đọc note trước khi vào truyện chính

35 0 0
                                    

Trước hết, mình cần phải rào trước là fic này mình chưa có xin bản quyền dịch.Cho nên mọi người LÀM ƠN ĐỪNG/KHÔNG ĐƯỢC mang cái fic này đi chỗ nào khác.

Lí do mà mình chưa xin phép vì thật ra fic này cũng khá lâu, từ hồi 2021. Mà bạn tác giả thì gần như là MIA khỏi mxh, ao3 cũng không phản hồi nên mình cũng đành chịu. Nhưng mà nếu có ngày liên lạc được với bạn ấy thì mình sẽ xoá fic rồi beta lại []~( ̄▽ ̄)~* Vì tối qua nhà nhà ăn giao thừa xem pháo bông thì mình vẫn còn lay lắt với hai trang cuối của truyện để cho xong mới dám đi ngủ.  

Thứ hai, mình biết rõ là Jisung và Chenle có chênh nhau một tuổi trong fic này, và còn có đoạn Jisung gọi Chenle là hyung nữa cơ, nhưng mà mình vẫn thích để hai đứa xưng hô "cậu/tớ" "mình/cậu" Vì nó dễ thương chứ hong gì (với lại vốn dĩ ở ngoài tụi nhỏ cũng xưng hô vậy mà).

Thứ ba, phải nhắc là cặp phụ Nomin dễ thương xỉu. 

Thứ tư, mình không cam đoan đảm bảo mọi thuật ngữ mình dùng trong đây đều đúng 100%. Dù có ngồi hỏi bác GG từ nghĩa tiếng Anh sang nghĩa tiếng Việt thì mình chỉ có thể dịch chính xác tầm 70%. Vì mình không chuyên mảng Thiên Văn, mà lại còn dở Lí nữa (không hiểu kiểu gì mà hồi cấp 2 lại mê Lí để rồi giờ ngu dễ sợ). Nên mình (lúc nào cũng) rất hoan nghênh việc các bạn đọc fic gốc để hiểu rõ những từ ngữ chuyên ngành và bối cảnh của truyện. 

Thứ năm, mình có cố ý skip qua một đoạn gần gần cuối truyện vì đoạn đó bị mất ảnh minh hoạ nên mình đâm ra cũng lười dịch luôn. Khi nào liên lạc được với bạn tác giả thì mình sẽ hỏi về cái ảnh đó rồi bổ sung sau (nếu không lười).

Thứ sáu, nếu bạn nào muốn đọc kiểu fic vũ trụ tương tự của Chenji thì có thể đọc bộ On Impulse lấy bối cảnh từ phim Star Wars rất hay. Người nào mới đầu năm thích chọn lối đi riêng thì đọc bộ Rings of Saturn của cắp pồ Mảhề/Mắchyúck cũng về vũ trụ nhưng có angst nha (Fluff thì mình chưa kiếm được/chưa nhớ ra).  

Hết rồi. Mọi người đọc truyện vui vẻ. Mừng năm 2023 Quý Mão nhé ❤



JiChen I somewhere in the world it's five o'clockNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ