Sorry. [One-shot]

87 7 8
                                    

Written by: BaliwagForce

Created: March 12, 2013

© All rights reserved. 2013

----------------------------------------------------------------------------------------

Alisa's POV

"Layuan mo nga ako!"

Yan lagi ang sinasabi ni Leo sakin. Lagi niya ako pinapaalis syempre may parte rin sakin na nasasaktan ako, mahal ko kasi. Minsan nga sinasabi rin sakin ni Christie yung bestfriend ko na layuan ko na siya. Pero, waepek pa rin. Di ko kaya na mawala siya.

Eto nanaman, pinapalayo nanaman niya ako. Pero ako rin naman sinusunod ang sinasabi niya. Umiiyak palagi kapag pinapa-alis niya ako, pero di naman niya ako nakikitang umiiyak e.

"Alisa naman, lumayo ka na kaya kay leo. Habang tumatagal nasasaktan ka e. Wag mo naman pahirapan ang sarili mo." Christie.

"Kung pwde nga lang dba? Kaso di ko kaya e. Ok lang naman sakin kahit sabihn nya un sakin, atleast nakakausap niya ako kahit masakit ok lng."

"Ewan ko ba sayo alisa. Andami kayang may gusto sakanya pero ni isa ba sakanila pinansin nya? Di ba wla, lahat ata pinagtatabuyan niya. Girl hater ata e."

"Ano?! Hindi sya girl hater ah! Ayaw nya lang ata."

"Ewan ko sayo! Basta kung ako sayo lumayo ka na saknya. Masasaktan ka lang ng sobre, sge! Babush alisa!"

Argh! Nakakainis naman kasi noh?! Bakit kasi ako nagkagusto sakanya?! Mapupunta rin tayo dyan, malay mo maging kami diba?

---

Naglalakad ako pababa sa school dahil uwian na namin. Nauna na kasi si Christie dahil may pupuntahan pa daw siya, kaya ako eto naglalakad pababa. Sakto! Nakaupo si Leo my loves sa hagdanan! Chance ko na 'toh. Kakausapin siya ulit.

"Hi! :)" Bati ko kay Leo. Lumingon naman siya sakin pero nakapoker face.

"Ano nanaman?! Pwede lumayas ka sa harapan ko?!" Aray naman. Layas agad? Di ba pwedeng lumayo muna?

"Ano bang problema mo? Lagi ka kasing malungkot e."

"Anong paki mo?!" Paki ko? Mahal kita kaya may pake ako sayo.

"Kaibigan kita, kaya may paki ako sayo. Dali kailangan mo atang kausap e." </3 Kaibigan? Tss.

"Di kita kaibigan at marami na akong kaibigan. Tsaka pwede ba umalis ka na sa harapan ko?!" Aray naman. Kaibigan na nga lang para maging Magka-ibigan na tayo. Ok, korni -___- Hahaha xD

"E! Ano ba kasing problema mo? Kailangan mo kasi nang kausap."

"PROBLEMA KO?! YUNG TAONG MAHAL KO AY MAY MAHAL NAMANG IBA! ANO ALAM MO NA YUNG PROBLEMA KO! KAYA PWEDE WAG KA NANG MAKULIT! AT LUMAYO KA NA SAKIN! BAHALA KA SA BUHAY MO!" Ngiti lang alisa, wag kang iiyak. Ngiti lang.

"Alam mo kaya mo yan, move on ka lang. Buksan mo puso para sa iba. Try mo ulit magmahal, tsaka marami pa namang babae na katulad nyang mahal mo e." Ngiti lang alisa.

"ANG TIGAS TALAGA NANG KUKOTE MO! SADYA BANG PINANGANAK KA PARA BWISITEN AKO ARAW ARAW?! WALA KANG PAKIALAM! PURO SALITA KA LANG NAMAN! WALA AKONG PAKIALAM SA MGA SASABIHIN MO! PWEDE BA LAYUAN MO NA AKO AT KALIMUTAN MO NA AKO?! BWISET!" </3 Aalis na sana siya siguro 2 steps palang yun, nagsalita na ako.

Sorry. [One-shot]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon