Chapter 46

39 0 0
                                    

Chapter 46

Date



I paused as I did one routine. Lumapit ako kay Victoria at walang pagdadalawang-isip sa pagbabato sa kanya. Sinalo niya ang kamao ko pero nang umilag ako ay natamaan ko siya sa mukha. Masama ang paningin niya sa'kin.

"Hindi ako si Charlotte! Sana pala sinaman ko si Lia kung paglalabasan mo kami nga galit!"

Hindia ko nagpatinag. Sinulong ko siya hanggang sa umalis siya sa boxing ring. Umiling-iling ako tinanggal ang gloves. Natatawa si Lia na tiningnan si Victoria.

"Kung ikaw kaya pinalaro ko roon," si Victoria kay Lia.

Nag peace sign si Lia. " Galing ni'yo po, Miss," pagpupuri ni Lia sa'kin.

Kinuha ko ang tumbler at ininom ito lahat.

"Sakit ng suntok mo, Calla! Librehan mo kami!" Pagpaparinig ni Victoria.

Dinala ko sila sa isang sikat an restaurant. I order some clean food and they were ordered food while only wearing a hoodie and leggings. I laughed with them while eating a salad. It was a fast day for me. I never know this will be in at stare when you're healing.

Tumakbo ako hanggang sa dulo ng isang magandang tanawin dito sa North America. Lumilipad ang buhok ko sa bawat galaw ko. Napahinto ako habang nakasuot ng isang polka dots na dress habang dala ang isang sunflower.

Nature was my healing aid. It will never change I know it will never. Noon pa man ay alam ko na sa sarili ko na hidni na ako makakita pa ng Caledonia vibes. Kahit saan man ako liliparin ng hangin ay babalik at babalik ako sa Caledonia.

Someday, I will stay in Caledonia for a long time, as I did before. Nilagay ko sa may balikat ang bulaklak habang sinasayaw na kami pareho ng hangin. My heart belongs to Caledonia even when I don't want to go there for now.

I sighed as I admit that I'm ready to face the consequences.

When I was young, I never my dream will be easily changed. I wanted to be a doctor before, but they never allowed me to do it for some reason. No matter how much I wanted to be. But I forgave them when they told me it would eventually change. Until they are abcane free. Learn to socialize with our people. Until I watched some entertainment stuff and vlogs, that was the only time I was able to find where I wanted to be.

Dreams will remain dreams if you never move, and dreams will be handled when you start walking, step by step.

"You're so beautiful in person, Miss Calla. We never failed to stan at you."

"Aw! Thank you," and smiled at him.

Napaawang ang labi ko nang umupo siya sa mesa.

"You know, Miss. We are such a great and lucky fan to have this chit-chat," he said more.

"Yes, yes..and I a lucky to have you all," and I smiled.

He should know his limits. NApatingin ako sa bodyguard ko. Alam ko saan ito patungo.

"Can I get your number?"

Napapkit ako at kumuha ng tissue para isulat doon. Kahit hindi naman talaga 'yon sa'kin.

"Thanks," sabay salute niya.

Umalis siya sa harapan ko habang hawak ang cellphone. Napatingin si Victoria sa'kin halatang hindi sang-ayon. Kay Lia ang number na binigay ko.

Home of Hopes (Caledonia Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon