MY PIGGY PRINCE

6.6K 75 43
                                    

GWapo

+

mayaman

+

habulin ng chiks

+

malakas ang sex appeal

+

an ultimate cassanova =

 

 

 

 

 

MYKO GABRIEL DELA POLAVIEJA...

 

 

17 years old pa lang siya pero marami nang napaiyak na babae!

 

daig  pa niya ang artista kung pagdumugan ng tao dahil bukos sa popularity eh may chance ka pang malasap mo ang kanyang hot, red, kissable lips...

 

mahilig syang makipagflirt at para sakanya, laruan lang ang mga babae... at hindi dapat seryosohin...

 

sa ganoong routine umiikot ang buhay nya... hanggang sa dumating ang isang malaking pagbabago...

 

sa dinami-dami ng babaeng mapaglalaruan ay nahanap niya ang kaniyang katapat...

hindi isang ordinaryong babae lang kundi isang diwata... oo, diwata as in fairy...

 

Siya si Francesca Magenta., ang pinakamaganda at pinakamayumi sa mundo ng FANTACIA... may kakayahan ang mga diwatang tulad nila na magkatawang-tao at malaya silang nakakalabas-masok sa mundo ng mga tao...

 

noong una pa lang niyang makita si MYKO GABRIEL DELA POLAVIEJA ay nahulog na siya dito. Inaasam na sana, balang araw ay mapapasakanya ito...

hindi naman siya nahirapan doon dahil na rin sa kanyang taglay na kapangyarihan. ...

NGUNIT... may kakayahan lang silang kontrolin ang utak ng tao...

.

..at hindi ang puso nito.....

hanggang sa dumating na sa punto na labis na siyang nasaktan ni Myko...

lingid sa kanyang kaalaman na likas na  heartbreakerang lalaking ito pero hindi pa rin niya naihanda ang sarili sa katotohanang madadagdag lang siya sa listahan ng mga babaeng pinaiyak ni Myko.

harap harapan na ang  pkikipagflirt ni myko at hindi niya maatim iyon...

mahal na mahal na kasi niya ang lalaking ito...

naging kapansin-pansin  ang madalas na pagkalungkot at pagmumukmok ni francesca at napag-alaman ito sa kanilang kaharian...

abut-abot ang galit ng mga magulang ni francesca na siya namang  hari at reyna sa kahariang iyon...

dahil sa pangyayaring iyon ay  nais nilang patayin si myko pero tinutulan iyon ni francesca dahil mas gugustuhin niyang mawala na rin lang siya kesa sa siya ang maging dahilan ng  pagkawala ng kanyang minamahal...

 

sa halip, para maprotektahan  si myko ay isinumpa na lang siyang maging isang biik...

ngayon.., ang dating gwapo,  mayaman, habulin ng chiks, malakas ang sex appeal at ultimate cassanova na si MYKO GABRIEL DELA POLAVIEJA ay isa nang biik ngayon...

 

 

...at para mawala ang sumpa, kailangan  niyang maacomplish ang 9 magical ways at tuluyan nang magbago...

kailangan niyang maranasan ang sakit na idinulot niya sa puso ng mga babaeng pinaglaruan niya... kailangan niyang pagdaanan ang lahat ng mga naranasan ng mga pinaiyak niya at makahingi ng tawad sa kanilang lahat...

 

pero bago man siya tuluyang maging biik, may isa siyang request na grinant naman  ng hari at reyna at ayon na rin sa kapasyahan ng buong kaharian...

 

sa tuwing uulan na sumisikat ang araw ay maaari siyang makabalik sa  pagiging tao... pero sa  loob lang ito ng 3 oras...

 sa puntong iyon ay lilitaw ang bahaghari at iyon ang magiging hudyat ng kaniyang pagpapalit-anyo..

hindi niya ito maaaring takasan dahil lalo lang siyang mahihirapang mawala ang curse at lalong wala siyang dapat na pagsabihan  dahil mas titindi ang sumpang ito...

Sino ang magiging susi para mabaliwala ang sumpa?

ano ang 9 magical ways na kailangan nyang magawa?

sino si MS. BROKEN???

abangan....

 

A/N:   try ko lang po ito., pag marami ang bumasa at nagcomment, iaupdate ko na po ito... hehheheh.. sa ngayon, kung gusto nyo pong mabasa ang kasunod nito, kung ano ang mangyayari kay MYKO GABRIEL DELA POLAVIEJA at kung magagawa ba niya ang 9 magical ways para mawala ang sumpa...

sige po, abangan ko po kung ano ang kahihinatnan ng kuwentong ito... hehhehhe

MY PIGGY PRINCETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon