từ phương nam trói buộc bản thân ở một hướng, hạt giống tự do như cô ta phá hỏng cuộc sống của hắn, ép hắn kí khế ước xong còn lôi hắn đi khắp nơi gây rối làm bia đỡ đạn.

"Ê Janud, ngươi nghĩ thế nào về thịt của gà đi bộ?"

Civil quay ngược hướng hỏi hắn bằng giọng điệu nghiêm tục hiếm hoi, còn đôi mắt xanh đỏ thì đăm đăm xuống dưới, chính xác hơn là hình dáng con mồi xấu số lọt vào mắt cô. Tò mò ngó xuống, làn sương đen hắc ám bao phủ một phần thảm thực vật mà đến cả cái nắng nhẹ cũng không xua được sự ảm đạm của thứ đó, ngược lại nó mang cảm giác rợn tóc gáy hơn.

"Mộng ma? Lại còn ban ngày ban mặt nữa."

Một loại ma vật chuyên xâm lấn giấc mộng, đùa bỡn trái tim, bòn rút sinh lực và đặc biệt là ranh ma, một con ác ma chính hiệu miệng lưỡi xảo quyệt, thích thao túng kẻ khác. Chiến tranh Ma Thần chẳng khác gì cơ hội cho mấy kẻ như Mộng Ma tác quái, mấy kiểu tranh giành lãnh thổ hay chèn ép kẻ yếu nhìn riết cũng nhàm. Al-Janud không hiểu nổi mấy việc như cai trị thì thú vị chỗ nào, chẳng phải cứ nhàn nhã tận hưởng cuộc sống thì tốt hơn sao? (Một Ma Thần cổ đại cho hay).

Vì sự ảnh hưởng của Civil đã hình thành một suy nghĩ khác trong đầu Ma Thần Phương Nam, 'miễn là chất dinh dưỡng thì cái gì cũng ăn được hệt'. Lữ hành cùng nhau, cái gì cũng cho vào miệng rồi, hắn cũng dần tiếp nhận tri thức như một yếu tố cần thiết để... Ăn ngon hơn. Tức là, miễn Civil nói ăn được thì là ăn được ┐(´∀`)┌.

Bỏ qua tên tham ăn đang chảy dãi đằng sau, ngược lại, người thường theo chủ nghĩa tiên hạ thủ vi cương lại chưa có động tĩnh gì khiến Al-Janud sốt ruột.

"Ngươi còn chờ gì nữa?"

"Có gì đó lạ lắm."

Civil nhàn nhạt trả lời sau khi quan sát bằng góc nhìn nguyên tố, cô phát hiện ra ngoài sự sống của con người, kẻ bên cạnh Mộng Ma rõ ràng tỏa sức mạnh áp đảo Mộng Ma nhưng tại sao lại làm tay sai cho hắn? Civil vẫy tay hiện ra bản đồ sao, các chòm sao ngay ngắn nối liền nhau thành hình đại điểu, các con chữ cổ chậm rãi xoay tròn, sắp sếp thành những kí tự rời rạc như 'dạ xoa', 'Kim Sí', 'Alatus'... Cũng lúc đó, Al-Janud cũng cảm nhận được kẻ tùy tùng kia có mối liên kết vừa giống lại không giống như kiểu họ hàng xa chưa từng gặp mặt bỗng xuất hiện vào dịp Tết 20 năm sau. Hắn bối rối kinh khủng, nhớ ngày xưa hắn cũng là con chim di cư từ vùng đồng bằng vì ở đó bị chiếm cứ bởi nhiều Ma Thần, cũng mấy ngàn năm rồi hắn mới biết thì ra bản thân còn họ hàng xa.

Biết được gốc gác của nô lệ nhà mình, Civil cũng lộ ra biểu cảm y hệt con chim xanh liếc về phía Al-Janud.

"Họ hàng xa nhà ngươi kìa."

"Im đi."

Dự định ban đầu về món gà đi bộ hầm hoa ngọt tiêu tán như chưa từng xuất hiện trong bộ não của hai con giời tham ăn, thay vào đó, hai đứa quyết định im hơi lặng tiếng, thu hết sự hiện diện lại quan sát hành động của Ma Thần.

Civil lén nhìn biểu cảm càng ngày càng trầm trọng của Al-Janud. Dựa vào thuật chiêm tinh cô có thể đoán được quan hệ chủng tộc dạ xoa có liên quan đến hắn, tộc nhân bị áp bức ép làm việc hắn ta không muốn chẳng khác nào đang sỉ nhục chính Al-Janud.

Thật là, rốt cuộc đứa trẻ đó bất cẩn thế nào lại lộ ra tên thật, tên Ma Thần kia yếu đến nỗi không cảm nhận được sự hiện diện khác ngay bên ┐( ˘_˘)┌.

Những ngày tiếp theo vẫn là im hơi lặng tiếng, Al-Janud chưa từng rời mắt khỏi dạ xoa trẻ nhưng Civil thì đã chán cái trò theo dõi này rồi.

Mỗi ngày như một vòng lập bất tận. Mộng Ma ra lệnh, dạ xoa trẻ nhận lệnh và luôn trở về trong tình trạng toàn thân vẫy đỏ. Máu dính lên khuôn mặt, nhuốm đen vạt áo, rơi tí tách theo mỗi bước đi. Nhưng lần này thì khác, một nhóm nhân loài di cư khỏi vùng chiến tranh không phải hiếm, xui xẻo thay họ lại đặt nhầm chân đến lãnh thổ của Mộng Ma.

[…]

Đôi mắt vàng kim của dạ xoa trẻ chứa đầy bi thương khi phải chứng kiến cảnh những nhân loài yếu đuối cầu xin Mộng Ma. Chuyện này còn tiếp tục trong bao lâu nữa? 'Chủ nhân' của anh vẫn chưa thấy đủ sao? Câu hỏi không bao giờ có câu trả lời, không thể rửa trôi máu tanh, lý tưởng,  giấc mơ đẹp của kẻ thua cuộc... anh cảm thấy chán ngấy và ghê tởm bản thân.

"Giết chúng."

Mệnh lệnh dứt khoát trói buộc Alatus, từng bước tiến lên trước mặt nhân loài với cây thương gỉ sét.

"Xin rủ lòng thương..."

Người đàn ông được cho là người đứng đầu nhóm di cư chấp tay cầu xin, gương mặt của ông ta trắng bệch vì sợ. Alatus nhìn thấy, đằng sau ông ta là người phụ nữ ôm chặt đứa trẻ, còn có những người khác nữa. Lời xin lỗi nhỏ bị tiếng khóc bi thương nuốt trọn, Alatus chĩa cây thương...

"Đùng!!"

Một tiếng nổ bất ngờ đánh bật dạ xoa trẻ khỏi nhóm di cư, vị trí mà anh vừa đứng bị nổ thành hố nhỏ, đất đá, bụi mù bay tứ tung phảng phất sức mạnh nguyên tố thuần khiết. Cuộc tấn công đánh động đến Mộng Ma, làn sương đen càng dữ dội tỏa ra sát ý mãnh liệt về một phía, hướng mà sức mạnh nguyên tố phóng tới.

"Kẻ nào?!"

Al-Janud trợn mắt với Civil, hắn cũng bất ngờ khi cô lại đột nhiên xen vào chuyện của kẻ khác trái hoàn toàn tính cách thường ngày của cô. Ngón tay trắng ngần sơn đen móng từ từ hạ xuống, cô đứng hiên ngang trên cành cây vững chắc mà khinh bỉ.

"Nhìn gì, chẳng phải ngươi cũng định động thủ đó sao."

Quả thật, nếu Civil không đột nhiên bắn đạn nguyên tố thì thanh đại kiếm của hắn cũng sẽ sẵn sàng nằm gọn trong tay hắn. Đôi mắt đỏ xanh nheo lại đầy hứng thú, khóe miệng nhếch lên.

"Còn tính ngồi đó đến khi nào, ngươi sợ à?"

Trước câu khiêu khích trắng trợn, Al-Janud chỉ cười đáp lại.

"Ngươi đúng là đồ đáng ghét."

Al-Janud ghét Civil.

Đồng thời, hắn cũng ghét bản thân khi đã không thành thật vơi cảm xúc...

Không biết Al-Janud nghĩ gì mà cứ gật gù như vừa ngộ ra chân lý, Civil nheo mắt ghét bỏ thẳng chán đá hắn rớt khỏi cành cây.

Al-Janud: Con ranh đáng ghét ಠ▃ಠ

[Đồng Nhân] [Genshin Impact] [Hoyoverse] Cao Nhân Cỏ Phiêu Bạt Giang hồ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ