"Fan hâm mộ gì chứ, tôi rõ ràng đã đợi em lâu đến vậy, thế quái nào em lại quên mới đau chứ."
—
Nattawat Jirochtikul là một nhà văn, bút danh là Fourth, hay còn được gọi là "Người thổi hồn cho những con chữ". Cậu ta là một tác giả trẻ, nổi tiếng từ rất sớm. Với tư duy văn học rộng mở, các tác phẩm của Fourth rất được đón nhận.
Tuy nhiên gần đây, dưới sự áp lực từ tòa soạn, Fourth đã rơi vào trạng thái writer's block [1], cậu ta cảm thấy vô cùng, vô cùng mệt mỏi.
[1] Writer's block : là một khái niệm mô tả về việc bị tạm ngưng hoặc mất ý tưởng sáng tác trong việc viết lách, nó khiến người viết không thể viết ra bất cứ thứ gì cho ra hồn và làm họ rơi vào tình trạng "táo bón" với con chữ.
Bây giờ cho dù cậu ta có ngồi lì trong phòng suốt một tháng thì cũng chẳng cách nào nặn ra chữ, tức thật đấy! Trong lòng cảm thấy khó chịu, bức bối vô cùng khiến Fourth phải vò đầu bức tóc. Cuối cùng cậu ta quyết định đóng laptop lại, rời khỏi phòng ngủ của bản thân, định bụng sẽ đi dạo một chút.
Bây giờ cũng đã hơn 23h, không lâu nữa thôi là sẽ qua ngày mới. Vậy mà ngoài đường giờ này vẫn còn đông người, quả đúng là cuộc sống về đêm mà. Fourth hoàn toàn không có hứng thú với những nơi náo nhiệt, cậu ta kéo headphone lên mang vào, sau đó từng bước bỏ xa ánh đèn thành phố.
Đi được hơn 10 phút, cũng đã qua ngày mới, Nattawat đã sớm muốn trở về nhà đánh một giấc cho rồi. Nhưng rồi cậu ta lại bỏ đi ý định đó khi đến trước một cửa tiệm nơi cuối phố. Kì lạ, nơi này rõ ràng là Bangkok, là thủ đô nhộn nhịp của đất Thái, thế quái nào lại có một cửa hàng trông có vẻ cổ kính nằm yên vị ở đây nhỉ.
"'Promesse'[2]?"
[2] Promesse : là một danh từ trong tiếng Pháp, có nghĩa là một lời hứa.
Vì tò mò, Fourth đẩy cửa vào luôn.
Bên trong là một không gian mang hơi hướng phương Tây, điều này khiến Nattawat vô cùng phấn khích. Đây là một cửa hiệu sách, được phân chia khu vực các loại sách rất rõ ràng. Phía bên trái cửa ra vào còn có một quầy hàng bán đồ lưu niệm, hoặc để thanh toán. Nattawat tiến vào bên trong, chưa đi quá ba bước liền bị một giọng nói kéo lại.
"Xin chào, cậu cần tìm gì?"
Hơi giật mình, cậu ta theo phản xạ quay người nhìn theo hướng phát ra giọng nói.
"Hả?"
"Tôi ở bên này."
Theo hướng giọng nói, Fourth lại xoay đầu nhìn. Trước mắt cậu ta lúc bấy giờ là một thiếu niên khoảng chừng hai mươi tuổi. Gương mặt thanh tú, mái tóc màu hạt dẻ, trang phục đang mặc là áo hoodie và quần jean, cũng không có gì nổi bật nhưng lại thu hút ánh nhìn đến như vậy.
Một dòng suy nghĩ chạy qua tâm trí Fourth, "Đúng là quá đẹp rồi."
"C-chào.."
Chàng trai kia tiến về phía Nattawat, đến khi đã đứng trước mặt cậu ta rồi liền cất giọng.
"Chào, tôi là chủ của nơi này, cậu cần tôi giúp gì không?"
"Vâng, tôi nghĩ là có. Tôi muốn tìm cảm hứng để sáng tác, không biết anh giúp được không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
geminifourth • midnight
FanfictionMột câu chuyện lúc nửa đêm giữa Gemini và Fourth, một chuyện tình không náo nhiệt cũng chẳng thầm lặng. warning : ooc. start : 09 - 04 - 23 end : _ @-lisxo.