1.
Muốn nói Ngụy Vô Tiện ý thức là khi nào hoàn toàn khôi phục thanh minh, hắn tuyệt đối có thể không chút nào do dự mà chuẩn xác nói ra là ba năm trước đây.
Nhưng muốn hắn nói ra chính mình ý thức là khi nào bắt đầu có một tia thanh minh, hắn liền nói không chuẩn.
Năm đó Ngụy Vô Tiện tao vạn quỷ phản phệ sau, thi cốt vô tồn, ngay cả hồn phách cũng phảng phất ngã xuống vĩnh dạ đầy sao vỡ vụn đến lợi hại, trừ bỏ thiếu bộ phận hồn phách bám vào tùy tiện, trần tình cùng âm hổ phù trung, một bộ phận hồn phách tắc bồi hồi với bãi tha ma, đại bộ phận hồn phách tự nhiên là tứ tán thiên địa các nơi.
Theo một năm một năm qua đi, tuy rằng Ngụy Vô Tiện vẫn luôn ở vào hỗn độn mông muội trạng thái bên trong, lại cũng ngẫu nhiên từng ở một trận gió mát tiếng đàn sâu kín vừa vang lên có như vậy trong nháy mắt thanh minh, còn bằng vào hồn phách chi gian độc hữu mãnh liệt cảm ứng cùng hấp dẫn, lợi dụng tràn ngập cả tòa bãi tha ma âm khí tẩm bổ tự thân, ở dài dòng mười ba năm, dần dần đem đại bộ phận hồn phách bổ toàn.
Đương Lam Vong Cơ huề tùy tiện chuyển nhà trọng Hoa Sơn, bám vào tùy tiện một sợi hồn phách cảm nhận được mãnh liệt triệu hoán, liền tự động bay qua đỉnh núi, tìm được rồi Ngụy Vô Tiện hồn thể, cũng tự hành dung nhập đi vào.
Ngụy Vô Tiện lại lần nữa lâm vào hỗn độn trạng thái, kế tiếp mấy năm, liền không còn có quá một lát thanh minh.
Cho đến tám năm sau, bãi tha ma phát sinh tà khí bạo động chi loạn, bừng tỉnh Ngụy Vô Tiện.
Phảng phất là sấm mùa xuân kinh trập, Ngụy Vô Tiện rốt cuộc đẩy ra thật mạnh hỗn độn, khó được tinh thần thanh minh, lại là một bộ mới sinh con trẻ ngây thơ bộ dáng, người nào cũng nhớ không dậy nổi, chuyện gì cũng nhớ không nổi, chỉ hiểu được theo bản tâm, vâng theo bản năng, cảm nhận được quanh mình tà khí càng ngày càng dày đặc, để tránh họa loạn thiên hạ thương sinh, liền nghĩ lấy tự thân hồn phách trấn áp đầy khắp núi đồi trọc khí tà ám, nhưng mà Mei Mei trung tựa hồ sớm có chú định, trần tình có linh, bám vào trần tình một sợi tàn hồn cũng tựa hồ có điều cảm giác, liền mạnh mẽ đột phá trang nó gỗ đàn hộp mà ra, tự vân mộng Liên Hoa Ổ bay đi Di Lăng bãi tha ma mà đi.
Một hồi họa loạn, liền như vậy bị Ngụy Vô Tiện cùng trần tình liên thủ trấn áp xuống dưới.
Đến nỗi Ngụy Vô Tiện, hắn tìm về chính mình hồn phách, liền lại cùng tàn hồn dung hợp đi, bất quá lần này nhưng thật ra có điều bất đồng —— trần tình nãi lấy huyền âm quỷ trúc chế thành, này trúc tuy xuất phát từ cực âm nơi, lại có trấn tà dưỡng hồn chi kỳ hiệu, trần tình hộ chủ, toại đem Ngụy Vô Tiện hồn phách cùng nhau nạp vào sáo thân hảo sinh che chở, dưỡng, sau đó chìm vào huyết trì.
Phục ma trong động huyết trì cực âm, cực tà, nhưng trần tình lại là không sợ, ngược lại còn có thể đem trong hồ pha tạp trọc khí chuyển hóa vì thuần túy âm khí cung cấp Ngụy Vô Tiện, lấy làm Ngụy Vô Tiện chữa trị hồn phách chi dùng.
Sau này hơn hai mươi năm, Ngụy Vô Tiện dần dần bổ toàn hồn phách.
Đến nỗi bám vào âm hổ phù thượng tàn hồn nguyên lai liền toái đến quá mức lợi hại, nếu là có thể trở về bản thể cố nhiên càng tốt, nếu là vô pháp trở về bản thể cũng không phương, rốt cuộc năm đó bãi tha ma bao vây tiễu trừ sau, kia chưa kịp tiêu hủy nửa khối âm hổ phù dừng ở Lan Lăng Kim thị trong tay, nhậm Tiết dương tùy ý mân mê lăn lộn như vậy nhiều năm, kia lũ tàn hồn nhân khó có thể vì tiện đà tiêu tán cũng chưa biết được.