Keiichirou không đả động tới việc anh tới xưởng buôn súng cùng với Tsukasa. Có thể anh sẽ chẳng phải chịu ảnh hưởng gì, dù sao người ta cũng ngán ngẩm cách anh lôi kéo hết người này đến người kia theo mình cùng làm việc rồi. Nhưng Tsukasa thì chắc chắn sẽ bị đình chỉ công tác nếu chỉ huy biết được cô thực hiện nhiệm vụ của bộ phận khác mà chưa có hiệu lệnh cho phép.
Tsukasa không ý kiến gì lắm khi Keiichirou được khen thưởng sau phi vụ này. Dù gì thì anh cũng có công lớn hơn, nhất là việc bắt được tên tội phạm đang có ý định cướp lô vũ khí được đặc biệt chuẩn bị cho quân doanh của chính phủ. Cô không đóng góp được gì đáng kể, đâm ra Tsukasa chẳng thấy bất công chút nào.
"Tốt nhất lần sau cậu nên làm việc cùng mấy người thuộc bộ phận của cậu ấy, đừng kéo tôi theo nữa!" Tsukasa gần như gắt lên lúc Keiichirou mang điệu bộ ngái ngủ bước vào văn phòng.
"Thôi, bây giờ tôi sẽ cùng cậu giải quyết việc điều tra đang dang dở bên đấy, coi như đền bù, chịu không?"
"May phước cho cậu." Tsukasa ném cho Keiichirou một cái nguýt dài trước khi chấp nhận bỏ qua.
Keiichirou luôn thích dáng vẻ của Tsukasa khi cô ở trong phòng thẩm vấn.
Tsukasa là một cảnh sát nhưng hình ảnh thường ngày của cô không cho người ta cảm giác cô là cảnh sát gì cả. Một người con gái xinh đẹp, cởi mở và đáng yêu cùng những sở thích vô cùng nữ tính, bất cứ chàng trai nào mới tiếp xúc với Tsukasa cũng có thể bị cô hút hồn ngay bởi khí chất nữ nhân không chê vào đâu được ấy. Nhưng khi đối diện với đám tội phạm tinh khôn, Tsukasa như thể lột xác, khí thế của cô những lúc này có thể làm chúng sợ hãi tựa hồ bị một tảng đá lớn chèn ép. Tsukasa ngồi thẳng đầy ngạo mạn, một tay chống cằm, miệng cười nhưng không ấm, ánh mắt sắc lẹm như dao khiến cho đám tội phạm không dám nhìn thẳng. Tóm lại, dáng vẻ của cô trong phòng thẩm vấn chính xác là dáng vẻ ngầu nhất mà một cảnh sát sở hữu.
Học tập và làm việc cùng nhau đã lâu, phong thái của Keiichirou và Tsukasa gần như trái ngược, nhưng lại là sự bù trừ vô cùng cần thiết, đó là lí do mà anh không cách nào tìm được một người thứ hai hợp rơ với mình hơn cô. Tsukasa ở môi trường làm việc luôn luôn bình tĩnh đáng kinh ngạc, bình thường cô dễ khóc dễ cười, nhưng một khi đã bước vào nhiệm vụ cô tuyệt đối không để cảm xúc cá nhân làm mình xao động. Keiichirou hiếm khi làm được điều đó mặc dù đây là bài học vỡ lòng của một cảnh sát, anh nóng vội, không hề biết điểm dừng, và luôn cần Tsukasa kiềm chế cơn tức giận trực chờ bộc phát bất cứ lúc nào. Tsukasa cũng đôi lần góp ý cho anh về tính tình gắt gỏng và tinh thần công lý quá cứng nhắc thậm chí có phần cực đoan ấy, nhưng không phải cứ nói ngày một ngày hai mà Keiichirou có thể sửa đổi ngay được. Mà có khi lại chẳng thể sửa đổi luôn cũng nên.
Cuối cùng thì vẫn là Tsukasa ở bên kiểm soát Keiichirou.
Đã nói là sẽ cùng giải quyết, nhưng thực ra từ đầu đến cuối cũng chỉ có Tsukasa ngồi đối diện tên tội phạm. Keiichirou đứng đằng sau dựa người vào tường, nghiêng đầu nhìn gã đàn ông đang khúm núm phía bên kia gian phòng. Chắc nhiệm vụ của anh ở đây chỉ là làm tăng thêm phần trầm trọng cho bầu không khí thôi chăng? Nhưng nếu trong trường hợp buộc phải ép cung tội phạm thì chuyện đó sẽ dễ dàng hơn nếu có hai cảnh sát cùng thực hiện thẩm vấn, thôi thì cũng coi như là có khả năng đóng góp đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Patranger || Keiichirou x Tsukasa | Échame La Culpa
Fiksi Penggemar"Hãy đổ lỗi cho anh."