Phần 65: Thích

1K 136 17
                                    

Tiến vào chung kết giải toàn quốc đối với Seigaku hay bất cứ trường nào đều là một kết quả không tưởng. Và để ăn mừng cho chiến thắng vang đội của bán kết, huấn luyện viên Ryuzaki đã cho cả đám một bữa ăn thịt nướng xả láng.

Trên thực tế, vốn dĩ đã chẳng có bữa thịt nướng nào dù họ thắng bán kết, nhưng vì vấn đề thời tiết, trận chung kết với Rikkaidai đã bị dời lại 3 ngày sau, thành ra mới có được bữa tiệc ngày hôm nay.

-Không nên chủ quan.

Dù là trong bất kì tình huống nào, vị Đội trưởng Tezuka Kunimitsu vẫn không thể thả lỏng được, mặc cho ly nước ngọt trên tay thì khuôn mặt nghiêm túc ấy vẫn chưa bao giờ không thay đổi.

-Cạn ly!!!

Bữa tiệc thịt nướng thơm ngon chính thức bắt đầu. Từng miếng thịt với độ dày mỏng vừa phải được gắp lên vỉ nướng, rồi những âm thanh xì xèo ngon lành cùng mùi hương khó cưỡng từ từ lan tràn cả không gian.

-Nhìn thèm quá!

Kikumaru trông nhìn sắp nhảy cẩng lên, chực chờ cướp đi miếng thịt đầu tiên mới ra lò.

Cứ cho là đã trải qua nhiều chông gai thử thách để chạm đến cái đích không phải ai cũng trông tới được, thì bọn họ vẫn chỉ là những cậu học sinh chưa lên đại học, không thể tránh khỏi những cuộc tranh cãi vô lí như: "Thịt nướng chấm muối hay chấm sốt thì ngon hơn?"

Rốt cuộc, tất cả vẫn phải nghiêng đầu trước vị "Thẩm phán thịt nướng", kiêm gà mẹ-Oishi. Từng lời phê bình nghiêm khắc về nghệ thuật ăn thịt xuề xòa của họ làm cả đám chẳng còn thiết tha cãi nhau tiếp.

Không lâu sau đó, như đã có sắp đặt sẵn, từ Shitenhoji, đến Higa, Rokkaku và cả Hyotei đều hội tụ đến nơi đây, sẵn sàng cho một trận chiến thịt nướng chưa từng có trong lịch sử.

Ryoma thầm cầu nguyện cho túi tiền của huấn luyện viên Ryuzaki, có vẻ vì quá hiếu chiến nên các tiền bối đã quên mất người tài trợ cho bữa tối nay là ai.

Vô thức cầm lên ly nước bên cạnh, Ryoma cau mày, mặt không giấu được vẻ chán ghét trước ly Inui's Juice phiên bản mới nhất, thứ vừa được đưa lên làm hình phạt cho những kẻ thua cuộc.

Trận chiến gay cấn đã kết thúc trong không quá nửa tiếng, từng người, từng người ngã xuống với vẻ mặt chẳng đẹp đẽ gì trước uy lực vô biên của Inui's Juice. Bên cạnh đó, những người còn trụ lại với bàn thịt nướng cũng xanh mặt vì quá no, họ chưa từng nghĩ bản thân có thể rơi vào tình huống như vậy trong đời.

-Mukahi! Oshitari!

Cho dù là Atobe-anh chàng luôn kèm theo hai chữ "hoa lệ" bên mình, cũng không thể kiềm được những tiếng hét thất thanh khi chứng kiến từng người đồng đội "hi sinh".

-Không sao chứ, Ryoma?

Nhìn nhóc con ôm bụng, không ngừng nấc lên nấc xuống bên cạnh mình, Tezuka và Fuji không khỏi lo lắng. Lần này thật quá thất trách, Momoshiro hay Kaidou thì thôi đi, dù sao cũng toàn là người hiếu chiến, nhưng đến Ryoma cũng liều mạng ăn uống thì thật làm họ khó hiểu.

-Ức...

Có lẽ vì quá no, hay vì cơn nấc không chịu buông tha cậu, mà Ryoma không thể đáp lại Tezuka.

[Hoàn][Allryoma] Thiên tài tennis!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ