[1] His Birthday

65 4 0
                                    

[KIM TAEYEON's POV]

May 06 20**

Birthday ni Baekhyun ngayon~ EXCITED NA EXCITED NA AKO~ Binake ko kasi sya ng Strawberry Cake. Sana naman ngayon pagbigyan nya ako. Sana kahit ngayon lang... Di nya itaboy. Woooh~ Hwaiting Taeng~

Habang naglalakad papunta sa locker ko ay nakita ko na halos lahat sila ay may pinagkakaabalahan.

"Taeng~~" rinig kong tawag sakin ni Tiffany, my bestfriend~

"Anong meron Ppanyang ? Anong meron sa mga papel na yan ? Ba't wala ako ?" Tanong ko habang nakaturo dun sa papel na hawak nya.

"Ha ?! Wala kang invitation sa party ni Baekhyun mamayang gabi ?" Di makapaniwala nyang tanong.

"Wala... TEKA ANO ?! INVITATION ?! MAMAYA ?! P-party ? B-Baekhyun ?" Pahina ng pahina kong sabi.

Bakit wala akong invitation ?! Ang unfair naman~~ T-T. Ganun ba nya ako ka-hate ? Uwaa~

"Sige lang Taeng... Iiyak mo lang. Wag ka magalala. Itatakas na lang kita. Pupunta ka sa party ni Baekhyun, ok ?" Sabi ni Tiffany sabay pat sa ulo ko.

"Ihh... Gusto ko din ng invitation~" Parang batang ko sabi tapos umiyak na ulit.

"Wala talaga Taeng... Lahat ay meron na." Sabi nya.

"Baka naman, mamaya pa yung akin... Oo! Mamaya pa ako bibigyan." Positive kong sabi.

"Haay nako~ Ewan ko sayo... Eto oh~ Panyo. Punasan mo yang mata mo. Pulang-pula." Sabi nya tapos pumunta na kami sa classroom.

Habang nagklaklase si ma'am ay nakatingin lang ako kay Baekhyun. Bakit ba wala akong invitation ? Siguro naman mamaya nya pa ako bibigyan ? Its never too late~ HUEHUEHUE.

Bigla naman syang napatingin sakin. Bigla naman akong napayuko. Eh kasi, mugto pa mata ko. Later na nya ako tignan. =,=

Haaay nako~ Dalawang subjects na lang. Lunch na. Ibibigay ko na yung cake ko para kay Baekhyun.

***

[After 4 Hours]

KRRRRRRIIINNNNNGGG [A/N : LOL~ Bell po yan. Sorry for the poor sound effects~ HAHAHA]

Oh yesh~ Nag-bell na...

Hinila ko na si Tiffany palabas ng classroom.

"Teka lang Taeng..." Pagpipigil nya sakin.

"Bakit ?" Tanong ko sabay tigil.

"Anong meron at ang bilis mo maglakad ? Hinay-hinay lang. Lampa ka pa naman." Poker face nyang sabi.

"Ha ? Eh bahala na~ Ibibigay ko pa yung cake para kay Baekhyun para makalunch na tayo~" sabi ko.

Kinuha ko yung cake sa bag ko tapos lumingon kay Tiffany.

"Ppanyang. Saglit lang ako ah ? Dito ka lang..." Sabi ko at tumango naman sya.

Pumunta ako sa table ni Baekhyun which is mag-isa lang sya. Haaay. Buti at wala yung mga kasama nya. Less kahiyaan.

"Uhm. B-Baekhyun oh." Sabi ko tapos inabot sakanya yung cake. Nagulat na lang ako nung kinuha nya. Tapos--- hinulog. Napatingin na lang ako sa kanya at nakasmirk sya. Yumuko na lang ulit ako. Naluluha na ako.

"Ah.. Eh... S-Sabi ko nga, a-ayaw mo ng c-cake. T-tawag l-l-lang ako ng janitor." Sabi ko tapos tumakbo na paalis. Umakyat ako papunta sa rooftop.

Hindi naman normal na... Na iiyak ako pag hindi nya tinatanggap yung mga bagay na binibigay ko. Noon, mag-o-ok lang ako tapos aalis. Ni hindi nga ako naluluha. Siguro dahil umiyak ako kanina at hanggang ngayon ay mababa parin luha ko.

Chasing Byun Baekhyun [BaekYeon FF] (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon