L.D

8 0 0
                                    

May dalawang tao na di inaasahan magkakatagpo.Ako si Vanessa Perez nakatira sa Paris single parin kahit nasa tamang edad na ako hindi ako nagmamadali magkaroon ng relasyon,hindi ako katulad ng ibang babae porket gwapo at mayaman iibigin na ,isa ako modelo marami nagkakagusto sa akin pero alam ko gusto nila sa akin.Bigla akong tinapik ni Raylee dahil nakatulala nanamn ako ang dami ko kasing iniisip e hays.Habang nag uusap kami ni Raylee bigla nya nakwento yung about sa kaibigan nya sa Pinas,Masipag daw yun halos lahat pinapasukang trabaho namangha ako sa sinabi ni Raylee sa akin.Kinabukasan pinakilala ni Raylee sa akin yung friend nya using facebook and skype.

Ako si Miguel Gonzales simple lng buhay ko trabaho trabaho trabaho dun umiikot buhay ko ,marami nag sasabi kung bakit wala akong girlfriend ang lagi ko lang sinasabi sa sarili ko.."Wala akong oras para mag mahal". Habang nag lalaptop ako bigla akong tinawagan ni Raylee sa skype. Oh bakit napatawag sya dapat work nya ah.Habang nag uusap kami ni Raylee napansin ko yung babae sa tabi nya tas pinakilala nya ito sya pala si Vanessa ang ganda ng pangalan nya pagkatapos magpakilala iniwan kami ni Raylee need na nya daw umalis kasi may work sya.Sa una nag kakahiyaan kami halos walang imik ilang minuto rin nakatitig lang kami at nag hihintay ng sino unang mag sasalita,Habang tahimik bigla sya nagtanong kung paano kami nagkakilala ni Raylee sinabi ko dahil dun sa pinagtratrabahuhan ko noon part time job kungbagan kasi si Raylee may ari sya ng isang shop na nag titinda ng furniture naging magkaibigan kami dahil ako yung naiiwan sa trabaho kesa umuwi ako inaayos ko muna ang lahat ,binalik ko yung tanong ni Vanessa sa akin paano naman sila nagkakilala ni Raylee ang sabi nya dahil sa coffee shop madalas kasi tumambay si Vanessa sa coffee shop dahil yun lng pinaka malapit sa bahay nila .kasi nung nagkakilala daw sila wala daw maupuan si Raylee kaya pinaupo nya tas dun usap sila ng usap madaldal daw si Raylee hahahaha.Nagpaalam na ako sa kanya dahil kailangan ko ng matulog , mag uusap ulit kami pag may time na ako.

KINABUKASAN....

Vanessa POV.

Ang bait ni Miguel sayang saglit lang kami nagkausap sana magkausap ulit kami .At yun na nga tuwing umaga nag uusap kami medyo nging close kami lagi sya nag kwekwento tungkol sa pinas madaming pasyalan daw di kasi akong laking Pinas simula pagkabata nasa Paris na ako namulat .Sana makapunta din ako ng Pinas.Gumaan loob ko kay Miguel halos lahat ng problema ko sinasabi ko sa kanya tas pinapayuhan ako.Pero isang araw biglang nagbago minsanan kami nag uusap ni Miguel sabi ni Raylee busy sa work marami daw syan work nagiipon kasi sya bigla ko natanong sa kanya kung may family problem si Miguel pero sabi nya wala daw tinanong ko rin kung bakit sya nag iipon sabi din hindi nya alam.Nagbago si Miguel bihira na kami mag usap miski skype wala na rin halos ilang buwan sya di nagparandam.Ano na kaya nangyari sa kanya?

To be continue.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 21, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon