Ông trẻ

1.7K 269 32
                                    

Warning: Chửi thề một chút

Thường thì sáng mùng 1 cả nhà Chenle phải đến nhà bác cả để tụ họp họ hàng ở đó, ông bà nội cũng sống cùng gia đình bác cả nên đây là chuyện đương nhiên. Ngày Tết se se lạnh, Chenle vui vẻ mặc chiếc cardigan len màu vàng hoa hướng dương mới được bạn tặng cho hôm sinh nhật.

Nhưng mà cậu bị cành đào cắm ở kế cửa nhà bác cả phục kích, máng trúng vai áo lúc cậu đi ngang, không chỉ kéo cậu té sõng soài trước cửa lớn và trước mắt mấy chục họ hàng mà còn làm rách một đường dài.

Đáng lẽ Chenle phải sớm nhận ra đấy là điềm xui mới phải.

Xui đến độ lúc mời trà mợ út thì bị thằng nhóc trong họ hất trúng tay cậu, làm đổ trà lên áo dài mới may của mợ. Rồi cắt bánh chưng thì giật đứt dây gói giữa chừng, không hiểu sao sợi dây dai vậy mà Chenle giật đứt được cơ chứ!

Rồi chưa kể, lúc nhà ngoại của bà nội cử vài người đến chúc Tết, Zhong Chenle gặp người mà mình không muốn gặp nhất.

Park.Ji.Sung.

Chenle nghiến răng nghiến lợi nhìn bóng người cao ráo quen thuộc đến đỏ cả mắt, hôm nay Park Jisung mặc cái áo cổ lọ xám và áo khoác da bên ngoài, đẹp trai tới mức làm cánh đàn bà con gái trong nhà ai nấy phát ra tiếng xuýt xoa.

Chỉ có Chenle là có cảm giác ngứa mắt, cậu bặm môi cúi đầu nhìn xuống đất chứ nhất quyết không nhìn người kia thêm cái nào nữa.

May mà nhà Chenle đông đúc nên hắn sẽ không nhìn ra cậu đang đứng chen chúc ở hàng sau.

Chỉ là Chenle không may mắn được bao lâu, tự dưng bà nội ngoắc tay gọi mấy đứa cháu ruột của mình ra trước, kể cả cậu. Chenle cắn môi, không hề muốn bước ra nhưng mẹ đã vỗ lưng cậu một cái, chỉ biết ngậm ngùi bước ra.

Cậu chỉ nhìn bà nội cười chứ không nhìn Park Jisung, dẫu vậy cậu vẫn biết Park Jisung đang nhìn mình chằm chằm.

Có cái mẹ gì nhìn mãi vậy hả, chỉ là người yêu cũ thôi mà. Chenle bực mình thầm nhủ.

Nghe bà nội nói, hồi xưa bên nhà mẹ đẻ của bà cũng có chút liên hệ với bên nhà chồng, quan hệ họ hàng hơi phức tạp nhưng tóm lại, Jisung là ông trẻ của đám cháu của bà. Park Jisung còn gọi bà nội cậu một tiếng chị họ rất nịnh nọt nữa cơ, được bà nội cười ha hả lì xì cho một phong bì thật dày.

Ông trẻ? Ông trẻ Park Jisung???

Chenle nổi hết cả da gà rồi đây này. Vậy mà đám em họ của cậu đã lật đật ra khoanh tay thưa chào ông trẻ Jisung rõ hớn hở, Chenle không còn cách nào ngoài tiến tới gần, cực kỳ miễn cưỡng khoanh tay.

Có điều câu thưa ông trẻ thì cậu không tài nào thốt lên nổi.

Đm, người yêu cũ là ông trẻ của mình, ai mà chịu được!

"Lele à, mau chào ông trẻ đi con." Bà nội cất giọng nhắc nhở.

Chenle lén thở dài, chậm chạp nâng mắt nhìn Jisung. Hắn có vẻ rất hứng thú, nhướng nhướng mày cười với cậu một cách đểu cáng.

...Đáng ghét quá, liệu bây giờ mình đấm ông trẻ thì có bị đuổi về không nhỉ?

Cuối cùng, cậu đầu hàng, nghiến răng nặn ra mấy chữ, "Con chào ông trẻ, chúc ông trẻ năm mới vạn sự như ý."

JICHEN ✦ Tết Đoàn viênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ