What He Said

957 25 0
                                    

CHAPTER 1 – What He Said.

Therese's Point of View

"Therese, Therese! Wake up na."

"Uy, gising na! We're going to be late."

"Therese! Today's our official first training. Get up na!"

D-amn.

Literal atang nakulog yung utak ko dahil sa pagkagulantang.

"Anong oras na ba?" Tanong ko kay Maddie habang hinihintay kong mawala yung antok ko.

"It's already 5:30. So if I were you, maliligo na ako kasi ayokong first day na first day ay mabibigyan tayo ng punishment dahil lang sa nalate tayo."

So ayun, bumangon na nga ako. I went straight to my cabinet. Habang pumipili ako ng mga damit pang-training, sinulyapan ko si Maddie na nakahiga na ngayon sa bed ko.


Fudge, this girl is so unfair.

"What time did you wake up?" Nagtatakang tanong ko sa kanya. And mukhang napansin niya yata yung pagkunot ko kasi napangiti na lang siya.

"Well, I woke up at-", tumingin siya sa orasan namin "-before five? I don't know. I was a bit excited kasi eh. And I miss our teammates."

"Good for you. Please note the sarcasm, Madz." Inirapan ko ulit siya. "Kaya pala bihis na bihis ka na. Pa-chill chill ka na lang diyan. Nako."

"Sorry, dapat pala ginising na lang kita ng mas maaga. Kung alam ko lang na ganyan magiging reaksyon mo."

Bumuntong hininga na lang ako. Wala rin naman akong magagawa eh. "Ako kasi I'm quite nervous. Like this is our first official training diba?"

"Yup, so you better take a bath. You have less than 10 minutes to prepare. Coach Tai is super strict pa naman" Sabi ni Maddie habang inaayos yung sintas ng snickers niya.

"Fine. I'll meet you sa lobby sa baba. Gotta go!" I didn't wait for her response. Basta tumayo na ako, kinuha yung pamalit, at tumakbo papunta sa cr ng dorm.

*

Pagtapak namin dito sa oval ...

"Tray Tray, namiss kita! You too, Madz!"

"Tray Tray ka diyan. It's Tay Tay kaya, bakla."

Ate Jhoana and Ate Michelle said respectively.

As Maddie and I approach the team, I was shaking my head while I smile at them. Nagsimula na naman iyang lokohan nila eh. Hindi na talaga nagbago itong mga 'to.

11:11 A Life Without You (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon