"Khà khà."
Haruno Sakura nhìn hai cậu bạn mình mẩy lấm lem bùn đất lon ton đi vào mà giở giọng cười thiếu đòn. Dĩ nhiên cô nàng cũng biết cười trên cái sự quê độ của bạn mình là không nên, nhưng thôi vậy, từ xưa đến nay, trải qua ba kiếp người, Xuân Dã Anh nổi tiếng chẳng ngán ai bao giờ.
"Đừng có cười–––" Cậu nhóc nhà Uchiha phồng má, "Sắp tới cậu rồi đó, t-tự lo đi!"
Uzumaki Naruto: "..." Tủi thân, cần được an ủi.
Haruno Sakura quay sang đá chân mày với Ino, hai cậu nhóc chẳng ai thắng ai, ván cược đã vắng chủ.
Đôi mắt màu lục nhìn hai người đồng đội của mình, không hiểu sao lại dịu dàng và nhẹ nhàng đến thế. Cả hai đều có tuổi thơ không mấy đẹp đẽ, vì một số nguyên nhân nào đó. Lần trước, dẫu chỉ là qua màng hình vi tính, nhưng Sakura thấy thương hai chàng trai của mình lắm, cái cảnh Naruto từ bé chỉ biết lủi thủi chơi một mình, cái cảnh Sasuke đau thấu tận trời xanh lúc người anh trai cậu hằng kính trọng thẳng tay tàn sát toàn bộ gia tộc. Đó là những điều mà Haruno Sakura không bao giờ quên.
Tuy rằng, cô không có cơ hội ngăn chặn Cửu Vĩ, cũng không đủ sức để khiến sự kiện tàn khốc đó không diễn ra, nhưng ít nhất, hiện tại, Haruno Sakura có thể vẽ nên những kỉ niệm thời thơ ấu đẹp đẽ cho cả hai người đồng đội của mình. Cho dù cả thế giới đồng loạt quay lưng lại với Uzumaki Naruto và Uchiha Sasuke, thì Haruno Sakura vẫn ở đó. Đóa hoa anh đào nhỏ bé vẫn luôn dõi theo bóng lưng họ.
"Được rồi, lát về tôi bao cho hai cậu đi ăn chè!" Sakura hào sảng lên tiếng.
Uzumaki Naruto ỉu xìu, "Sakura à, ngán lắm!!"
Uchiha Sasuke âm thầm gật đầu.
Xuân Dã Anh bĩu môi, "Ăn không?"
"N-Nhưng mà, chỉ cần có Sakura là được!!" Cậu nhóc tóc vàng gãi đầu, bối rối nói. Không biết nữa, nhưng với Naruto, Sakura là một người cực kì quan trọng.
Thầy Iruka chuẩn bị tiếp tục đợt so tài, thầy nhìn vào danh sách, rồi lại nhìn học trò của mình. Khoảng tầm vài phút sau, hai cái tên được gọi to.
"Haruno Sakura và Nara Shikamaru!"
Xuân Dã Anh giật mình, nhưng cũng không lấy làm lạ. Số lượng nam nữ trong lớp không đều nhau, cũng phải thôi, dẫu sao thì sau này ở trên chiến trường cũng không cần biết kẻ thù là giới tính nào. Ở nơi đó, chỉ có hai khái niệm: kẻ mạnh và kẻ yếu.
Nhưng đấu với Shikamaru––
"Đừng khiến bạn mình bị thương nhiều quá nhé." Thầy dặn dò cả hai, sau đó, trận so tài liền bắt đầu.
Một giây, hai giây, rồi ba giây.
Hai người vẫn đứng trơ trơ như pho tượng gỗ, không biết là cùng mạch suy nghĩ hay sao nữa. Chỉ thấy Sakura cùng Shikamaru nhìn nhau không nói lời nào, cũng không cử động. Từng giây từng phút trôi qua, đã năm phút rồi và hai bạn học đó vẫn giữ nguyên tình trạng cũ.
Và ơn giời, cuối cùng thì bọn họ đã nói chuyện rồi.
"Sao cậu không đánh?"
"Đau lưng."
"Tôi cũng đau lưng."
"Chúng ta có cùng một nỗi đau."
"Hãy cho thế giới biết đến nỗi đau này."
Thầy Iruka: "..." Hai bạn nhỏ này–––
Uchiha Sasuke: "..." Đau lưng +1.
Uzumaki Naruto: "..." Đau lưng +2.
Hai đứa trợn mắt nhìn nhau, sau đó giơ tay lên, cũng chẳng biết là sắp làm gì nữa. Đánh nhau sao? Cuối cùng cũng chịu đánh nhau rồi sao?
"Nara, Haruno, hai em tính làm gì vậy?" Thầy hỏi, không hiểu, không hiểu, thật sự không hiểu.
Một, hai, ba.
"Kéo búa bao hả trời?!?" Yamanaka Ino đơ người, dần dần hóa đá.
Người đau lưng luôn có lối đi riêng.
Mấy bạn nhỏ cũng chú tâm mà xem lắm, bởi vì lần nào hai người đó cũng ra một thứ giống nhau, ngay cả thầy Iruka hình như cũng bị kéo vào trò chơi này rồi. Kịch tính không thua kém gì so với phim Ấn Độ dài tập.
Độ khoảng mười phút sau, trận chiến tưởng chừng không hồi kết đã phải dừng lại khi cái kéo của Haruno Sakura bị cái búa của Nara Shikamaru đập nát.
"Cậu ấy thắng rồi."
IQ 200, đúng thật là danh bất hư truyền.
Trò chơi tính xác suất đòi hỏi một cái đầu cực kì nhạy bén. Không phải tự nhiên mà một lần chơi kéo búa bao lại có thể lâu đến như vậy. Thú thật là do không muốn đánh nhau nên hai người mới chọn cách phân thắng thua như thế này.
Đến cả thầy giáo cũng phải ngớ người.
"Haruno Sakura, cậu khiến tôi phải suy nghĩ nhiều đó." Shikamaru nói, "Cậu biết chơi cờ không?"
Xuân Dã Anh khẽ cười, "Có biết qua, nhưng mà Shikamaru này, ban nãy cậu cừ lắm."
Thầy Iruka: "..." Không biết nói gì hơn.
Hai cái đứa này, chắc chắn thuộc hội những người lười biếng hay bị đau lưng.
Hoặc có thể gọi nôm na là hội người cao tuổi.
. . .
22.1.2023
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] Vườn Đào Ngày Xưa Đã Úa Tàn
FanfictionNhân vật chính: Haruno Sakura. Lưu ý: OOC toàn bộ, buff(?).