Charriza POV
Day has passed at habang tumatakbo ang oras at araw lalo akong nahuhulog kay Zace.
He was just too attractive and kind at the same time , I can't bring myself to forget him! Paano ba naman kasi ay sobrang sweet nito. He was always clinging on me actually ay close na nga kami. May nickname na nga siya Saakin ih."Cha could you please check this document our auditor was absent due of illness walang mag do double check" wika niya at inabot Saakin ang files.
I was too amazed on his features , ang gwapo niya! Lalong nagpadagdag ng kagwapuhan niya ang Clear glasses niya at ang brushed hair niya! Bakit ba kasi ang gwapo ng nilalang na to?
Nong nagpaulan ba ng kagwapuhan at kakisigan ay gising na gising siya at sinambot niyang lahat?
"Hey! Alam ko namang gwapo ako Cha but stop staring at me already Baka matunaw ako" pang aasar niya na ikina irap ko lang ang yabang ha! Pero sh*t totoo naman kasi!
"Tsk hindi ah Yabang mo" wika ko upang hindi mahalatang kunti na lang ay bibigay na ako.
"Don't deny it halatang halata naman " wika niya na ikinakunot Nong noo ko at inagaw ko sakanya ang files sa kamay niya.
"Na ano? Nanaman? Mr. President?" Mataray kong wika I'm checking the documents about the financial report waiting for his response.
"That you like me" Seryuso niyang wika na ikinatigil ko sa pagbabasa at unti-unting iniangat ang aking tingin sakanya. What? Agad na tumahip ang kabog ng aking dibdib sa narinig.
How does he know? Kinakabahang inabot ko siya ng tingin. Nagsalubong ang tingin naming dalawa na lalong nagpabilis ng tibok ng puso ko.
"Am I right Cha? Do you like me right" It is not a question it is a statement! Lumapit siya Saakin na ikinaatras ko.
"S-saan mo naman yan narinig?"tanong ko sakanya habang umaatras pa rin.
He smirk at me while approaching me the h*ck tumigil ka! Oh my Goddd Tiles lamunin mo ako ngayon na!
"Hmmm I just know" wika niya at lumalapit pa rin Saakin . Atras ako ng atras hanggang sa marating ko ang Couch na naging dahilan ng pagbagsak ko rito.
"Aaaahhhhhh" irit ko sa Matinis na boses agad na napayakap ako sa files na hawak ko ng yumukod siya Saakin at isinanday ang braso niya sa sandalan ng couch.
"H-hoy Zace wag kang magbiro ng ganyan! Hindi ka nakakatuwa!" Nauutal kong wika. Ramdam ko ang pag init ng magkabila kong pisngi ng ngumiti siya Saakin.
"Just kidding" wika niya ngunit hindi pa rin umaalis sa posisyon niya.
"Zace we hav-" agad na naitulak ko si Zace dahil sa gulat ng biglang May magsalita.
" What the hell cha! What was that for?" Tanong niya na ngayon ay nasa sahig at iniinda ang sakit ng kanyang pang upo.
"I-im sorry hehe-"
"What are you guys doing?" Tanong ni Hunter na ngayon ay nakatingin saamin na May gulat sakanyang mga mata.
"Nothing"
"Talking"Sabay naming wika, Naningkit ang mata ni Hunter na tilay sinusuri kami.
"Weee then explain the scene-"
"His just teasing me! Iniinis niya ako and wait Why am I even explaining?" Wika ko na ikinatawa ni Zace at inakbayan ako.
"Yeah binibiro ko lang to" wika niya agad na bumagsak ang balikat ko sa rinig
Oo biro lang
"By the way Zace we have a new project the dean said that we should do a proposal to the approaching event to Math and Science month" wika niya na ikinatango ni zace at tinanggal ang pagkakaakbay Saakin.
"I need to meet the president of that club , it is good that I am going to ask her Idea first before we jump into planning Baka kasi ay hindi niya magustuhan ang plano natin at baka rin masagasaan natin siya, It's better we consult the president first" mahabang wika ni Zace.
His a good leader indeed hindi siya puro plano at gwapo his also considering and consulting those leaders that has a right on their organization.
"Tell the president of that club to meet at my Apartment 7 pm sharp" wika niya na ikinatango ni Hunter.
7 pm? At his apartment? Paano kung babae yung president? Magsasama sila sa iisang kwarto? No way!
"Okay noted" wika ni Hunter at nagtungo sa Table ni Zace at May kinuhang documents.
I just looking at my shoes while thinking. Paano nga kung babae? Paano kung I seduce siya? Paano kung patulan niya at mabuntis niya? Paano na ako???
Anong pano na ako? Nababaliw na ba ako? Iba na ata talaga ang epekto niya Saakin. God help me forget my feelings for him ! Baka kasi lumalim pa!
"Charriza Xien Zuason the president of Sci-π club" napaangat ako ng tingin ng marinig ko ang pangalan ko.
"Huh? Bakit? Tawag mo ako?" Tanong ko habang nakatingin kay Hunter na ngayon ay nakatingin na rin Saakin.
"You are the president of the Sci-π club?" Taka niyang wika huh? Ayyy shoot oo nga pala ako ang newly elected president of Sci-π how can I forget that?
Omgeeeee does it mean that I, I'm going to have a meeting at Zace apartment at 7pm? Mamaya?
Napatingin naman ako kay Zace na ngayon ay nakangiti saakin ng malawak.
"Ohhh impressive are you good at math and Science? No wonder you have such a skill on solving" wika niya na ikinapula ng pisngi ko.
D*mn his complementing me!!!
"Ahhh hindi naman ako masyadong magaling marunong lang by the way yeah I am the president of the Sci-π club I'm so sorry lutang lang ako kanina kaya hindi ako makapagsalita" wika ko at tumingin kay Hunter na ngayon ay May ngiting makahulugan sa kanyang labi.
"So , Pano ba yan see you at my Apartment bye! I just need to meet the dean I have something important to discuss to her" pagpapaalam niya at agad na lumabas sa Student Council office.
"Do you have a crush on him?" Tanong ni Hunter na ikinalaki ng mata ko. Obvious ba akong masyado?
"Huh? Hindi ah ano bang pinagsasabi sabi mo?" Tanong ko at umupo sa designated office ko.
"Oh okay sabi mo eh gotta go bye" wika niya at umalis na rin.
I was busy checking the financial report that our treasurer made . Diyos ko nakakapagod ang dami iba talaga kapag malaki ang school.
Hindi naman kasi ako Auditor eh Muse ako muse! Pero kahit papaano ay hindi ko na pinagsisihan na narito ako ngayon. Well mas naging malapit ako kay Zace ngayon na ikinagalak naman ng puso ko.
Nang matapos kong I check lahat at nagpahinga muna ako Itinungko ko ang ulo ko at natulog muna. Friday naman ngayon walang klase.
Sana mapanaginipan kita Zace Kyun Montemayor.
YOU ARE READING
YOURS AND MINE||✔️
RomansaNZACE KYUN MONTEMAYOR STORY Started December 29 2022 Completed: February 22, 2024 Love is one of the confusing word that Charriza Xien Zuason ever heard. Longing to have a love story which has a happily ever after ending. Will she be able to find t...