Hồi mười bốn.

240 37 1
                                    

Trong thư phòng, nói đúng hơn, là nơi kín tiếng nhất của Phantomhive.

Người con trai ngồi tựa mình lên chiếc ghế dựa, và cô thiếu nữ yên vị chăm soi từng góc cạnh kẻ đối diện.

Cả hai cứ thế chờ đợi tách trà được rót, thêm vài mẫu bánh ngọt được bưng đầy lên bàn giấy nhám.

"Nói ta nghe, Ciel Phantomhive, ngươi dám lấy linh hồn chồng ta để gọi ác quỷ lên?" - lời đầu tiên thốt, ả lập tức đay nghiến cặp mày trong sự giận dữ, môi bặm lại muốn bật máu, mọi kiên nhẫn cứ thế dần dần cạn triệt để.

Bên cạnh mặt bàn là vị quản gia đuôi tôm quan sát, trên khóe mắt đỏ máu hắn hằn hẳn ý tứ cười cợt, ngấm ngầm xem coi cậu chủ nhỏ sẽ làm gì để chối tội.

"Thật là câu hỏi thiếu cơ sở thực tế"

Trước ngọn lửa bập bùng vì điên tiết ấy, cậu vẫn gắng gượng duy trì một thái độ bình thản.

Ngang nhiên bưng lên vành miệng trà nhấp môi lấy tư vị, rồi cẩn thận đặt về vị trí cũ.

"Tiểu thư Gagnon, có thể cô đã có sự nhầm lẫn. Trên đời này, làm thế nào có ác ma để bán linh hồn em mình cho quỷ dữ?"

"Vậy ngươi giải thích xem, dinh thự bị cháy vào ngày sinh nhật chồng ta, sau mười ngày ngươi biệt tích trở về, trang viên vẫn đẹp đẽ như chưa từng có tì vết thành tro?"

Và như Ciel béng quên mất uẩn khuất quỷ dị này là trung tâm dấy nên mọi nghi ngờ từ Elwyn, cậu thầm trừng mắt về phía Sebastian.

Giá như ngày đó hắn đừng có cẩu thả tái dựng cả căn biệt thự này trong tức khắc, nên ở trọ vài tháng tránh tai mắt để ý lại, thì chắc chắn sẽ không có cái chuyện ả sẽ chăm chú điểm bất thường này mà bắt thóp đuôi chuột ráng giấu.

"Nếu mất tới tận năm tháng, sáu tháng để xây lại tất cả mọi thứ nguyên vẹn, thì ta nghiễm nhiên sẽ chẳng mảy may phát giác việc ngươi giấu diếm..." - quả phụ thở hắt một hơi dè bĩu, nét cười ngay khóe môi xếch lên cười khinh khỉnh, tiếp dở câu đang nói.

"... và cũng thật khó tin, đó là một cậu ấm mới mười tuổi của gia đình bá tước, bị bắt cóc thì chỉ có chờ chết hoặc chờ cứu trợ, nhưng ngay đêm đó ngươi đã hiến mạng Sirius cho ác ma, nên việc tiểu bá tước đây dư sức đốt trụi mọi tàn tích và ngang nhiên tái thực biệt thự mà chẳng đề cao cảnh giác tới ta cả"

Dứt lời, ả đứng phắt dậy.

Hành động đột ngột đó làm tên quản gia đưa một tay cấm cản lại, đề phòng bất trắc Elwyn Gagnon sẽ siết cổ cậu chủ.

Và có vẻ như đã không còn đường chối cãi, bởi bằng chứng xác thực đều hiện hữu trước mắt, nên Ciel chỉ có thể nén đi một hơi thật dài.

Rồi thả lỏng toàn bộ cơ thể, tiếng cuống họng của đứa trẻ nhỏ tuổi thở bất lực, mất lâu lắm mới có sức để vặn hỏi.

"Tôi thực sự không muốn cô biết..." - lấm lém nhìn biểu cảm góa phụ, ả vẫn nheo mày kiên nhẫn, trông chờ cho một lời khai chính đáng để Elwyn Gagnon đong đếm đường sống.

"Giờ đã biết được sự thật rồi, tiểu thư Gagnon định tính thế nào?"

Im lặng.

Khoảng lắng động nghẹt thở.

"Tất nhiên, là ta sẽ giữ kín chuyện cho ngươi"

Ngờ nghệch trước sự đáp trả của ả, cả Ciel và Sebastian đều cứng người trố mắt với vẻ bàng hoàng tột độ.

Không phải Elwyn muốn giết chết cậu lắm sao?

Vì lẽ gì, mà phải đi đến nước bao che như thế?

"Ta có đọc qua sách, rằng nếu giao kèo với quỷ dữ: cái giá càng cao thì phải trả giá càng đắt đỏ" - vị góa phụ eo hẹp màu mật nắng trong mi mắt, miệng phun ra từ ngữ cay độc.

Trả thù tất cả kẻ dám đẩy gia tộc Phantomhive lên bờ vực thẳm, đây là cái giá quá lớn, và đối với món hời để trả cho việc nhờ ác ma tiếp tay giúp đỡ, thì cùng lắm là cái mạng Ciel đang giữ.

"Tại sao ta phải giết ngươi, khi ngươi đằng nào kiểu gì cũng sẽ chết trong tương lai không xa?"

Và như cái thái độ cao cao tại thượng, đầy mùi dối lòng của người con gái nhỏ khiến thực quản tên quản gia nuốt nhẹ dưỡng khí.

Loài người thực đa dạng, thực ngu dốt.

Thực cẩu thả, và thực lèm bèm nhiều tiểu tiết.

"Cái mạng của ngươi dẫu gì cũng do Sirius tế sống cho ác quỷ, nên ta dù muốn giết ngươi tới mấy thì ta chỉ có thể chống mắt xem ngươi dùng cái mạng ra sao để cái chết chồng ta tương xứng"

Hắn căn bản là hứng thú cái hành vi của ả và cậu đều tương đồng một điểm.

Đó là đã có sức mạnh trong tay, có cơ hội để xử lí thứ chướng mắt mọc hẳn trong tròng tử, nhưng cả hai đứa trẻ này lại chọn cách chậm rãi hành hạ bản thân tới mức cực điểm của mọi áp lực nhắm tới.

Đối với Ciel, việc của cậu cần làm là búng tay yêu cầu Sebastian truy sát những tên đã khiến gia đình mình tan nát, đảm bảo chỉ nội trong ngày này, tên ác ma cam đoan sẽ xong hết tức khắc.

Đối với Elwyn, ả có thể dựa việc Sebastian tuyệt đối nghe theo mệnh lệnh của cậu chủ là không giết cô út tiểu thư, dư sức siết cổ tiểu bá tước trước mặt ác ma.

"Ciel Phantomhive" - vị góa phụ dõng dạc gọi.

"Ta mong ngươi bị mục rửa trong bụng dạ ác quỷ, như cái cách Sirius bé nhỏ của ta bị ngươi dâng lên làm tế lễ"

Quả Phụ Nhà PhantomhiveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ