#1

18 0 1
                                    

"Pano kaya kong mag kagusto ako sa classmate natin, para may trill diba nadine" Banggit ni Darcy kay nadine
"Ha? Sigih go kong san ka masaya" sabi ni Nadine

"Dumating na ang aming guro sa filipino ng pinabago ang aming seating arrangement. "Mag bibilang ng 1 to 4" sambit ng aming guro. Matapos ang bilangan tinuro nito ang mga bawat upoan "dito ang 1,2,3, at 4"

Kinuha ko ang aking bag at di mapakali kong san uupo dahil sa puro lalake ang aking magiging katabi kong sa unahan ako uupo, "oh nadine, bat ka nakatayo? Anong grupo mo?" Pag tatanong ng aming guro "group 3 po" sabi ni nadine "wala na bang bakanting upoan?" Sabi ng aming guro "wala napo" sabi ni nadine at pinaupo sya sa isang bakanting upoan sa group 1 "Camarillo dyan ka nalang sa unahan" banggit ng amin guro at umopo nalng ako.

"Ayan na ang ayos ng upoan pag oras kona" banggit ng amin guro. Tila ba naiilang ako sa pagkat puro lalake ang aking katabi at pinag g-gitnaan pako.

"Kunin ang notebook at isulat ito" banggit ng aming guro. Habang pinapakita ang aming isusulat sa tv.

"Diko makita!" Pag bulong ni Darcy "pwede patingin stephen?" sabi ni darcy kay stephen. Ok na sana ih kaso di maintindihan yun sulat.

"Ang panget ng sulat mo, di maintindihan" pag rereklamo ni darcy sa sulat ni stephen "ikaw na nga lang nakikitingin ih" Sabi ni stephen, at tinakpan na ang notebook nito

Lumingot si darcy kay mateo para tingnan kong nakapag sulat na ba ito, "oi pwede pakopya, diko kasi kta" sabi ni darcy kay mateo. Inayos ni mateo ang kanyang notebook para makita ito ng maayos ni darcy.

"Confession"Where stories live. Discover now