"Ano bang problema mo? Why?? Baket moko pinaasa? Sabi mo gusto mo ulit ako!? Sabi mo mahal mo ulit ako?! Then ganyan?? Naghintay ako ng matagal Jeryl! Almost 3 months? Tapos ganito? Tatapusin mo kase dimo na kaya?! wow! Just wow!!"
Hayy. Line yan ni John na hanggang ngayon nasa isip ko paden hanggang ngayun kahit na 3 days nang nakakalipas nung inistop ko na ulit namamagitan samen.
Wanna know why? Where? When it happened? At biglaan ata ang decisions ko. Hahahaha nagtataka sguro kayo kung baket dun sa last chapter e katext ko si Crush Aron but now, here wala na kame 'ulit' nung ex ko.
Okay as I said 3 days nang nakakalipas simula nung sinabi nya yan... but as exactly 1 month ko na deng nakatext si Aron. Wala, selos na selos paden ako sa paghaharutan nila ni Rose Ann but wala, parang nasasanay na den ako. May magagawa pa bako? And so hinayaan ko nalang silang magpakasaya sa paligid ko na, kahit lagkit na lagkit nako saknila. Bitter e sorry. But i decided na den also na, wala let go ko na din si Crush hehehe tutal wala 'narin naman' talagang chance hehehe.
So balik tayo kay John. Yeah its almost 3 days. 3 days after nyang sinabi yun and 3 days na den ang nakakalipas na wala nang communication after all. Feel ko nga may bago na agad sya e, dinako bago dun hehehe. August, 1st week...
"What should I do?"
Tanong ko kay Ralph habang nakaupo kame sa canteen and hinihintay ang time for next subject, hay ewan napansin nyong diko na nakakasama si Rose? Yeah wala e tinamad na din kase sobrang layo na masyado ng room namen sakanila kaya halos kausap, kasama ko nalang si Ralph.
"Break with him" Ralph talaga kahit kelan straight to the point. Ganyan talaga yan masyadong ewan basta.
"Whyyy? Dba pedeng idaan sa usapan yung ginawa nya?"
"Dfffffff Jeryl!!!? Para san pa? Hindi pa ba sapat yung ginawa nyang panloloko sayo? Or gustong gusto mong nangyayare sayo?"
++
Yess totoo yung sinabi nya. That time, nakita ni Ralph na umiiyak ako, he asked me if what happened. Then sinabi ko na yung friend ko na kaschoolmate ni John texted me and tinanong nya "if kame" then i replied na "hindi kame but m.u" then i explained to her. Then after nun she texted me na "wag kang magulat, magalit... kase i saw John na may kasamang babae here sa school. She's just not a normal girl but i've heard the news na nililigawan nya to. Actually kalat sa school e. Then kalat den na single sya kaya pumayag yung girl na magpaligaw", diko na napigilan umiyak. Umiyak ako kay Ralph... wala syang nagawa basa na sya ng mga luha ko, and he understands me baket ko kailangan gawin yon. He held his handkerchief and pinalo nyako kase ang drama drama ko daw. Actually dikopa todo nailabas, nagpaalam ako kay Ralph na magccr lang ako saglet at dun ko na binuga... ang saket.. saket... saket...
Why he always do that to me? Kase ba im just an easy girl na agad nyang nakukuha? May damdamin din naman ako ha? Babae din ako sinasaktan pero wag naman sana ganun... niloko? Kinalimutan? Attt ikinaila? Whyyyyy? Ang sakit e. Sabi nya saken he loves me. Sabi nya saken he became better person na but why? Oo, nasabi ko na din sainyo na hindi ko na masyadong mahal si John. Actually gusto? Mejo 50:50 na den. Di dahil kay crush kung di dahil dinako nagtitiwala saknya. So nagtataka kayo kung baket sobra iyak ko? Just simple.. minahal ko din kasi sya but, mahirap paden talaga ang maloko, naiwan at naipagkaila. Ewan ko ba bat ang tanga tanga ko? Alam ko nang niloko nako date, tinanggap ko paden. Hayy Jeryl!!! Minsan diko na naiinitindihan sarili ko e? Feeling ko di ako to. Kaso fk reality! Reality! Reality!!! Umiiyak paden ako e, masyado akong affected sa nangyare. Sino nga bang hindi? Hayy. And sabi ko na m.u lang kame? Oo!! M.u nga lang para di masyadong masaket if ever na iwan nyako... but? Bat ganito? Parang bumalik yung official break up namen. Such a jerk Jeryl!!! Sge umiyak lang ako ng umiyak! Nilabas ko na para maging okay na pakiramdam ko. Tsaka nako lumabas.. fk!!! What happen to you Jeryl omy!!!! Ang haggard ng face ko pagtingin ko sa salamin hayy. Ewan atlis nailabas ko na okay nato tsaka ko kinausap sarili ko tutal wala na din namang tao sa cr....
BINABASA MO ANG
EVERLASTING ❤
Randoma once tragic love story but full of happiness memories. Diba? ang sarap mainlove? yung tipo na everyday inspired ka hindi para magpaimpress saknya kung di gusto mo ipafeel na mahal na mahal mo sya ❤ ang sarap sa pakiramdam na whoooo! each and every...