Rika đang vui vẻ trò chuyện cùng Ochako, vừa để ý đến cô bạn Nam Cung, tuy hệ thống nói rằng bàn tay vàng của Nam Cung yếu dần. Bởi vì cô ta không có chèn ép được nhân vật chính là Midoriya.
Trên đầu của cậu bạn bông cải xanh bỗng lại được thắp sáng thêm một ngôi sao. Thật ra Midoriya là một cậu bạn rất lạc quan và kiên cường. Thử nghĩ mà xem một người bị bạn bè dè bỉu vì vô năng như thế suốt bao năm liền nhưng vẫn một lòng hướng đến tương lai cao cả, khát khao muốn được trở thành anh hùng. Có lẽ sự xuất hiện của Nam Cung, chính là một dự báo đáng gờm đe dọa, thúc đẩy những con người tốt đẹp như cậu rơi vào bóng đêm.
Nam Cung và Bakugo tuy giống nhưng lại không giống. Bakugo ác ý là thật nhưng trong lòng cậu ta vẫn còn có chỗ cho Midoriya. Còn Nam Cung không chỉ đơn thuần là ác ý mà còn nổi lên sát ý, tự cho mình là đúng, tự phán quyết bản thân là kẻ mạnh, tự cho rằng kẻ yếu không xứng đáng để tồn tại.
Thật ra kẻ khinh người như thế chính là rác rưởi. Ai mạnh ai yếu, sao có thể đo một cách chắc chắn. Midoriya là một chú kiến cần mẫn không ngừng trau dồi bản thân. Còn Nam Cung Tuyết mang theo kinh nghiệm đã cũ của bản thân đến bên thế giới này, gây sự đụng chạm biết bao người. Sức mạnh cô ta vẫn ở đấy, không có tăng. So với một người tiềm năng hằng ngày cố gắng, với một kẻ mạnh dậm chân tại chỗ. AI mà chẳng biết người vế trước sẽ ăn đứt người sau.
" - Cẩn thận Rika." Yuta cảm nhận được điều gì đó lạ thường. Giống như là ngoại trừ những bạn học của cậu ở đây, còn có một sự hiện diện nữa đang đến vậy. Giác quan của chú thuật sư vẫn luôn tốt thế đấy, quen với việc chiến đấu với nguyền rủa, quen với làm việc ở cường độ nguy hiểm.
Một lỗ đen hiện hữu, dây thần kinh của Rika đột nhiên căng ra một chút. Cái này ở kịch bản cô đã nhìn thấy. Đó là sự việc bị tấn công ở USJ. Đôi mắt thiếu nữ hơi cụp lại, nhẹ nhàng lia sang nhìn người khác. Nam Cung Tuyết chắc chắn không thoát khỏi hiềm nghi, nói không chừng cô ta cũng lén giúp đỡ bọn họ.
" - Xin chào, bọn ta là liên minh tội phạm, trước tiên cho ta xin lỗi đã tự phụ đột nhập vào đây, nhưng đó là vì bọn ta muốn đối đầu với All Might " biểu tượng hòa bình", không biết bọn ta có vinh dự được trừ khử lão đó không nhỉ ?"
" - CÂM MỒM"
Cậu bạn Bakugo đã nhanh chóng phát động kosei.
Nhưng mọi thứ đã quá muộn, khí đen không rõ bao trùm tất cả. Tách mọi người ra khỏi nhau.
Yuta và Rika nhìn nhau, hiểu ý. Tốt nhất là không nên hành động quá nhiều, không nên giết ai cả, chỉ cần để ý đến Nam Cung Tuyết, bởi vì, đây cũng là sự kiện giúp đỡ cho nhân vật chính trưởng thành hơn. Dẫu chỉ là một chút thì điều đó cũng là đáng giá. Trong hành trình của Midoriya, không cần bọn họ phải giúp đỡ, thứ họ nên giúp cậu ấy chính là đem người không rõ ràng xâm nhập vào cuộc sống vốn có của cậu ấy rời đi. Giúp thế giới này trở về quỹ đạo ban đầu của nó.
" - Nam Cung Tuyết, mọi thứ nên kết thúc thôi, đừng có cản bước Izuku." Cậu ấy xứng đáng được tỏa sáng. Rika thầm nghĩ.
" - Tại sao lũ chúng mày cứ phải để cho thằng nhãi đó thể hiện chứ ?" Nam Cung Tuyết thật ra cũng có biết đôi chút về thế giới này vốn là một cuốn manga. Tuy ả chưa có đọc nhưng cũng biết được thằng nhóc bất tài súp lơ ấy chính là nhân vật chính. Ả thật không thể hiểu nổi, tại sao người như Bakugo và Todoroki không phải là main chứ. Dăm ba cái sức mạnh tình bạn ngớ ngẩn chẳng ra cái thể thống gì. Vậy mà bọn manga cứ lôi ra dùng mãi. Thật muốn dẫm đạp mấy kẻ yếu ớt như thế xuống đáy mà.
" - Cảm thấy bản thân vùi dập cuộc sống của người khác vui lắm à." Rika cảm thấy khó hiểu. Một người đã trưởng thành đàng hoàng vậy tại sao lại phải hành động như thế, xuyên vào có thể là vô tình nhưng việc phá hủy đi quỹ đạo cuộc sống tốt đẹp của người khác được ích chi. Midoriya chưa từng làm gì có lỗi, nhưng ả ta cứ hết lần này đến lần khác phải đụng chạm đến cậu ấy.
" - Ngủ đi." Rika nhanh như cắt, đập vào gáy của Nam Cung Tuyết, khiến ả ta hôn mê.
-------------------------------
" - Midoriya à, cậu cừ thật đấy, nhưng lần sau đừng mạo hiểm như thế nhé." Rika cười vui vẻ nhìn cậu bạn bị thương vì sử dụng sức mạnh One for All. Trên đầu cậu một ánh sao tốt lại được bừng sáng. Đây mới là con đường vốn dĩ mà cậu nên có. Biết nguy hiểm nhưng vẫn sẽ làm để có thể giúp đỡ người khác. Trao đi tấm lòng vẫn nhận lại những tấm lòng, nhận được hảo cảm từ bạn bè trong lớp, từ thầy cô giáo và các siêu anh hùng khác.
" - Cảm ơn cậu, mình chỉ bị nhẹ thôi mà." Cậu bạn có chút xấu hổ ngượng ngùng nhưng vẫn nở một nụ cười rực rỡ, cậu không hối hận, ngược lại còn cảm thấy bản thân vừa làm một việc phi thường đáng giá.
---------24/07/2023-----
BẠN ĐANG ĐỌC
(tống) Vạn bước hướng bình minh
FanfictionTình yêu chính là lời nguyền đáng sợ nhất... Một ngày kia, Rika được hệ thống hứa hẹn cứu vớt, đổi lại hai người cùng nó đi qua các thế giới, thực hiện cứu chữa các thế giới đó, đem nó trở về đúng quỹ đạo thế giới. " Cả đời này Rika thích nhất Yuuta...