Kiashelle's POV
"Bakit kaba umiiyak kanina?" Tanong ni Niff
"Na carried away lang" palusot ko.
Kaya lang ako hinila ni Valentine kanina kase napansin niyang naiyak ako at buti nalang halos kakadating niya lang nun, hindi na nila kailangan malaman ung dahilan.
Hindi ko na din sila hinanap sa dami ng tao ngayon dito, baka namalikmata lang talaga ako kanina kase siya ung iniisip ko simula nung mag simula akonh kumanta.
Ganto naman ako lagi e minsan nag hahallucinate nako sa kakaisip sakanya.
I have to focus on Valentine, I should stop thinking about her.
"Sinong kasama nung kambal?" Tanong ko sa katabi ko.
"Tyron and Raille" napatango ako.
Last two years humiwalay na sila samin kase lumawas na sila mama dito sa manila at dun na din tumutuloy sa kanya kanya nilang bahay na binili ko sakanila.
Pero kahit may sarili na silang bahay minsan nag iistay parin sila sakin or kay mommy minsan naman si Tyron dun siya sa bahay ni Dad kase kaibigan na niya ung kambal e.
"Why did you come her pala?" I asked her.
"To pick you up, I don't wanna wake up at three in morning just to see you drunk as fuck" she said and rolled her eyes on me.
Masungit paren talaga inborn na talaga pagiging masungit ng isang to e.
"I'm not gonna drink a lot okay" I said assuring her.
"As if I'll believe you, you're with the Chavez" napatingin kami sa mga pinsan niya.
"And?"
"And as expected you'll get drunk" napailing nalang ako. "I won't come here if di lang sinabi ni Wynnter na nandito ung ex mo" napakunot noo ko sa sinabi niya.
"I'm not gonna-"
"I know but still.." Uminom siya saglet at tinignan ako ulet "I don't trust her" Tahimik lang din si Kiaciel pero may pag ka Wynnter yan pag nakainom.
"Kia" napatingin ako sakanya.
"Yeah?"
"I love you" napatitig lang ako sakanya dahil sa sinabi niya "You don't have to answer, I just want you to know that I love you" she said.
Tumingin siya saken at nginitian niya ako, nakakahawa mga ngiti niya kaya napangiti din ako. I wanna tell her that I love her too pero ayoko ang sabihin ung hanggang hindi pa buo, I wanna tell her that pag mahal ko na talaga siya ng buong buo.
She kissed me on my lips pero it's just a smack, I'm really not letting her to do that pero kase I'm not aware of her next moves.
Kaya minsan hindi nako nakakaiwas pero pag naiiwasan ko, isang linggo niya akong di kakausapin tapos ilalayo niya pa mga anak ko saken.
Ang galing diba? Napaka galing.
Siya tong nanliligaw saken tapos ako ung nanunuyo sakanya, sa lahat ng nanliligaw siya pa tong maattitude e.
She's really not courting me, I mean hindi niya sinabi pero one time kase she asked me kung kailan ko siya sasagutin diba kaya I assumed that she's courting me.
"Police should arrest you from stealing" I said then she frowned her brows kaya natawa ako.
"I didn't steal anything Kia" masungit niyang sabi.
BINABASA MO ANG
Playful Tadhana [𝙶𝚇𝙶] [𝙸𝙽𝚃𝙴𝚁𝚂𝙴𝚇] (UNEDITED)
RandomWe felt something that no one knows about, how can two people be played by destiny. They tried to ignore what's already been written but that's when destiny start to play their game. They loved each other since forever but destiny doesn't allow it. ...