Kiashelle's POV
"Hug LoloDad!" Salubong ni Daddy sa kambal nung kauwi namin.
Agad namang lumapit ung kambal sakanya, bukod kase saken isa din si dad sa nag iispoil sa dalawa kaya minsan ayaw umuwi ni ate dito.
"Dad" napatingin siya saken. "Can we talk?"
Mukhng naintindihan naman niya ung gusto kong ipahiwatig kaya binitawan na niya ung kambal.
"Babies, kay mommy muna kayo ah? Mag uusap lang kami ni lolodad nyo" sabi ko at sabay naman silang lumapit kay ate.
Tinignan ko siya at may pag aalala sa mga tingin niya pero nginitian ko lang siya para hindi na siya mag alala.
"I'll be back okay?" Sabi ko at tumango siya.
Dumating na din ung kambal at si Sabby kaya din din maiinip si ate at ung anak namin.
Pumasok kami sa office ni dad dito sa bahay niya at pag kaupo niya humarap siya saken agad at hinihintay akong mag salita.
Huminga muna ako ng malalim bago ako nag salita "Dad.. Did you know that Peter and Denver are friends?" Tanong ko.
Tinignan niya muna ako ng maigi bago nag salita "Yeah, but Denver used to be his bully" napakunot noo ko sa sinabi niya. "Then Peter Changed and he became friends with the bully"
"What?" Medyo may inis sa tono ko.
"Do you know the Thompsons?" Napataas kilay ko.
As far as I know they're a family of psychotic.
"What about them?" I asked.
"They're the richest family na pumapangalawa satin" sabi niya
"Wait anong kinalaman ng Thompsons dito?" Tanong ko.
"Denver's a Thompsons" lalong nag salubong ung kilay ko sa sinabi niya
"But how? Sabi niya sakin scholar lang siya sa school diba?" Tanong ko.
Napangisi siya "Un ung gusto niyang isipin mo" he slightly chuckled "Tatlo kaming mag kakaibigan. Ako, si Leo at si Daniel. Sobrang close kami noon and nothing can break our friendship until one day we met a girl tapos nagustuhan niya un pero hindi siya ung gusto, actually wala saming tatlo ung gusto niya pero sakin at kay Leo siya mas Close" tumayo siya at may kinuha sa book shelf niya at lumapit saken, inaboy niya ung isang picture "She's Elise, nanay ni Denver" napatingin ako dun. Maganda ung nanay niya at sa picture nato mag kakasama silang apat.
May inbot ulet siyang papel sakin pero this time silang dalawa lang ni Tito Leo sa tabi ng kabaong "That's Elise" turo niya dun sa kabaong.
Halos tumaas lahat ng balahibo ko sa sinabi niya, dahan dahan akong tumingin sakanya "H-How?"
"She commited suicide after she gave birth to Denver" napatingin ulet ako sa picture na binigay niya.
It's a picture of my Dad and Tita Elise.
Binaligtad ni Dad ung picture at may sulat na nakalagay dun.
Kuya, pagod nako at sobrang nandidiri nako sa sarili ko.. Pakiramdam ko ang dumi dumi ko na, hindi ko masabi ito sainyo dahil papatayin niya ang pamilya ko natatakot ako kaya dapat ako nalang.. Kuya maraming salamat dahil pinaramdam mo saken ang mag karoon ng kuya. Hinding hindi kita makakalimutan.. Mahal na mahal kita
BINABASA MO ANG
Playful Tadhana [𝙶𝚇𝙶] [𝙸𝙽𝚃𝙴𝚁𝚂𝙴𝚇] (UNEDITED)
De TodoWe felt something that no one knows about, how can two people be played by destiny. They tried to ignore what's already been written but that's when destiny start to play their game. They loved each other since forever but destiny doesn't allow it. ...