Chương 52: Yêu ai yêu cả đường đi lối về
Ra khỏi phòng sách của Mạnh Sĩ Bồi, nước mắt của Mạnh Vãn Tế đã khô cạn, chỉ còn lại tiếng mũi nặng nề.
Phản ứng của Mạnh Sĩ Bồi bình tĩnh hơn nhiều so với dự đoán của cô, ông không hoàn toàn phủ định cô, chỉ nói "Cho bố một chút thời gian", nhưng Mạnh Vãn Tế vẫn không có cảm giác thả lỏng.
Cô vẫn để bố thất vọng.
Mạnh Vãn Tế không phân biệt được cảm xúc trong lòng, giống như đã buông xuống được thứ gì đó, lại giống như bị cắt bỏ mất thứ gì đó, trống rỗng, không thể thích ứng.
Cô quay về phòng mình, ngồi trước bàn học đỡ trán ngồi ngẩn ra, cảm xúc nhất thời chưa thể bình phục lại.
Điện thoại rung lên, là tin nhắn báo cáo của Thịnh Cẩn Thư với cô: "Chị về tới nhà rồi."
Mạnh Vãn Tế đưa tay vuốt ve cái tên Thịnh Cẩn Thư trên màn hình, vành mắt vô thức lại ửng đỏ. Cô trả lời một chữ "Ừm", muốn nói gì đó với người kia, nhưng không biết bắt đầu từ đâu.
Thịnh Cẩn Thư quan tâm cô: "Vẫn ổn chứ?"
"Ổn lắm." Mạnh Vãn Tế đáp lại.
Mạnh Vãn Tế quyết định sẽ không nói với Thịnh Cẩn Thư trước khi mọi thứ ổn định. Cô không muốn đang yên đang lành lại thêm gánh nặng áp lực cho Thịnh Cẩn Thư cùng mối tình này.
Tuy Thịnh Cẩn Thư cho cô dũng cảm đánh cược được ăn cả ngã về không, nhưng suy cho cùng, nghỉ việc, công khai xu hướng tính dục đều là lựa chọn của cô, là quyết định của cá nhân, không hề liên quan tới người khác.
Giống như thứ Thịnh Cẩn Thư cho cô, lúc này chỉ cần nhìn thấy cái tên ấy cũng có thể giúp bản thân có cảm nhận được ấm áp cùng sức mạnh, Mạnh Vãn Tế cũng muốn cho Thịnh Cẩn Thư thật nhiều cảm giác thoải mái cùng yên bình.
Còn đang đợi Thịnh Cẩn Thư "đang nhập chữ", đột nhiên tiếng gõ cửa "cốc cốc cốc" vang lên.
Mạnh Vãn Tế tưởng rằng Mạnh Sơ Dương đã về, tùy tiện đáp: "Vào đi."
Trước cửa phòng những mấy giây không có động tĩnh.
Mạnh Vãn Tế thấy lạ, chuẩn bị đứng dậy đi mở cửa, cánh cửa lại chầm chậm mở ra.
Bóng dáng của Trì Diệp xuất hiện sau cửa.
Mạnh Vãn Tế sửng sốt, dường như Trì Diệp cũng có mấy phần trúc trắc. Hai người rất hiếm khi chạm mặt riêng, đây cũng là lần đầu tiên Trì Diệp tới gõ cửa phòng cô, bước vào trong phòng cô.
"Cô và bố đã nói chuyện gì thế?" Trì Diệp đóng cửa lại, dựa vào cửa, ngữ điệu gượng ép.
Mạnh Vãn Tế thấy lạ, không biết tại sao Trì Diệp lại muốn hỏi han vấn đề này. Cô không có nghĩa vụ phải trả lời người kia, nhưng dường như cũng không cần thiết phải che giấu Trì Diệp. Mạnh Vãn Tế bình tĩnh đáp lời: "Tôi nói với bố, dạy hết học kì mới tôi sẽ thôi việc."
Sắc mặt Trì Diệp biến đổi nhanh chóng, đột nhiên âm thanh cao lên tám quãng: "Tại sao cô phải làm vậy? Tại sao cô luôn như thế? Rốt cuộc cô muốn làm gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trời Không Tác Hợp
No FicciónTác phẩm: Trời Không Tác Hợp Tác giả: Mẫn Nhiên Dịch: choihd (Giáo sư Choi), đã được Giáo sư Choi cho phép up lại trên đây nhé. Độ dài: 64 chương Nhân vật chính: Mạnh Vãn Tế, Thịnh Cẩn Thư Thể loại: Bách hợp (Nữ x Nữ), Tình yêu chốn đô thị, Tình y...