"là bố dùng lee minho để ép ông ta tự tử? nếu như ông ta không làm vậy, bố sẽ thẳng tay hủy hoại cuộc đời cậu ta, khiến cậu ta sống không bằng chết?"
từ ngày trở thành sĩ quan cảnh sát, christopher đã luôn dặn mình rằng phải sống trong sạch, cho đến một ngày, anh phát hiện ra kẻ đứng sau vụ án tham nhũng lớn nhất nước năm năm trước, chính là bố ruột của mình.
christopher nghĩ đến cùng, vẫn không hiểu nổi ông còn thiếu cái gì mà phải làm như vậy. ông có địa vị xã hội, được người người kính trọng, tiền của trong nhà không làm cách nào cho hết, đến cả các mối quan hệ xung quanh cũng khiến người ta phải ngưỡng mộ.
christopher làm việc thận trọng đến mức đề phòng tất cả mọi người xung quanh, kể cả sau này khi gặp được kang haewon, cũng phải mất rất lâu để có thể tin tưởng cô.
ấy thế mà, người đã bên cạnh anh suốt ngần ấy năm, nuôi dưỡng anh lớn lên, dạy cho anh cách làm người, lại lừa anh một cú ngoạn mục như vậy.
hóa ra, ông không những gom về túi riêng một khoản tiền bẩn khổng lồ, đổ cho người vô tội, mà còn bức tử người ta trong tù.
"bố đã đánh cắp và tráo đổi toàn bộ tài liệu mật của con rồi xóa hết tất cả những gì liên quan đến mình, đổi thành tên của ông ấy, bố còn mua chuộc cả luật sư và hội đồng xét xử?"
bang hyuk ngồi im trên ghế, ánh mắt của một người bươn chải nửa đời không hề bị lời nói của christopher làm cho sợ hãi. ông ta cười như thể đã nắm trong tay mọi dự toán: "năm năm, chris, con mất ngần ấy năm để tìm ra sự thật. thật kém."
"bởi vì con không nghĩ bố lại ghê tởm đến vậy!"
mắt christopher như mờ đi.
anh sớm biết lòng tham con người là không đáy, nhưng ông còn phạm cả tội giết người.
"thôi nào, bố cũng vì muốn gia đình chúng ta sống tốt hơn, dù sao bố cũng là bố của con mà."
khói thuốc bay lên thành sợi mỏng, vòng vèo trên không trung, cái mùi hăng khó ngửi mà christopher chưa bao giờ thích.
"nhưng ông ấy cũng là một người bố. gia đình của chúng ta thì là gia đình, còn gia đình của người khác thì không phải gia đình sao? bố có nghĩ nếu như ngày đó người chết đi không phải là ông ta, mà là bố thì sẽ như thế nào?"
"con đang đổ lỗi cho bố phá hoại gia đình người khác, trong khi con mới chính là kẻ điều tra hời hợt và thất trách năm đó à? thay vì trách cứ cha và trông như một kẻ thảm hại, con nên hiểu rõ là vì ai mà gia đình đó tan nát."
"con không phủ nhận rằng mình làm sai, nhưng con thật sự nể phục bố, chẳng có ai trên đời này luôn cho rằng mình là đúng và sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật như bố cả. con không muốn chính tay vạch trần người nhà, nên bố hãy tự thú đi."
trước những lời vẫn sót lại tình nghĩa của christopher, bang hyuk gạt tàn thuốc, ánh mắt xa xăm, không nhìn thấu được ông đang nghĩ gì.
***
sau kì nghỉ, bạn quay trở lại đài truyền hình làm việc, bầu không khí không khác mấy với thường khi, ngoài những băng rôn và chữ trang trí tết vẫn chưa hạ xuống. nhờ thắng lớn giải cuối năm, ban phát thanh được chuyển sang tầng khác, đổi thành phòng rộng hơn và bổ sung thêm nhiều thiết bị.
BẠN ĐANG ĐỌC
nằm trong lòng phản diện | lee know x you |
Fanfiction"minho, anh từng giết người chưa?" "chưa, nhưng nếu như em muốn, chỉ cần nói tôi một tiếng." thể loại: fanfiction, idol x reader, xuyên sách, 1vs1, lãng mạn, 16+. tất cả chỉ là fanfiction, không có thực, nhân vật thuộc về tác giả. hoàn thành: 05/02...