Someone's Point of view.
Lahat ng prinsipe at prinsesa sa iba't ibang kaharian ay nag aayos na dahil ngayong araw sila mag lalakbay papunta sa paaralan.
Maliban nalang sa prinsesang si Lorraine, naka upo lang ito at naka pikit at nasipol-sipol habang ang dalawang kamay ay nasa batok.
"Hindi ka pa ba mag aayos?! Ma le-late kami ng dahil sayo eh!" galit na sigaw ni Queero nang mapansin ang kapatid.
Nanatiling ganun parin siya, tila inaasar ang prinsipe.Nag ngi-ngit-ngit na sa galit Queero.
"Bahala ka, kung gusto mo mag pa-late kami hindi!" saad nito."Ang lakas ng loob mong pag salitaan ako ng ganiyan, eh kayo nga ang bagal-bagal kanina pa ako nag hihintay."She coldly said.
"..." -Lucas.
"K-kanina ka pa... T-tapos?" -Queero.
(。ŏ_ŏ)
⊙_⊙
Mga mukha nila.
Tumayo na si Lorraine at nag stretch. Pagkatapos ay sinamaan ng tingin ang dalawang kapatid na lalaki.Nag lakad na ito palabas.
'Ang lakas ng mga loob na sabihan ako ng ganun, nag libang na nga lang ako sa paraan ng pagsipol para di ako mainip. -_-# ' isip ni Lorraine.
(School)
Pagkababa na pagkababa pa lang nila Prince Queero, Prince Lucas at Princess Tala ay sigawan at hiyawan agad ang bungad.
"Uyy pogi parin ni Prince Lucas!"
"Halaaa! Ganda talaga ni Princess Tala!"
"Uyy besh! Si Prince Queero, oh!!"
"Yieee pogi!"
Pero natigil sila nang bumaba ang Prinsesang si Lorraine na may dalang mabigat na awra.Napaka lamig ng mga tingin nito, animo'y nasa yelo ka.
"Gosh! Si Princess Lor yan diba?!" bulong nung isang babae."Oo, grabe! Bakit ganun yung awra niya?""Oo nga... Nakakatakot."Mga bulungan nila.
'Whisper. But why does I still hear it?' sarcastic na saad ng dalaga sa isip.
Dere-deretso lang itong nag lalakad at diretsong naka tingin lang sa malayo.Nang biglang napahinto siya nang may makitang binu-bully na lalaking nerd.
'Mga walang magawa sa buhay...' isip ni Lorraine at lalagpasan na sana pero may nag uudyok na tulungan ang binubully.Napa buntong hininga siya at nag salita.
"Hysst! Kailangan ko ba talagang tulungan siya?" pag rereklamo nito pero bumalik siya kung saan nakita niya yung binubully pati na ang nangbubully na binabatohan ng kung ano-ano ang lalaki.
'Fudge! Ba't ayaw niyang lumaban?' isip parin ng dalaga at walang alin langan pumunta doon.
When the princess walk towards the bullies, all the student looked and wondered at her.All the eyes of the students are on her. While walking strong aura envelops her.
'Tch. Am I that scary in front of them?'
Napatigil rin kasi ang mga bullies nang marinig ang mga bulungan sa paligid. Napa tingin sila sa babaeng papalapit dala ang mabigat na awra.
"Stand." maikling saad ng dalaga habang sa ibang direksyon naka tingin wala rin itong emosyon na makikita. Tinutukoy niya ang nerd na binubully.
"H-huh? " nalilitong saad ng nerd na may halong pag papanick.Baka kasi saktan na naman siya ni Princess Lorraine.
Oo, na bully na din siya ng prinsesa pero iba na ngayun.
'Tutunganga lang ba siya?!' inis na isip ng dalaga.
Hihilain niya na sana ang braso ng nerd nang may humarang na babae sa harap niya."Who are you to meddle?" saad nitong naka taas pa ang kilay.
Napa buntong hininga si Lorraine at tumingin ng bored sa babae na halatang anak lang ng noble.
"LEAVE." kalmado pero naiinis na sa kaloob-looban si Lorraine. May pag babanta rin sa boses nito.
"Huh! Pinapa alis mo ako? Di mo atah ako kilala b!tch." saad nito na naka ngisi.Halatang bago lang ito dito.
"Yeah." bored na saad nito nang hindi na nakatingin sa kausap.
Sumenyas si Lorraine sa nerd gamit ang ulo na parang sinasabi na sumama na sakaniya.nakatayo naman na kasi ito.
Napaturo sa sarili yung nerd.Tumango lang si Lorraine na tila naiinip na.
"Anong sinisenyas-senyas mo diyan?!" sigaw ng kaharap niya na kanina pa dada-ng-dada.
"Kenzie... T-tumigil ka na..." natatakot na saad ng kasama niya.
Well, kilala si Lorraine ng mga kasama niya.
"Natatakot kayo sa cheap na yan?! Eww!"Nag simulang mag lakad palapit si Lorraine sa babaeng si Kenzie at nag salita.
"I am Lorraine Arc Vennesens. Not your mirror. If I'm a b*tch, you're a wh*re." cold na saad ni Lorraine habang papalapit dito.
"Aah!" sigaw ng babae sa pag aakalang sasaktan siya ni Lorraine pero hinila niya lang sa braso ang nerd para umalis doon.Hindi makapaniwala ang babae sa ginawa niya, isang prinsesa ang kinalaban niya.Naka ngising kinakalad-kad ni Lorraine ang nerd na hanggang ngayun ay naguguluhan parin.
End of Chapter 10.__________________
Yeeyyy! Ooh barss sila kay Lorraine eh. Btw, thanks for reading guyss kahit unti pa lang ang nagbabasa <3 <3 <3
BINABASA MO ANG
Reincarnated as the Villain inside the Novel
AventuraA girl named Xyrine will feel Pity for the Villain Lorraine, in so much pity she said something that would change her life and the Villain Lorraine.