Chapter 1: Unexpected Meet-up.

48 2 0
                                    

Jamie's POV

Kriiiinnnggg... JUSMEYO.Agang-aga nambubulabog tong alarm clock ko. Wala namang pasok. Sabado kase ngayon. Aish. Makapagbreakfast na nga.

***
"Manang, normal breakfast." Sabi ko. Alam na yun ng katulong kung ano yung sinasabi kong breakfast. Ibug sabihin nun, vanilla cream, berries at peanuts lang yun. Yun na ang breakfast ko. Oo. Tama kayo. Mayaman kami. Hihi.

Ay. Hindi pa pala ako nagpapakilala. Ako si Crystal Jamie Reyes. 17 years old. College na ko sa Stanford University. Oha! Haha. Magbebreakfast muna ako ha.

****
JK's POV

Kriiinggg... yung alarm clock ko agang manggising eh. Walanjo. Hays. Makapagcellphone nga muna.

***
Instagram:  6532 hearts, 945 comments and 900 people who tagged me in their posts. What the?! Nagpost lang ako ng 2 photos eh.  Sabagay, sanay nako. Teka. May nakakuha ng attention ko. Nangiistalk kasi ako minsan ng aacounts eh. Hehe.

@Imcrystalreyes. Wow. Ang ganda nito ah. Follow ko nga. Mali po kayo ng iniisip. Hindi ako chickboy or whatever, iba lang talaga yung kagandahan nya. Parang sobrang natural. Dinaig pa si Sandara Park eh.

Ay. Hindi pako nagpapakilala. Ako si Juan Karlos Labajo Stanford. (A/n: that's not his real name but bare with me.) Mas gusto ko pa yung Juan Karlos Labajo eh. Kaya ayun. Yun yung pangalan ko sa school. Galit ako sa Daddy ko eh.

Simula ng namatay si mama, wala na syang nikatiting na oras sakin. Pero habang natagal, nasanay nako. 18 years old ako. College. Kami ang may-ari ng Stanford University. Which is my school. Next week pa kasi ang pasukan. Artista nga pala ako. 2nd placer sa TVK season 1. O, mamaya na ulet ako magkekwento. Kakain lang ako.

****
Jamie's POV

Hay... Busog nako. Hehe. Oo nga pala guys, bago palang ako sa Stanford this year. Sana may makaibigan ako dun. Wag nga kayo! Ang ibig sabihin ko Kaibigan at hindi ka-ibigan. Teka. Baka masyado na kong magulo. Wahahaha. Makapunta kaya sa mall? Okay. Dun na lang ako pupunta.

**
Hays. Andito nako sa mall! Bibili na lang ako ng mga damit kasi hindi daw uso ang uniform sa SFU o Stanford University.

**
Tapos na ko mamiliiii! (The clothes she bought are on the sidebar) Gutom nako. Makapunta nga muna sa Savory. Then Starbucks.

Habang naglalakad, may lalakeng nakabangga sakin. Ano bayan. Kasi naman hindi natingin sa dinadaanan.

**
JK's POV

Nasa mall nga pala ako. Syempre uso magdisguise. Ayoko pang magkabali-bali buto ko sa fangirls na sobrang O.A kung makayakap. Naglalakad ako habang nagtetext kaya may nakabangga ako. Hays. Patay.

"Bakit ba hindi ka natingin sa dinadaanan mo?" Sabi nung babae. Teka. Parang pamilyar to ah.

"Tss. Sry miss." Sagot ko. Nagtanggal ako ng mask at sunglasses. Himala! Hindi sya sumigaw. Hindi ata ako kilala pero pamilyar talaga eh. Ang ganda din nya.

"Anong tinitingin-tingin mo dyan?" Tch. Sungit naman. Natulala na pala ako sa kanya. Haha. Sry naman.

"Ah wala miss." Natulungan ko na nga pala syang kuhanin yung mga pinamili nya.

"Alis nako." Sabi nya saka kumaripas ng takbo.

"Pero, miss! Teka!" Ayan. Hindi mo na naabutan JK! Bagal mo kase. Kalimutan ko na nga yun.

Jamie's POV

Grabe. Kinabahan ako dun ah. Ang pogi nung lalake. Parang artista pero hindi naman siguro. Oo nga pala, kakauwi ko lang galing Canada. Malay ko naman sa mga kilalang tao dito. Konti lang kilala ko eh. Sina Angel Locsin, Anne Curtis ganun.

Oo nga pala. Andito na ko sa Starbucks. Kakakain ko lang sa Jollibee. Nainom lang ako ng drinks habang nagiinstagram.

Instagram:
235 LIKES, 45 COMMENTS, 12 NEW FOLLOWERS.

Hindi naman sa pagmamayabang pero medyo famous ako eh. Hihi. Tiningnan ko yung new followers. Pero isa dun nakakuha ng attention ko.

@heyitsmejk started following you.

Aba teka. Parang pamilyar to ah. Tiningnan ko. Aba peymus. Star magic artist daw eh. Puro fans nya yung comments sa pics nya. Wow ha. Ganun naba ako kaganda? Haha jk. Pogi to ah. haha.

Comments:
@rosedelgado: ate @Imcrystalreyes! Finollow kapo ni JK ah. Lucky mo po. Jkufc po ako eh.  Ah, so yun siguro yung tawag sa fandom nung JK.

@Jademoon: ate @Imcrystalreyes followback! Jkufc here. what? Nanaman? Haha. Hindi naman sa snob ako pero hindi ako mahilig magfollowback eh. Sry not sry.

@noellechandria: @Imcrystalreyes! Ate gandaaa! Fan moko! Please follow back. Thanks ate ilysm. oh. Fan ko pala to? Haha. Tiningnan ko yung feed nya. Puro ako? Hala. Thanks ate. Ayun. Lahat nakatag sakin makapagcomment nga.

@noellechandria: omggg! Ang ganda talaga ni ate @Imcrystalreyes. Goddess.

Comment ko:
@Imcrystalreyes: hi @noellechandria! Thanks for the support. Ilyt. oh ayan. With matching followback pa yan ha. Hihi.

Eto pa last comment. Tinamad ako basahin yung iba.
@kirstenjoyce: baka nagandahan sa kanya si JK kaya ayun. Finollow sya. Hindi naman siya fan, diba? Sabagay, sobrang ganda naman nya talaga. aba. Si ate nangbola. Haha.

**
Nasa bahay nako. Pagod na rin ako eh. Hihi. Liligo lang ako tapos tutulog na. Antagal ko pala sa mall. 4 pm ako umalis. 7 nako nakauwi.

JK's POV

Nasa bahay nako. Bumili lang naman ako ng mga kailangan ko eh. Maistalk nga ulet yung crystal. Oha! Alam ko pangalan.

Hala. Tinadtad ng JKUFC yung photos nya ng comments. Puro ata tungkol sakin. Hehe.

Comments:
@rosedelgado: ate @Imcrystalreyes! Finollow kapo ni JK ah. Lucky mo po. Jkufc po ako eh.  Oh, diba?

@Jademoon: ate @Imcrystalreyes followback! Jkufc here. isa pa to.

@noellechandria: @Imcrystalreyes! Ate gandaaa! Fan moko! Please follow back. Thanks ate ilysm. oh. May fan pa sya. Nakssss!

@kirstenjoyce: baka nagandahan sa kanya si JK kaya ayun. Finollow sya. Hindi naman siya fan, diba? Sabagay, sobrang ganda naman nya talaga. tama si ate ha. Hehe. Maganda naman talaga sya. Natural lang. Kahawig nya nga yung nakita ko sa mall kanina. Pero imposible. Parang amerikana to. Baka nasa ibang bansa.

@jessigarcia: @heyitsmejk ayieeeehh. Bagay kayo. #Karstal! Whoohooo! hart hart. Finollow lang. Bagay agad? Pero pede. Ay. Ano bayan JK. HAHA. Makakain na nga ng dinner tapos makatulog na. Tapos na naman ako maligo. Byeeee.

**
Jamie's POV

Ayan na. Ready to sleep nako. Makapagselfie nga muna. Tapos post ko sa instagram at facebook. Hehe.

Caption.

Goodnight everyone! sweetdreams. Love y'all.

POSTEDDD!

Now I'm off to Dreamland.

Hi guysss! Siguro boring pa yung first chapter kase meet-up palang. Pero soon, magiging maganda yan. Maybe? Eh basta. Wait lang kayo. Thanks guys!

-Thatcoolfangirl.

Unexpected LOVE (A Juan Karlos Labajo Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon