63

952 137 6
                                    

Những cơn đau bất thường cứ liên tục nhói lên từ bên dưới, trong màn đêm đen đặc chỉ nghe thấy tiếng người hối hả đi lại tới lui.

"Cho thuốc mê đi."

Giọng nói quả quyết của người phụ nữ nào đó vang lên từ một góc xa xa. Build cố vùng khỏi cơn đau đang ép chặt lấy thân người mình, thế nhưng một mùi ngòn ngọt đột nhiên xông đến khiến đầu óc anh bỗng dưng nhẹ bẫng. Đau đớn vốn dĩ vẫn đang rõ mồn một cũng theo đó mà thuyên giảm dần, cuối cùng là một vòng xoáy lớn cuốn nốt những tỉnh táo cuối cùng. Thời gian cứ chậm rãi trôi qua trong lý trí mơ hồ, đợi tới khi đợt thuốc mê kia tan hết cũng đã là sáng ngày thứ tư sau khi Build tiến vào hang động dài.

"Người tỉnh rồi?"

Ở nơi góc căn phòng gỗ nhỏ có một chiếc võng được đan bằng dây thừng đã hơi ngả màu cũ mèm, nhẹ nhàng đung đưa giữa không gian yên tĩnh. Giữa những chỗ mắt võng lớn bằng nửa bàn tay người, mấy lọn tóc màu trắng xoăn nhẹ lả lơi rủ xuống như nhúm mây mềm mại. Một người phụ nữ nhỏ con đang ngồi lọt thỏm trên đó, nhẹ nhàng đưa tay vấn lấy mái tóc dài tới tận ngang hông. Nàng mặc một chiếc váy tối màu làm bằng nhung mờ, những phần da lộ ra dưới vải trắng nõn nà.

"Đừng ngồi dậy, vết mổ sẽ rách mất.", người đó dịu dàng bước tới cạnh anh, bàn tay nhỏ hơi dùng lực ấn lại Build xuống giường, "Vừa mới hết thuốc mê thôi."

"Bible đâu?"

Đôi mắt người phụ nữ kia hơi ánh lên vẻ gì đó khó hiểu, thế những cuối cùng cũng chẳng có thêm gì bất thường. Nàng hơi quay đầu lấy ra một cốc sữa đã nguội đặt trên chiếc bàn gần đó, đôi môi đỏ như anh đào khẽ mỉm cười:

"Đang ở nhà giữa, cách đây một gian thôi."

"Vậy thì..."

Nửa câu nói của anh vừa kịp vuột ra khỏi miệng, một tiếng khóc bỗng nhiên ré lên trong không gian im lìm. Bây giờ Build mới nhìn tới bên cạnh chiếc võng có một vành nôi nho nhỏ được bện bằng lá tường xuân xanh mướt, ở bên trên còn có mấy nụ hoa chuông trắng nõn to hơn nắm tay người, nhẹ nhàng phát sáng. Người phụ nữ kia nghe thấy thế vội đặt chiếc cốc xuống giường, đứng dậy tiến đến bên chiếc nôi nhỏ. Nàng ôm lên một bọc vải xô trắng tinh, dịu dàng đong đưa.

"Người uống sữa đi, vừa hâm nóng lại rồi."

Cốc sữa lạnh tanh khi nãy quả nhiên đã nóng lại, bên trên miệng cốc còn bốc lên những đợt khói mỏng tang. Thế nhưng Build dường như không nghe thấy câu nhắc ấy, ngần ngừ hồi lâu mới cất lời:

"Cô là phù thủy Rừng sao?"

Đôi tay đang đong đưa của người kia không dừng lại, tấm lưng thon nhỏ của nàng vẫn như một dải lụa mềm mại. Anh đặt gọn cốc sữa trên tay sang một bên, đang toan xuống giường thì một cơn đau nhói ngay lập tức từ nơi bụng truyền thẳng lên não bộ. Vốn dĩ từ ban đầu cả cơ thể Build đều đang bị đau đớn bao trùm, thế nhưng cơn đau này không chỉ giống như suy nhược mà là loại đau đớn như bị cắt xé, một mực khiến anh không thể đứng dậy nổi nữa.

"Người vừa sinh xong, nghỉ ngơi hai hôm đi đã.", nàng thở dài một hơi, bế bọc vải kia tiến gần tới cạnh anh, "Nhìn xem, đứa bé còn đỏ hỏn thế này..."

|BibleBuild| Cổ tích dưới ánh đèn.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ