Chương 4: Tiểu Điềm Điềm
Điều hòa bên ngoài vang lên những tiếng ù ù, Mạnh Vãn Tế ở trong phòng ngủ, không tập trung tinh thần chỉnh sửa tài liệu cần dùng cho học kì mới.
Nửa tiếng sau, lỗ tai cô bắt được âm thanh cửa chống trộm của phòng kí túc xá đóng lại, trong vô thức, Mạnh Vãn Tế dừng động tác lại, chuẩn bị lắng nghe tiếng bước chân về phòng cùng tiếng đóng cửa phòng của Thịnh Cẩn Thư.
Nhưng ngoài dự đoán, cô chỉ nghe thấy tiếng bước chân ngày càng tới gần, sau đó nhanh chóng vang lên tiếng gõ cửa phòng.
Thịnh Cẩn Thư gõ cửa phòng cô.
Nhịp tim của Mạnh Vãn Tế vô thức gấp gáp, cô nắm lấy đầu ngón tay, treo lên biểu cảm sét đánh bất động đi mở cửa.
Thịnh Cẩn Thư dựa vào khung cửa phòng Mạnh Vãn Tế, thấy cửa phòng mở ra, mới đứng thẳng người dậy, giơ tay lắc lư túi ni-lông trong tay mình với Mạnh Vãn Tế, mặt mày mang theo ý cười: "Cô Mạnh ăn dưa không? Bạn tôi vừa mang tới, nông sản ở nơi khác, không hạt, chị ấy còn nói rất ngọt."
Mạnh Vãn Tế hoàn toàn không ngờ Thịnh Cẩn Thư đặc biệt tới gõ cửa phòng mình là để nói chuyện này, cô ngây ra, không duy trì thái độ cứng rắn được nữa.
"Không cần, cảm ơn." Giọng điệu của Mạnh Vãn Tế cuối cùng dịu dàng hơn chút ít.
Thịnh Cẩn Thư cũng không miễn cưỡng, chỉ tiếp lời, nói: "Ban nãy tôi ở dưới kí túc xá, nhìn thấy cô Mạnh quay về, còn muốn chào hỏi cô, giới thiệu bạn tôi để cô quen biết, không ngờ cô đi thẳng vào trong."
Trong ngữ điệu của Thịnh Cẩn Thư dường như mang theo chút tủi thân cùng nghi hoặc, thái độ tự nhiên, không hề gượng gạo, người gượng gạo lại biến thành Mạnh Vãn Tế.
Mạnh Vãn Tế cứng người, cố gắng tự nhiên đáp lại: "Tôi có chút mất tập trung, không nhìn thấy."
Ý cười của Thịnh Cẩn Thư rõ ràng sâu hơn, xán lạn như hoa đào: "Vậy à, tôi đoán cũng đúng, tôi cũng nói với bạn tôi như thế, sao cô Mạnh của chúng ta có thể là người không lịch sự vậy được chứ."
Mạnh Vãn Tế: "..."
Đây là đang nói bóng nói gió à?
Mạnh Vãn Tế nhíu mày nhìn vào đáy mắt Thịnh Cẩn Thư, Thịnh Cẩn Thư không che không đậy, mặc cho cô nhìn, trong đôi mắt hoa đào ngập tràn vẻ trêu chọc mà ban nãy không có, "Cô Mạnh ăn chút đi, ướp đá rồi, ngọt lắm đấy, mùa hè ăn cái này là hợp nhất."
"Có thể hạ hỏa nữa." Hai chữ "hạ hỏa", Thịnh Cẩn Thư cắn chữ rất sâu xa.
Nói xong, cô ấy không đợi Mạnh Vãn Tế phản ứng, treo túi lên tay nắm cửa, rồi quay người thong dong về phòng.
Mạnh Vãn Tế nhìn bóng lưng của Thịnh Cẩn Thư, cắn lấy môi dưới, có chút tức giận lại có chút buồn cười. Bất cẩn rồi. Sao bản thân lại cảm thấy Thịnh Cẩn Thư thay đổi chứ? Rõ ràng khí thế huênh hoang kia chẳng hề thay đổi chút nào.
Mạnh Vãn Tế cúi đầu nhìn túi dưa hấu trên tay nắm cửa rất lâu, nhận cũng không được, vứt đi cũng không xong, cuối cùng lấy xuống để vào trong tủ lạnh dùng chung trong bếp. Cô xé một tờ giấy nhớ, không có bất kì lời lẽ dư thừa nào, viết hai chữ "dưa hấu" lên đó, vẽ một hình mũi tên, dán lên cửa tủ lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trời Không Tác Hợp
Non-FictionTác phẩm: Trời Không Tác Hợp Tác giả: Mẫn Nhiên Dịch: choihd (Giáo sư Choi), đã được Giáo sư Choi cho phép up lại trên đây nhé. Độ dài: 64 chương Nhân vật chính: Mạnh Vãn Tế, Thịnh Cẩn Thư Thể loại: Bách hợp (Nữ x Nữ), Tình yêu chốn đô thị, Tình y...