10.2 Ngọn Sáp

16 4 0
                                    


***

Ngọn Sáp, hay theo tên trẻ con ở đây hay gọi là Ngọn Sét, thực sự là một cái cây khổng lồ. Nhìn từ bên ngoài, nó đã giống một quả núi, vào tới bên trong thì còn có cảm giác rộng hơn rất nhiều. Ngay lúc biết cả bọn chuẩn bị tới Ngọn Sáp, Hạnh đã xin Tùng Linh cho Cháng đi theo, vì Cháng đã từng rất háo hức muốn đưa Đăng Minh và Hạnh tới thăm Ngọn Sáp.

Thư viện cộng đồng nằm ở ngay tầng Một, phía sau quầy Lễ Tân, trải rộng tới cả tầng Hai. Tùng Linh dẫn mấy đứa tụi nó qua chiếc cầu thang dài bằng gỗ màu đen bóng dẫn từ quảng trường lên phòng lễ tân của Ngọn Sáp nằm đâu đó phía trong những tảng rễ xù xì gai góc. Cầu thang đặc biệt này đã được xây từ sau khi bề mặt Ngọn Sáp cháy nham nhở và trở nên nguy hiểm cho người qua đường như hiện giờ. Khói rỉ ra từ trong thân cây, dậy mùi nhựa, vừa thơm ngai ngái khó chịu, lại vừa khiến không gian chết chóc bên ngoài cái cây khổng lồ thêm phần ám ảnh. Càng nhìn, Đăng Minh càng tưởng tượng mình đang đi qua một vùng đất chết hay khu vực gần miệng núi lửa, chứ không phải đường vào một thư viện hàng đầu.

"Vì sao người ta không cứu lấy cái cây này?" Đăng Minh thắc mắc: "Chẳng nhẽ bao phép thuật ở Lũng Mây không tác dụng gì à?"

"Đâu dễ thế," Tùng Linh lắc đầu. "Ngọn Sáp không bị thiêu cháy bởi một ngọn lửa bình thường, mà là 'Ngọn Lửa Đen' huyền thoại của Lũng Mây."

"Ngọn Lửa Đen?"

"Ừ," Tùng Linh đáp, chân vẫn rảo bước. "Ngọn Lửa Đen. Ngọn lửa của dòng họ Ma Thanh, 'đen đặc như bóng đêm, không cháy, mà chảy cuồn cuộn như nước, nuốt chửng tất cả mọi thứ nó đi qua', nên còn được biết với cái tên 'Suối Đêm'. Sức mạnh của nó thực sự khủng khiếp, một khi chạm vào thứ gì sẽ không dừng lại cho tới khi nó thiêu rụi thứ đó. Ngọn Sáp là thứ duy nhất trong lịch sử còn sống sót dưới lưỡi lửa của Suối Đêm..."

"Nhưng nó cũng chẳng được tồn tại nguyên vẹn..." Hạnh ngước mắt nhìn những mạch nhựa như đang rỉ máu, thốt lên.

"Ừ, giờ nó trở thành Ngọn Sét, chứ không còn là Ngọn Sáp nữa," Tùng Linh tiếp lời. "Sau cuộc chiến, rất nhiều chuyên gia đã cố gắng nghiên cứu để phục hồi Ngọn Sét, nhưng đều vô dụng..."

"Từ tầng Ba trở lên là Viện Hàn Lâm," thấy chủ đề có phần đi theo chiều hướng u ám, Tùng Linh cố gắng thay đổi không khí, vừa nói, nó vừa chỉ tay lên hàng loạt cửa sổ tròn trổ ra từ thân cây cháy đen vặn vẹo của Ngọn Sáp. "Là nơi các học giả làm việc."

Rất nhiều người trong số các học giả của Lũng Mây, sau thời gian dài hoạt động nghiên cứu sẽ trở thành các ứng cử viên sáng giá cho các vị trí trong chính phủ, những nhà khoa học xuất sắc hàng đầu, các giáo sư đại học uy tín trên khắp cả nước. Tức là con đường công danh của một người chắc chắn sẽ rộng mở từ ngày bước chân vào Ngọn Sáp. Cũng có nghĩa là kì thi tuyển chọn học giả cho Ngọn Sáp được coi như một trong số các sự kiện lớn nhất trong năm. Khi các sinh viên từ khắp các trường đại học uy tín trên cả nước sẽ đổ về Lũng Mây tham dự kì thi. Tỉ lệ chọi thí sinh ở đây lên tới 1 trên 10.000, thậm chí còn hơn. Đơn cử như năm ngoái, trong số 50.000 sinh viên, Ngọn Sáp chỉ lấy đúng bốn người.

Thung Lũng Trong Mây [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ