Thực Dụ năm bốn mươi lăm.
Ngày tiết trung nguyên qua nguyệt.
Tự Khánh Hoàng Đế ... băng hà.
...
Vạn Niên năm thứ nhất.
Thái tử Hàn Diệp nay lên ngôi cửu ngũ chí tôn đứng đầu Đại Hàn, sắc phong dưỡng mẫu Cơ thị làm Thuận Nghi Hoàng Thái Hậu.
Lấy lý do hoàng đế trẻ tuổi từ đó buông rèm nhiếp chính, quyền lực theo đó tồn tại trong lòng bàn tay bà.
Vạn Niên năm thứ ba.
Hoàng đế trẻ tuổi tự phế truất ngôi vị, truyền ngôi cho Diệp Lý Vương gây ra chấn động, bản thân rời bỏ vòng vây chốn hoàng cung từ đó bặt vô âm tín. Thái hậu bị đánh đòn phủ đầu nay lui về hậu cung, từ đó đến nay vẫn luôn ngầm tranh đấu với tân đế.
...
" Trì đường xuân noãn thuỷ văn khai,
Đê liễu thuỳ ty gián dã mai.
Giang thượng niên niên phương ý tảo,
Bồng Doanh xuân sắc trục triều lai. "
¹Đoan nguyệt đến xuân cũng về, Giang Nam sớm đã tấp nập người đi kẻ về, khắp nơi là đèn hoa giấy đỏ, vải lụa trải dài cả một con đường, không khí tưng bừng nhộn nhịp lại thật tầm thường ảm đạm trong mắt hắn.
Hàn Diệp dong thuyền phiêu bạt đến nay cũng đã hai năm trời, trên đường khó khăn cấp mấy cũng chẳng lưu lại nơi nào quá lâu, hắn lưu luyến cảnh sắc tuyệt hảo cũng chẳng đành rời xa Tuyết Hoa Tửu nơi đây, thế nhưng trên hết lại vẫn tham lam mùi vị hoang dã của rừng núi, mùi vị tự do của cao nguyên, mùi vị mặn mà của biển cả mênh mông sống động.
Lại nói đến cảnh sắc chốn Bách Dạ Đài, quả là không tệ, hảo tửu nơi đây cả Giang Nam này chẳng đâu sánh bằng. Hàn Diệp không thích náo nhiệt nhưng lại rất biết cách trầm mình thật nhịp nhàng trong nó, hắn rồi sẽ lại tìm một góc vắng người mà thưởng thức thế gian lao đao vất vả, bản thân lại có rượu bầu bạn là đủ.
- Hàn công tử, hôm nay vẫn gọi rượu Tuyết Hoa sao? - Tiểu nhị cúi người, miệng cong lên nụ cười tiêu chuẩn, nhỏ nhẹ hỏi.
- Phải - Hàn Diệp nhàn nhạt đáp lời, tay chỉnh lại xiêm y xanh lam sang trọng
- Công tử thứ lỗi, rượu Tuyết Hoa hôm nay sớm đã bán hết, người có thể dùng qua loại khác rượu Lương Chi ở Bách Dạ Đài cũng là một tuyệt tửu được ưu chuộng.
Hàn Diệp cau mày, giọng điệu âm trầm có chút khó chịu.
- Vì sao lại hết?
- Ngài không biết đó thôi hôm nay Cơ gia ở ngõ Đông Các chiêu đãi tiệc lớn, nghe nói là tam công tử có hỷ sự huyên náo cả một con đường, đã sớm mua hết chỗ Tuyết Hoa Tửu trong kho của Bách Dạ Đài, nội trong 3 ngày tới Bách Dạ Đài sẽ có có rượu Tuyết Hoa. - Tiểu nhị bình tĩnh tường thuật, khuôn mặt tỏ vẻ bất đắc dĩ.
- Được rồi, lui xuống đi, xem ra mấy ngày cuối cùng ở đây cũng vô duyên với mỹ tửu.
Hàn Diệp phất tay bảo tiểu nhị lui xuống, chính mình cũng chẳng lưu luyến gì nữa mà rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Duyên Duyệt [ Diệp Dĩ Cơ Nhật ]
FanfictionĐây có thể được xem là kiếp sau của Diệp Phát trong bộ A Tự Ta yêu em. Nếu kiếp này người từ bỏ ngôi vị ta từ bỏ vinh hoa một đời liệu có thể ở bên nhau?