CHAPTER 01

0 0 0
                                    

—Hi, I'm kiarra mae sarmiento, 17 and a HS student.

        "Anak, bangon na naka ready na ang susuutin at pag kain mo. baka ma late kapa." tapik ni mama sa hita ko bilang pang gising sa akin galing sa pagka tulog.
     Grabe sis, wala pa kong tulog masyado antok na antok pako, kaka nood ko to ng kdrama. Grabehan naman kase ang True beauty nyo anteh, Cha Eun Woo nyo hindi nag papatalo!!!

       "Ayan na po..." Antok na ika ko.
"Anak, eto paborito mong sinigang. Bilang pasasalamat at pinag laba moko kahapon kahit andami mo pang home works." ngiti nito.   "Ano kaba, Ma. Masyado na kayong maidad para sa ganoong gawain, responsibilidad kona din po yun ma bilang anak ninyo. malaki na naman po ako e." sabay back hug ko dito habang nag aayus ng kakainan.
       "Nako ang baby ko, Apaka laki na talaga..."
       " Ay sus si Mama nambola pa oh"
       "Ala sige kumain kana at baka ma late kapa sa school mo."

F.F.
papasok nako ng school naka sakay na nang bus. "Ah! ano bayan ayaw kasing mag iingat!" Reklamo ko sa lalaking naka sanggi sa gilid ko. "Tabi! Tumayo ka jan kundi babanatan kita!"
Ha? Seryoso siya? kalalaking tao.
         " At bakit naman ako tatayo para sayo? ako ang nauna dito, mag tiis ka diyan naka tayo." sabay irap ko dito.
   "Ah! ayaw mo talaga ha!" Hinigit niya ako sabay tulak sa akin habang hawak ang uniporme ko. "Ano ba! tigilan monga ako!"  Saad ko habang pilit na tinatanggal ang walangyang kamay niya mula sa aking uniporme.
             "Hoi bata! di maganda yang ginagawa mo ha!" sigaw ng lalaking kakasakay lang sa bus, naka plane black hoodie at naka 3d mask. naks istitik, ang pogi niya siguro pag walang mask. hays na love at first sight ata ako shuta.
     "At sino ka naman para pigilan ako?" sabay bitaw ni to sa damit ko na kinalaglag ko naman habang palapit namn siya sa lalaking naka hoodie.
     "Mga iho! pwede ba kung mag aaway kayo wag naman dito sa loob ng bus ko! nakakaabala kayo sa ibang naka sakay." sigaw ng manong driver ng bus.
      "A-eh pasensya na ho manong ah! may isa po kasi ditong lalaki na kanina pa nang gugulo sa mga naka sakay sa bus eh! kung pede po ba pababain nyo na po muna siya?" saad ko. "Bata! baba na!" saad ng driver at sumunod naman ang sigang lalaki.
           "Hindi pako tapos sainyo!" sigaw ng lalaki mula sa labas ng bus. pinag lalaban ba non???haha.
     Ngapala, first day ngayun Ng second quarter. paniguradong bagong lessons bagong problema.

Balik tayo dito sa Mr. hoodie na ito. nakatayo ito sa gilid ng inuupuan ko.
"Hi, kuya. pwede kang umupo dito if you mind." suggest ko sakanya, tutal kanina pa naman talaga ito bakante sadya lang na diko pinayagan ang isang hudas na lalaki kanina dahil ang gusto e aalis ako, hindi naman ata pwede yon! chaka i think naman Mr. hoodie deserve this, muka siyang pagod at syempre pasasalamat narin dahil kung di niya pinigilan yung lalaki kanina edi sana di nako nabitawan noon.
    "A-eh ok lang ba sayo? kase kung di ka naman komportable na may katabing lalaki kaya ko naman mag tyaga nalang na naka tayo dito" "No, pasasalamat narin to sa kanina." saad ko. " ah ayun ba, wala yon. normal nalang na ipagtanggol ang babae." Grabe ha! na amazed niya ako sa pag ka gentle man niyang datingan.
        "N.Y.C university. nandito na." saad ng manong bus. bumaba na ako kaagad. Grabe 1week sembreak pangut na agad sa mata ko tong gate nato ayaw kasi nilang pinturahan manlang.

F.F.
"Tabe! dadaan ako!" sigaw ng isang lalaki. teka pamilyar yun ah.
*omg ayan na yung campus crush sa isang campus
*ang pogi talaga niya!
*nandito na siya!
rinig kong tilian ng mga babae.
     "Hoi ikaw! halika nga rito." turo nito sakin. ha? wait siya yung lalaki sa bus na siga kanina diba? dito ba siya nag aaral? ngayun kolang siya nakita dito sa campus. grabe nga naman liit ng mundo.
      "At bakit naman ako lalapit sayo? baka mahawa pako ng kayabangan sayo noh!"
      "Tsk. talagang naganan kapa ha! diba pinaalis ako sa bus kanina ng dahil sayo! kaya may kasalanan kapa sakin."  saad niya at tangkang palapit na sakin.
       "Kaawang siga... ako ang una mong pinapaalis sa bus pero bakit ikaw yung napa alis? haha." pang aasar ko dito. "A ganon." tinulak ako nito sa pader.
            "Ano kaguluhan ito?? umupo nga kayo, mga walang respeto! kanina pako sa pintuan!" sigaw ng advicer namin. "Ikaw Zach Cruz! ano at tinulak mo sa pader ang secretary natin! kabago bago mo palang dito ganan na agad ang ugaling pinapakita mo! hindi kaba makapag timpi." pag sasaway ng teacher namin. oh so zach ang name niya. "Pake alam moba? Girlfriend ko to e, magagawa mo?" walang galang na sagot nito sa teacher namin. "Mga walang respeto! kubg gusto ninyong mag lampungan wag dito sa klase ko!" shuta siya!!!!! bakit niya ako idinamay. at ano? gf? e tarantado pala talaga to e. gangster na manyakol. "edi aalis tsk tara na love" sabay higit nito sakin palabas ng room. "Ano ba!" "Oh ano? papalag kaba?"
"bakit mo sinabing gf moko?"
"Gusto ko e."
talandot! kalalaking tao. hinila niya ako palabas ng gate ng school. "Oh teka! at san naman kayo pupunta?" tanong ng school guard. "A-eh.. emergency po sa bahay yung mama po namin inatake e!" pag papanggap nito at muka namang naniwala ang guard. "ah ganon ba, o sige lakad na."

"Ano ba kasing kaylangan mo sakin Zach?"
"Aalis tayo." binuksan niya ang pinto ng kotse
"Teka bay ako papasok jan?"
"Basta bilisan mo." ang ganda naman ng kotse na to.
"Kanino to?"
"Akin."
"asus pero naka bus lang kanina."
"mamaya kona ipapaliwanag sayo lahat."

F.F.
Nag da drive na si Zach at Grabe na amaze ako sa driving skills niya ha. i was surprised. bumaba kami sa isang magandang restaurant. "Bat tayo nandito?"
"Bibili damet. malamang kakain kaya nga restaurant diba?" wala talaga siyang modo kahit kailan. "Baliw kaba? wala akong pang bayad dito noh." "Choss, sagot ko." papayag naman ako pero sana naman bawasan niya ang pag ka mayabang niya kahit konti lang.

"Here's the menu sir."
"Thanks."
kahit pala mayabang siya lagi pag talaga pinag masdan mosya gwapo talaga siya hays. ano ba to kiarra self! bat iba na dating ni Zach sa paningin ko, samantalang kanina galit na galit ako rito. "Uhmmm... yung couple set sana. tapos paki dagdagan nalang ng steak, thanks."
"noted sir, just wait a few minutes and it will surved on your table." Shocks bat couple set? di naman kami couple diba? "Btw, yung ask mo kanina na kung kanino yung car. that was mine, my dad brought me that 1yr ago. and actually kaya ako nasa bus kanina dahil nakita kita and your so pretty kaya ayun gumawa ako ng paraan para mapansin mo." saad niya "seryoso kaba?"
"I like you, kiarra. i start stalking you 5months ago sa ig." ano ba ang pinunta namin rito? kumain or confessions??

natulala nalang ako bigla, sabay dating ng foods. "here's your order sir. a couple set and an add steak. enjoy you food!"
"Thanks." hinahati niya yung steak sa plato ko, natulala ako sakanya. di hamak na gwapo talaga siya kahit sobrang yabang niya minsan.
"Kain na."
"A-eh thanks." we started enjoying the food sarap talaga ng steak grabe.
"you should try this" sinubuan niya ko and i was shocked. "a-eh..." utal ko bago ko isubo ang kutsara na hawak niya. "Go, don't be shy." sinubo kona dahil halata na sa kamay niya ang pangangalay.
He gently wipe my lips at sinubo ito. "T-teka bat mo sinubo?"
"Ang sarap pala lalo pag may laway mo." kindat nito sakin

F.F.
hinatid na niya ako pauwe. "Dito nalang, salamat."
"See you Tommorow." dumaretso nako sa pintuan "oh anak bat naoa aga ka ata?"
"eh kasi po ma. sumakit ang tiyan ko kanina kaya ayun pinauwe nalang ako kesa mag stay sa clinic." pag dadahilan ko dito. "Oh sya mag palit kana sa banyo at mag pahinga, ipag iinit kita ng tubig." "Salamat ma."

Grabe, hindi parin ako makapaniwala, mabait at marespeto naman pala siya kahit papaano, kung kikilalanin mo lang sya talaga.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 10, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My teacher is my boyfriend Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon