28

390 24 3
                                    

[⚠️Grammatical errors ahead⚠️]

Aki's POv.

Nagising ako dahil sa kung anong malamig na bagay ang tumama sa mukha ko kaya napamulat ako agad kaya nagulat ako kung sino ang nasa harapan ko ngayon walang iba kundi si Harry.

"It's good your awake Aki...here eat it I cooked it for you hoping you will like it" saad pa niya sabay subo sakin pero agad kung iwinaksi ang kamay niya dahilan para matapon ito.

"Sa tingin mo may gana akong kumain sa ginawa mo sakin ngayon hah!? Harry? Akala koba malinaw na sayo ang araw nayun na kalimutan mona yang naramdaman mo sakin pero ano to?!" Galit kung ani sa kanya

"And you think ganon lang kadali yun? I love you since the way we've met tapos ganon lang kadaling sabihin mo sakin na kalimutan kita?"  Inis niyang ani sabay tayo sa kinauupuan niya.

"Please Harry nagmamakaawa ako sayo pabayaan mona ko may mahal nako at magkakaanak na kami ni Cid—"

"WHAT DID YOU SAY!!" Galit niyang tanong at dun ko na realize kung ano ang sinabi ko

"B–Buntis ako Harry.. oo alam kung mahirap paniwalaan pero may bata sa sinapupunan ko at si Cod ang ama kaya sana maawa ka ayaw kung mapahamak ang bata dahil sa mga ginagawa mo ngayon sak—"

"NO!!... you're not gonna leave me kahit pa anak ng lalaking yun ang batang yan" seryuso niyang ani na ikinanlumo ko.

"Di na ikaw ang Harry na kilala ko noon... Ang mabuting harry na nakilala ko ay nagbago na ang sama mona Harry ANG SAMA SAMA MONA!!" Doon na tumulo ang mga luha ko sa mga mata diko maiwasang maging emosyonal.

"You made me like this Aki kung nung una palang pinili moko this won't happen pero huli na ang lahat this is me now and you can't do anything to change from what i before" saad niya bago umalis sa kwarto at sinara ang pintuan.

Wala akong magawa kundi umiyak diko alam gagawin ko...kailangan kung makatakas dito kailangan ako ni Cid kailangan niya ko...

Lance's POv.

Hanggang ngayon di parin siya umuuwi kaya mas umusbong pa ang pag aalala ko sa maaaring mangyari sa kanya sa labas pero nagulat nalang ako na biglang bumukas ang pintuan at iniluwa si Harry doon kaya agad ko siyang sinalubong ng tanong

"San ka galing? Bat ngayon kaoang kanina pako nag aalala say–" diko natapos ang sasabihin ko ng bigla siyang sumabat na nagpapasakit sakin

"It's none of your business... at kailan kapa nanghihimasok sa buhay ko? Remember don't act like you're my husband you're just a sl*t her–" diko maiwasang di siya masampal ng napakalas dahil sa sinabi niya.

"Sumusubra kana Harry masyado ng mataas yang sungay mo!!... Oo matagal ko ng alam yan at sa tingin mo di masakit sakin na isa lang akong parausan mo? Kung dilang kita mahal di ako magtatagal dito kahit pa ayaw mong umalis ako aalis at aalis parin ako Harry dahil walang magtatagal jan sa ugali mo" saad ko sa kanya.

"Go... I don't care kung aalis ka ngayon din... gusto mokong iwan diba sige iwan moko Lance I don't care at all just stay away with my business " saad niya bago ako iniwang tulala sa kinatatayuan ko.

Ewan ko bat masakit sakin ang sinabi niyang yun diba dapat masaya ako? Dahil sa wakas makakalaya nako sa mga kamay niya? Pero bakit masakit para sakin na pakawalan niya ko ng ganon lang kadali? Dahil ba mahal ko siya kahit walang kami? O dahil ni minsan di niya kayang suklian ang pagmamahal ko sa kanya? Bakit kung kailan gusto kung magstay sa kanya chaka naman niya ako pinagtatabuyan.

Walang pagdadalawang isip ko siyang sinundan sa taas kaya nakita ko siyang papasok ng kwarto kaya agad ko siyang hinila na ikinakunot ng noo niya

"Ganon naba kadali sayong palayain ako hah Harry? Sa lahat ng pinakita kung pagmamahal at paki sayo ganon lang kadali sayo yun na paalisin ako sa buhay mo?" Iwan ko pero masakit sakin na pinagtatabuyan ako ng mahal ko ang sakit kung alam niyo lang.

"Baka nakalimutan mong ikaw ang gustong umalis Lance kaya wag mong sabihin sakin na ganon lang kadali sakin na sabihin yun... Sawa narin ako sa pakikialam mo and now na nakuha kona si Aki i will do everything to make him mine and of course without you" saad niya kung ganon tama nga ang hinala ko si Aki ang plano nila kinapin sa tawag niya.

"Ganon kana ba ka desperado na mahalin ka ng taong yun Hah!? Andito ako Harry ako yung nagmamahal sayo bat dimo nakikita yun? Ganon kana ba ka manhid hah? May mahal nayung taong yun pero bat nakikialam kapa sa buhay niya masya na yung tao bat ginugulo mopa"

"Stop this nonsense!! Kung gusto mong umalis umalis ka and don't you ever comeback into my life understood?!" Saad niya sabay pasok sa loob at padabog na sinarado ang pinto.

Kaya napaiyak nalang ako sa sitwasyon ko ngayon alam kung ang tanga tanga kona para magstay pa sa kanya pero mahal ko siya ayaw kung iwan siya na ganito ka desperadong makuha si Aki. Ngayon na alam kuna na nahuli nila si Aki diko hahayaan na gagawa siya ng ikakasama niya kailangan andito ako para pigilan siya sa mga masasama niyang binabalak.

Cid's POv

"Ano cy? May balita naba yung inutusan mong mag imbestiga sa pagkawala ni Aki?" Tanong ko sa kabilang linya

"So pre sa ngayon wala pa pero wag kang mag alala di magtatagal mahahanap din natin kung saan dinala ng lalaking yun ang mahal mo" saad pa niya tumango naman ako bilang oag sang ayun

"Salamat pre dahil nandyan ka para tulungan akong mahanap si Aki kasi alam ko sa sarili ko na diko mahahanap ng ako lang at masaya ako na anjan ka" saad kopa.

"Pero bro nasabi mona kay tito ang pagkawala ni Aki?" Tanong niya

"No... not yet at di niya kailangang malaman yun dahil alam kung magiging reaksyon niya pag nabalitaan niyang nawawala ang mahal niyang si Aki" saad kopa

"Ikaw bahala pre basta babalitaan kita pag may makalap ng balita ang inutusan kung imbestigador" saad pa niya.

"Sige pre salamat" saad kopa sabay baba ng tawag.

Napabunting hininga akong nakatingin sa labas ng bintina ng opisina ko at di mawala sa isip ko kung ano na ang nangyayari sa mag ama ko.

"Nasan kana mahal.. miss na kita..."

Cid Madrigal: The Playboy Casanova's Son [TPCS] [BxB] UNDER EDITION Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon