Kristine's POV
Nung tinanggal nya yung blindfold......I was like, OMG.
A: Ano kaya ang surprise ng parents nya? Although walang humula kung ano yun, i rereveal ko na kase di panaman din sikat tong story ko :).
Author wag ka epal, this is my POV.
A: Ano kaya kung si Kitin nalang at si Gwyneth gawin kong bida sa story nato?
Ok po, titigil naaaa.
Anyways, ang surprise sakin is yung car ko.
Fortuner is mah car thats why I was like OMG.
A week later....
Already got my license and its sooo cool!! Dad is going to teach me how to drive a car!
Alam ko new driver ako, pero bongga na kaagad ng kotse ko noh?
Then after a week of practice hayken drive my own car.
Nung monday.....
Nakakaexcite pumasok. Excited nako inggitin yung students with my car.
And nag start na kami sa pagaaral ng course namin at ang course ko ay accounting.
Pero I like it kasi I really love math! I have no idea why...
Nung nasa car nako, nagpunta ako sa bahay nila Gwyneth at Kitin kasi ginaganahan ako mag sundo't hatid kasi ang sarap mag drive.
"Congrats, ganda ah, ang bango pa ng aircon." Sabi ni Gwyneth.
"Ganyan talaga pag mayaman." Sabi ko.
"Eh? FYI, kami rin, pero pag 21 nako tsaka lang ako pwede mag drive which stinks alot." Sabi nya. And actually pure filipino si Gwyneth which is good kasi lahat ng naging kaibigan ko may lahi, yung iba half.
Eto yung list:
Jamaica- May lahing jamaican kaya ganun ang pangalan.
Edlyn- Pareho kaming australian pero lahi lang, di pure.
Kitin-Pure british.
Me-Pure australianDiba? Kaya its nice that I'm socializing with different people.
"Saan ba kasi bahay nila Kitin? Ilang oras nakong nag ddrive dito di parin tayo nakakarating. Nasa amerika na ata tayo eh." I said kasi nagpapaturo ako kay Gwyneth kung saan bahay nila, pero puro nalang kaliwa ka jan kanan ka dito derecho dun.
Tapos paulit ulit lang.
Nung nakadating na kami sa bahay, usap usap lang sa kotse. Hanggang sa makarating sa university.
"Nice car." Rinig kong bulong ng mga students pagababa namin ng car.
"How pathetic. Using a car just to be popular in school? Sorry pero di mo matatasaan tong kasikatan ko sa school." Sabi ni Unies sakin.
"Alam mo? Before you judge, can you look at yourself first? You are just getting really ugly everytime you bash someone. I know I'm not a popstar para gamitin ang term na BASH pero sumosobra kana kasi e." I said with Gwyneth at Kitin sa likod ko na nakapamewang.
They were all shocked by what I said pero patuloy lang kami sa paglakad.
Pagdating ko sa room.
"Hi Kristine!" Sigaw ng classmates ko isa isa. What's going on? Diba they are supposed to say this to Unies kase sya ang SIKAT sa university na to?
After school....
Tumambay muna ako sa may school garden kung saan mapayapa at walang tao.
"Hey there, Kristine. Pwede ba kita ihatid pauwi?" Rinig ko sa likod ko. Si Dan lang pala. Yung campus crush.
Ay, pumangit yung garden. May umepal eh. Moment ko panaman yun.
"No thanks, I have my own car." Sabi ko at umalis na.
Pagtingin ko, ang dami palang nanonood kay Dan habang niyaya ako na ihatid ako pauwi.
Nung naglalakad ako, naririnig ko nanaman ang mga sigawan na bulong, "Bakit nya nirefuse?" "Bakit nya achu cu chu chu??" Haaay. I'm tired. Umuwi nalang ako. Pagtingin ko, nagaabang na pal sila Gwyneth at Kitin.
"Oh, bat nanjan kayo?" Tanong ko sakanila.
"Binabantayan namin kotse mo. Kasi yung iba jan...." Sabi ni Gwyneth na nagpaparinig kay Unies na nasa likod ko.
"So. ano gusto mong palabasin?" Sabi naman ni Unies.
"Wala. Tara na nga Kitin and Tin-Tin, baka may mangyaring di maganda ehhh." Sabi nalang nya.
Di na nakasagot si Unies dahil pumasok na kami ng kotse, tapos, umuwi na kami.
-------------------------------------------------------------
Thanks sa pagbabasa!! I know its bitin kya pagpasensiyahan nyo na po. Yan palang po ang naiisip ng utak ko for now eh.Dedications goes to:
BINABASA MO ANG
The Evil Behind A Good Manner (Complete)
Fiksi UmumThis is about a story sa isang girl na napaka bait sa hitsura at attitude, galitin mo sya, ewan ko nalang sayo. ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Paki basa p...