Chapter 2

86 5 0
                                    

Miyoung's POV

Pinuntahan ko kaagad si Hyuna para itanong kung nahanap nya na ba ako ng lalaking magtatagal sa akin at gagawin lahat ng gusto ko.

"Oy babae. Ano nahanap mo na ba ako ng gusto kong tipo ng lalaki? Nakakainis. Gusto ko na talaga ng relasyon. Yung magtatagal. Ahuhuhu." pagaamok ko sa kanya.

"Oo na, hinahanapan pa. Ang hirap kaya maghanap ng katapat mo no. He must be arrogant para malabanan at sagut-sagutin ka nya. TRASHTALK COUPLE. OMG How sweeeeet." sabi ni Hyuna with feelings.

"Tse! Uwi na ko teh. Gawa muna akong homeworks."

The next day......

Pumasok akong mag-isa dahil hindi kami magkasabay ni Hyuna. Pinauna ko na syang pumasok dahil ng pumunta sya sa bahay eh tulog pa ako. Ahahaha. :D

"Omoo buti wala pa kaming teacher." at nag buntong-hininga.

Nang papaliko na ako sa kanto ng building namin ay nakabangga ko yung lalaking nakasalubong ko kahapon sa campus namin. Hindi ko inaasahang mangyayari yun shet.

"Ano ba! Tatanga-tanga kasi. Hindi tumitingin sa dinadaanan!" bulyaw ko sa kanya.

"Aba malay ko bang bigla kang dadaan? Alam ko bang mangyayari yon ha?! Ginusto ko?!" ganti nya.

"Eeeh. Tignan mo, pulutin mo nga yang mga gamit ko, pati iPhone5 ko nahulog na."

"Ah, bahala ka. Aksidente ang nangyari. Sorry na lang." sabi nya habang paalis na.

Napanganga ako sa ginawa nya. Ang dami pa namang nakatingin samin. I'm in shock, e-electric shock. Kems. Baliw na si Author. :3

"Shiz. Ang kapal ng muka nya para gawin sakin yon. AAAH! Nakakainis talaga. Oo gwapo nga sya. Ang gaspang naman ng ugali nya.". walang tigil kong sabi sa sarili.

Class Dismissed. Nagkita na kami nila Hyuna at ng kaibigan nyang si Hunnie. (pronounced as Honey)

"Oh bakit ka nakasimangot? Parang biyernes santo yang mukha mo?" tanong ni Hunnie.

"Sino ba namang hinde no? Nabangga kasi ako nung Jung Daehyun ata ung panga-"

"Wait? Jung Daehyun? Teka nga. Hindi ba, Hyuna, siya ung Campus Crush nitong University na'to? putol na Hunnie sa pagsasalita ko.

"WHAAAT? Srsly? E kung ibang babae ang nakabangga nun baka naglupasay na sa tuwa. Pwe!" gulat na sabi ni HyunA.

"Duh? Ang sama kaya ng ugali nya no. Pagkatapos nyang mahulog ung iPhone5 at ang mga gamit ko, dadaanan nya lang ako? Nagsorry nga, hindi naman sincere."

"Kaloka ka te. Alam mo baka siya na nga ang katapat mo. Hindi ko na kailangan pang maghanap." nakangising sabi ni Hyuna.

"Baka nga malaman namin nililigawan ka na nyan. Omg you guys are perfect combination." pangaasar naman ni Hunnie.

"Duh? As if naman ma-fall ako sa kanya no. Ma-fall na lang sana ako sa 50th floor."

Sa kabilang dako......

Daehyun's POV

"Takte, pare. Nakabangga ko yung babaeng nakasalubong natin last time. Ang maldita -_-"

"O akala ko popormahan mo un?" tanong ni Youngjae.

"Oo. Pustahan. Mapapasagot ko ung babaeng un in a week."

"Yabang mo rin e, no? Bagay ng kayo. Maldita at mayabang."

"Sira ulo. Anong tingin mo sakin, mababa ang standards? NO!"

"Bakit, maganda naman sya, sexy, mukang mayaman. Yun nga lang, kailangan tiisin mo ang pagmamaldita nya."

"Ha, e bibigay din agad yon sakin, patay na patay nga mga babae sakin dito sa University na to, e."

"LOL Goodluck sa plano mo pre. Challenge sayo to. Baka, sa plano mong yan, mainlove ka ng tuluyan sa kanya? Eh teka? Alam mo na ba ang pangalan nya?"

"Hindi pa. Aalamin ko kapag magsisimula na ang plano ko."

---------------

Okay. Eto muna sa ngayon. Bukas na yung Chapter 3. HAHA. Pa-share and vote na rin. :3

I Got A BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon