"Cuộc đời thật là bất công! Sống thì bị chửi rủa, đánh đập đến lúc tự tử thì lại bị nói là ngu ngốc , không có nghị lực sống. Con người ta cũng thật là tàn nhẫn!" tôi có thói quen khá "đàn ông" là ngồi trong quán cà phê đọc báo mạng kênh 24h. Nhưng chẳng hiểu hôm nay làm sao tôi lại vô ý quá! Mọi người trong quán đang nhìn tôi bực dọc và có một số ánh nhìn thì như đang dò xét. Cũng phải thôi, một nhóc con 17 tuổi mà ngồi uống cà phê đen và đọc báo kênh 24h thì cũng hiếm. Đã vậy tôi còn làm ồn trong quán nữa chứ!
Nhưng có lẽ tôi sẽ không gây chú ý đến mức này nếu ăn mặc trông nam tính hơn một chút vì với mọi người thì những đứa như thế không có gì đáng nói, nhưng, với một con bé ăn mặc nữ tính như tôi thì...không ổn cho lắm!
Họ sẽ thắc mắc về giới tính của tôi. "Con nhỏ đó là trai hay gái nhỉ?" tôi nghĩ là sẽ có ít nhất một người trong quán cà phê này đang nghĩ như vậy.
Mẹ tôi là một người mẹ đặc biệt và bà có tư tưởng khác với những bà mẹ khác hay nói đúng hơn thì phải gọi là trái ngược khi bà bắt tôi phải ...có người yêu. Mẹ luôn đuổi tôi ra đường vào mỗi buổi chiều không phải đến lớp học. Mẹ muốn tôi lang thang ngoài đường để tìm lấy một người đặc biệt. Tôi không thích điều đó và cũng vì vậy tôi chọn quán cà phê này làm điểm dừng chân khi là " trẻ lang thang" . Sẽ chẳng có một thằng con trai nào vào nơi này cả, nơi chỉ có bán cà phê đen. Tôi không nghiện cà phê nhưng uống được nó. Quán cà phê này nằm sâu trong một con ngõ nhỏ ở Hà Nội nhưng nó khá là sang trọng chứ không lộn xộn và dân dã như những quán khác. Nơi đây khá yên tĩnh, khách ở đây chủ yếu là người làm kinh doanh, chiều nào cưng ở đây nên tôi biết rất rõ. Hôm trước cũng có một ông nhà văn già mò đến đây để tìm cảm hứng sáng tác hay như hôm nay cũng có một ông nhạc sĩ còn lại thì toàn là mấy ông bác bụng to hơn người làm kinh doanh thôi. Mọi người đến đây chủ yếu là để thư giãn.
Có lẽ vừa rồi tôi đã làm phiền họ! Có vài cái chau mày hướng về phía tôi còn lại cơ bản là mọi người đều đã quay lại công việc của mình.
Tôi nhấp thêm một chút cà phê trước khi quay lại trang báo đang đọc dở. Mọi thứ vẫn im lặng cho đến khi...
"Xin lỗi nhưng tôi có thể ngồi đây được không? Tôi thực sự không muốn ngồi một mình và càng không muốn ngồi chung với mấy ông bác kia mà chắc gì họ đã cho tôi ngồi chung." một lời đề nghị khiến cho người khác không thể từ chối được từ một anh chàng chưa tròn 18 tuổi và vô cùng vô cùng vô cùng đẹp trai.^_^. Tất nhiên là tôi đồng ý cho anh ta ngồi chung không phải vì anh ta đẹp trai mà là vì anh ta có lẽ là một người lịch sự, ngay từ câu nói đầu tiên.
"Vâng! " vừa nói tôi vừa khẽ gật đầu. Tuy chưa tròn 18 nhưng có lẽ anh ta cũng lớn tuổi hơn tôi. Mà tôi cũng chỉ đoàn mò thôi vì trông anh ta có vẻ vẫn đang là học sinh cấp ba.
Sau khi phục vụ mang một ly cà phê ra thì anh ta uống một ngụm nhỏ rồi quay sang nhìn tôi, phải, là nhìn tôi.
"Thật vui khi được ngồi chung bàn với một người có sự sống trong cái quán cà phê chết chóc này." tôi phì cười vì câu nói của người đầu tiên ngồi chung bàn với tôi trong cái quán này. Có lẽ, anh ta nói đúng!