2 month later........
Umuwi na kami ng Philippines balik ako sa pag aaral pero iba na ang bahay ko kasama ko na si crinx suggestion iyon ng magulang nya.
Wala akong magawa kase nga yun gusto nila.
Konti nalang mag graduate na ako.
Magiging doctor na ako.
Konti nalang......
Kakauwi ko lang galing school wala pa si crinx kaya nag luto na muna ako wala maid dito.
Every sat and sun lang ang mga taga linis hindi ako marunong mag linis ng bahay.
Itong nilipatan namin is malaki pero okay narin.
Nagluto ako ng sinigang dahil medyo masama pakiramdam ko kanina.
"i'm home"isang baritonong boses ang nag sabi kaya napaigtad ako sa gulat.
Hindi ko sya pinansin kase wala lang.
Naestatwa ako ng may pumalibot na braso sa aking bewang.
Self kalma si crinx lang yan.
"i said i'm home"sabi nya ulit at siniksik ang kanyang muka sa aking leeg.
"oo na..umupo kana don"sabi ko sa kanya.
"ayaw ko"sabi nya na parang bata nagngingitngit.
"nag luluto ako crinx"sabi ko.
"eh gusto ko yakap"sabi nya. kanina ang lalim ng boses nya tapos ngayon parang bata na ang boses nya.
"sige, pabilang kong lima kapag wala-"hindi kona natuloy ang sasabihin ko ng kumaripas sya ng takbo papunta sa dining.
I chuckled..Alam nya kasi kapag nag bilang ako ng lima kapag hindi nya sinununod sa ibang kwarto sya matutulog.
And yes we shared bedroom pero hindi pa naman na babahidan ng kababalaghan.
Nang matapos na akong mag luto na hain na ako nag bihis muna si crinx kase galing sya sa trabaho.
Baba na yon.
Nang makababa na sya is umupo na sa upuan pero naka tapat padin sa phone nya alam ko importante kaya hinintay ko sya matapos.
Nang matapos sya mag kumuha na ako ng kanin sya den kumuha na.
Nag pray kami then kumain na.
While i'm eating tumunog ang phone nya kaya natigil ang pag kain nya.
Siguro sobrang important non.
Eh kaso nakadalawa kanin na ako hindi padin nya nagagalaw ang pagkain nya dun na ako nainis.
"crinx"tawag ko sakanya.
"crinx"pangalawang tawag ko sakanya.
Hinayaan ko ayaw ako pansinin eh.
Sige lang. Nang matapos na akong kumain pero hindi nya padin kinakain ang niluto ko.
Nagalit na ako kaya hinablot ko na ang phone nya.
"ano ba! Kakain ka ba o hindi. "sabi ko napataas na ako ng boses ko kase kanina pa ako nagaantay nang review nya sa food ko.
"sabihin mo lang kung ayaw mo ng niluto ko para sana nag order nalang tayo"sabi ko tumutulo na ang mga luha ko.
Ewan ko bakit ganto.
Umakyat na ako sa ibang kwarto ako pumunta kasi alam ko na susunod yun.
Nag tatampo ako sakanya.
"hey love, please come out na i'm sorry i'm just busy i want your food please love let's fix this"he said habang kumakatok pero hindi ko sya sinunod.
Kakaiyak ko nakatulog ako.
KINABUKASAN nagising ako ng maaga kasi may pasok pa ako.
Naligo na ako at nag aayos na ng sarili bago ako pumasok sa kwarto namin ay huminga ako ng malalim alam ko tulog pa to.
Andito kasi yung uniform ko.
Pagpasok ko laking gulat ko kase gising na sya at pinaplansta ang uniform ko.
Mamaya pa ang pasok nya pero ang aga nya magising.
"here"masaya nyang sabi habang binibigay sakin ang uniform ko.
"thank you."sabi ko alam ko cold ang pakikitungo ko sakanya nag tatampo ang ako.
Hindi na ako kumain at pumunta na sa parking namin.
Pumili ako sa lima kong bmw or sa lima kong Porsche.
White porsche nalang ang ginamit ko alam ko anjan lang sya nakatingin sakin.
Nag beep ako before umalis.
Dumating ako sa school ng nakalimutan ko ang id ko.
Buti nalang ay sobrang aga pa kaya may time pa ako kunin kahit school ko to ayaw ko maging pabida.
Umuwi ang at pumunta sa room namin.
Papasok na sana ako ng may marinig akong humihikbi sa kabilang kwarto.
I know sya yon kase everytime na mag aaway kami parang babae yan naiyak.
Pero that's cute.
Kinuha ko ang id ko at phone ko nakalimutan ko den.
Dahil late na ako hindi na ako pumasok. Wala na naman kaming gagawin ngayon kahit na may test is ipapatake padin sakin yun no .
Nag bihis na ako i'm feeling guilty.
Pumasok ako sa kabilang kwarto.
Nang makapasok na ko gusto kong matawa kasi lalong bumuhos ang mga luha nya.
"love...."he used to call me love.
"sorry po.."he's apologize.tumango ako niyakap sya umupo ako sa lap nya at niyakap sya.
"shh.. Sorry po"i said guilty WHAHAHA.
humiga ako kase humiga sya.
I humming a song makakatulog to promise.
Nilalaro laro ko ang buhok nya while humming a song.Then i hear his soft snore.
Habang yakap ko sya is nag basa ako sa app na color orange.
While waiting him to wake up tulog mantika sya oo maingay yung phone ko binuksan kona ang tv pero wala padin.
Hi lovieeeees thank you for finishing this chap♡
Please vote (づ ̄ ³ ̄)づ