Do you know how many cars we have here in the house? Almost 10 cars. Pero mas marami paring kotse si Napoles noh.
Nagtaka ako, kasi nung summer date pang nakapark yung goodlooking car sa garage namin. I absolutely have no idea of who owns it. Kaya I asked mom about it.
(Unangpong namentionyunggoodlooking car nasinasabini Kristine sa Chapter 1)
"Honey, yan yung kotseng napanalunan ko sa raffle sa mall." Sabi nya
"Bakit walang gumagamit?" Tanong ko.
"Gagamitin yan ng dad mo pag naayos na ng dad mo yung kompanyang pinagpaplanuhan nya for about some years." She said.
"Huh? What company? Dad has never mentioned to me that he is building a company." Sabi ko.
"Its a publishing house. Its where people could get their stories published for a fee." She said.
"Ang cheap!" Nasabi ko tuloy.
"Don't you dare say na cheap ang kompanyang itatayo ng dad mo! Pang rich people lang yun! 500,000 ang bayad pag nagpapapublish ka dun! Kung maganda yung story, mas mababa ang bayad, pero kung medyo walang sense, malamang mataas ang bayad, kasi magpupublish sila eh wala namang kwenta yung story." Sabi nya.
Na face palm ako sa sinabi nya, masyadong mahal naman nun for a book to be published!!
A: Anokaba Kristine? Kaninasabimoang cheap taposngayonsabimoangmahal.
Kanina yun author eh.
A: Bahala kana ngasabuhaymo.
Anyways, I forgot to go to school today kaya dinako pumasok. Parteh parteh!!!!! (Party party!!!!!)
6 hours laterr....
Boring pala dito sa bahay, kaineshh, sana pala pumasok nalang ako.
"Im homeeee!!!" Nakakarinding sigaw ni Mae nung bumaba sya sa school bus.
Nagtago kaagad ako dahil kapag nalaman ni Mae na hindi ako pumasok, makikipaglaro sakin yun ng barbies.
Nagtago ako sa cabinet para di nya ako makita. Nung umakyat sya nag tiptoe ako papunta sa hagdan, eh kaya lang nakita ko syang bumababa g hagdan kaya kumaripas ako ng takbo sa kitchen.
Nakita ko na papunta na sya sa kitchen kaya pumunta ako sa dirty kitchen.
Umakyat nalang ako sa taas gamit yung fire exit na hagdanan papunta sa taas.
Nagkulong ako sa kwarto hanggang 4:00 tapos nagbihis ako tapos dinala ko yung bag ko then nagpunta ako sa baba gamit yung fire exit ng room ko.
Tapos nag kunwari akong galing school para di malaman ni Mae na umabsent ako.
Pagkatapos nagbihis nako ng pambahay.
"Ate, lets play barbie please!!" Rinig kong sabi ni Mae sa labas ng kwarto.
"Not now Mae. Just go swimming sa pool." I said.
"But ate I want to play barbie!!" She said.
"Bahala ka. I won't play with you. Will you please stop bothering me? I'm doing something." Sabi ko nalang kahit wala naman talaga akong ginagawa.
"Okay ate, madali akong kausap, but don't blame me if dad doesn't give you an allowance for one week because you didn't play with me ha!" Sigaw nya.
Parang naalog yung utak ko sa sinabi nya.
Kaya tumakbo ako sa labas at tinakbo ko sya.
"Okay! Fine!! Makikipaglaro nako!!" Sigaw ko.
"Okay!" Sigaw nya tapos hinila nya ako sa kwarto nya.
Biglang dumating si mom sa kwarto nya, "I'm glad you give some time for your sister, as a reward, your dad will add 1,200 pesos for that." Sabi nya then binigyan ako ako ng one two.
Ohh, birthday ko rin nga pala bukas kaya I can get my carrr!!
The next day....
Pag gising ko, bumaba nako.
"Kristine, its your birthday!! Whattaya planning to do?" Tanong ni mom.
"Maybe magpapa pool party nalang ako mamaya." I said.
"Good idea. Invite your friends now para makapagprepare sila for your party." Sabi ni mom.
Ginawa ko nga yung sinabi nya.
Then I fixed our pool. Nilagyan ng Happy Birthday banners then nag hire sila mommy ng mga waiter for the night party.
Nung nighttime, halos lahat ng classmate ko and friends, nag swimming.
Any says nga eh. Because we get to have fun!!
The next day....
"Kristine, bangon na, me and your dad have a surprise for you!!" Sabi naman ni mom habang natutulog pako.
It kinda annoyed me na pumasok nalang sya dun ng hindi kumakatok.
Which I hate alot. Since may surprise, I got up early.
Mom blindfolded me then agad lang kami ng lakad at do ko Alan kung saan ba kami nagpupunta na.
Nung tinanggal nya.....I was like OMG.
------------------------------------------------------------
Bitin ba? Sorry ha! So! Sino gusto magpadedicate???? Ang gagawin nyo para bigyan ko kyo ng dedicate for the next chaptie, hulaan nyo kung anong surprise ng parents ni Kristine sakanya. And makatamA, i-fofollow ko with a dedication pa as next chapterrr!!!-AuthorYna Lovelots!! ^_^
BINABASA MO ANG
The Evil Behind A Good Manner (Complete)
Ficção GeralThis is about a story sa isang girl na napaka bait sa hitsura at attitude, galitin mo sya, ewan ko nalang sayo. ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Paki basa p...