Kiashelle's POV
"You won't come talaga?" Tanong ko nung makasakay nako sa kotse ko.
Si Easter lang ung sumama saken kase ayaw daw niyang makita ang tita Wynnter niya.
Si Christmas naman gustong sumama pero ayaw niyang iwan mommy niya.
"Yes baby, go na" she said at sinara ung pinto ng kotse ko.
Binuksan ko ung bintana at tumingin sakanya "Hindi talaga?" I asked.
"No, sige na ingat kayo" sabi niya at sinilip noya si Easter na nasa likod. "Baby don't let your dada flirt with other girls okay?" Napataas kilay ko sa sinabi niya.
"Yes mommy" simpling sagot nung bata sa likod.
Kala mo talaga may chix dun, sinong aakitin ko? Ung bunsong anak nila tito Leo? Okaya ung kalawang bunso? Jusq talaga.
"Alright we're leaving na" sabi ko at isasara na sana ung bintana ng bigla niya akong hilain kwelyo ng suot ko palapit sakanya.
She kiss me on the lips and smiled at me "Update me okay?" Sabi niya at napangiti nalang ako.
"Yes po" I said at umalis na kami.
Mabilis lang kaming nakarating sa bahay ng mga Guevarra.
Hindi ko din alam anong dahilan nito bakit kailangan pa naming mag family dinner with them.
Nung makarating kami agad nakong bumaba at binigay sa guard ung susi ko, siya na daw bahala mag park e.
"Baby tara" agad namang lumapit saken si Easter.
Nakahawak lang siya sa kamay ko habang nag lalakad kami.
Pag pasok namin sa loob agad na sinalubong kami ni Dad at ni Gail.
Naging close na tong dalawang to, tinuri na din kase niyang anak si Gail e.
Nandito din sila Mama at Papa, wait anong meron? Mamamanhikan naba?
Matagal na din kase si Gail at Vivi e, diko alam kung may plano na ba silang mag pakasal.
"Hello kiddo" agad niyang nilapitan si Easter "Where's your sister?" Dad asked.
"She's with mom" sagot niya lang at nag pabuhat na siya kay Dad.
Ilang sandali dumating din sila Tito Leo.
"Mano po" nag mano ako kay Tito at Tita, matagal na din nila akong napatawad sa nagawa ko sa anak nila.
Nakakagulat nga na hindi sila nagalit talaga saken e.
"Tara na, nandun na ung iba" ngayon ko lng napansin.
Si Sabby wala dito ung isa lang sa kambal ung nandito.
Kumpleto naman sila mama, bakit pala kami nandito kase?
"Hi ma" bati ko kay Mama at nag mano sakanya.
Wala si Ate at Kuya wala din si Papa, bitter nanaman un kase nandito si Dad.
Pag kaupo ko tumabi saken si Easter at may bakanteng upuan sa tabi ko.
Nag serve na ng pag kain ung mga maid, medyo natawa ako kase kahit mayaman ang pamilya dito ung pagkain na sinerve nila hindi pang resto gaya dati.
Pang karinderya lang, may sinigang at dun talaga napako ung tingin ko.
BINABASA MO ANG
Playful Tadhana [𝙶𝚇𝙶] [𝙸𝙽𝚃𝙴𝚁𝚂𝙴𝚇] (UNEDITED)
RandomWe felt something that no one knows about, how can two people be played by destiny. They tried to ignore what's already been written but that's when destiny start to play their game. They loved each other since forever but destiny doesn't allow it. ...