Đúng ! Hôm nay là sinh nhật tao. Tròn 17t từ khi tao cất tiếng khóc chào đời . 17t để tao nếm trải những đau khổ trong cuộc sống . 17t cái tuổi lớn khôn bên ba mẹ mà tao phải sống một mình vì họ li hôn có cuộc sống khác. Haha nực cười khi tao tạo dựng được tình bạn mà giờ chính tao phá hủy nó. Hôm nay ,tao mua 1 chiếc bánh kem vừa túi tiền của tao. Không lớn nhưng nó rất đẹp và đáng yêu. Chiếc bánh màu hồng đúng màu tao thích. Chiếc nokia 1208 nằm im lìm cạnh tao. Không một tiếng động hay âm thanh nào phát ra từ nó cả. Tao buồn tự gạt nước mắt rồi tiếp tục cắm nến , thắp sáng lên và tao ước , ước một điều ước điên rồ. Rồi tao thổi nến . Rút nến ra. Tự xúc những mảng bánh thật to đưa vào miệng . Bánh ngọt lắm . Nhưng tại sao ăn vào không ngon mà toàn mặn và đắng. Sinh nhật một mình . Tao tự mua cho tao chiếc dây chuyền rẻ tiền hình chữ thập , đeo vào cổ. Không nặng lắm. Hàng giả mà. Rồi bắt đầu tao khóc , nước mắt nhẹ nhàng rơi rồi tao khóc oà như đứa trẻ. Tao đau, những người tao từng xem là tất cả đã quay mặt với tao . Bọn mày đâu hết cả rồi. Tao hối hận lắm rồi. Bọn mày ở đâu không cần quà cáp gì cả, một câu chúc mừng sinh nhật qua tin nhắn hay chỉ là cùng ngồi ăn bánh cũng được. Vậy thôi tao cũng đã mạn nguyện rồi. Nhưng bây giờ chỉ có tao tự thắp nến rồi tự thổi nó đi . Bọn mày như cơn gió nhẹ thoáng qua đời tao vậy . Đêm lạnh . Tao mặc chỉ chiếc quần jean với chiếc áo thun không dày lắm . Một mình tao đi trên vỉa hè ngắm người qua lại . Lòng vơi buồn . Dế vẫn cứ im ỉm trong túi quần không kêu lên dù một tiếng bíp nhỏ . Chợt , đằng xa có tiếng môtô lao nhanh , một đứa bé đang nhặt những chiếc ống nước hết giữa đường ,chắc nó làm rơi . Nguy hiểm thật, tao chỉ làm theo bản năng của tao xé màn đêm lao nhanh đến cứa đứa bé , ổn rồi nó không sao nhưng tại sao tao lại nghe tiếng va đập , tiếng người ồn ào xung quanh và cả ... mùi máu tanh nồng , hình như là của tao. Tao chết rồi . Tao đi xa cuộc đời đầy giả tạo này đến với nơi thiên đường hạnh phúc của tao .
Điều ước sinh nhật 17t của nó thành hiện thực ."Con ước rằng con sẽ chết đi, không phải từng ngày buồn bã, cô đơn thế này . "
Sinh nhật 18t là ngày giỗ đầu của nó...
........................Hoàn...........................