Kiashelle's POV
"Dadaaaa" napatingin ako sa likod ko, nasa kusina kase ako at nag luluto ng breakfast ng mag iina ko.
"Yes baby?" Si Christmas pala to.
"I want cake" napataas kilay ko sa sinabi niya.
"Cake? Not pancake?" Tanong ko at para pa siyang nag isip at ngumiti.
"Yet dada pangcake" natawa ako sa sinabi niya.
"Baby it's pancake not pangcake" napasimangot siya.
"It the tame thing dada" sabi niya at lumapit saken.
Tinaas niya dalawang kamay niya ibig sabihin nag papabuhat siya kaya binuhat ko siya.
Nagulat ako nung kiniss niya ako bigla "Goodmowning dada" napangiti ako at kiniss ko siya ng marami sa pisngi niya na kinahagikgik niya.
"Inuna mo pa pag request ng pagkain bago ka mag goodmorning" sabi ko sakanya.
Tinawanan lang ako ang galing, yumakap siya saken so pano ako makakapagluto nito.
Biglang nag vibrate ung phone ko at pag tingin ko, unknown caller siya.
Sinagot ko na baka kase importante. Hindi ako sumagot hinihintay ko siyang mag salita.
"Layuan mo si Yonna kung ayaw mong dumanak ang dugo" napakunot ang noo ko sa sinabi niya.
"Who the fuck are you?"
"Hindi mo na kailangan pang malaman" Hindi naman ako natatakot sakanya pero bigla akong kinabahan
"Wag ka ng tumawag dito ule-"
"Uulitin ko Kia, layuan mo si Yonna" sino ba kase to? May isang taong pumapasok sa utak ko pero hindi naman ganto boses niya.
"Just to inform you asshole, siya tong lumapit saken kahit pilit ko ng nilalayo sarili ko sakanya" sabi ko at pinatay ko na agad ung call.
It's been a month since umuwi sila, mas naging malapit pa ako kay Valentine at sobrang nakakataba lang ng puso.
Pero habang tumatagal mas lalong pinapakumplika ni Yonna ung sitwasyon, may mga oras na bigla nalang siyang sumusulpot kung nasaan ako.
Ung ginawa niyang pag halik sakin sa bar nasundan pa un pero nilabanan ko na wag humalik pabalik.
Hangga't kaya ko iniiwasan ko talaga siya at ginagawa ko din ang lahat para hindi mag krus ang landas nila ni Valentine, mahirap na baka sakanila mag simula ang world war 10.
"Christmas Veii, bitaw na kay Dada nag luluto siya" napatingin ako sa gawi niya.
Napangiti ako nung makita ko siyang nakangiting lumapit samin at kinuha si Christmas sakin.
Maybe this is the first morning na nakita ko siyang nakangiti, lagi kaseng di mapinta mukha nito pag bagong gising e lalo na pag nagising siyang wala ako sa tabi niya.
"Dada I want egg" si Easter then lumapit siya saken at sumensyas na may ibubulong kaya yumuko ako at pinantayan ko siya.
Nagulat ako nung kiniss niya ako "Goodmorning dada" napailing nalang ako at ginulo ung buhok niya.
BINABASA MO ANG
Playful Tadhana [𝙶𝚇𝙶] [𝙸𝙽𝚃𝙴𝚁𝚂𝙴𝚇] (UNEDITED)
De TodoWe felt something that no one knows about, how can two people be played by destiny. They tried to ignore what's already been written but that's when destiny start to play their game. They loved each other since forever but destiny doesn't allow it. ...