28. Giọt nước tràn ly.

1.7K 232 17
                                    

"Ta không biết nhưng có vẻ như thằng Tap hơi quá rồi." 

Porche chóng tay lên cằm, hờ hững nhìn Tankul đang chăm chú bón từng miếng bánh xốp cho con trai yêu, nói: "Anh có chắc cậu ta không có vấn đề không đấy?"

"Mày nghi ngờ khả năng chọn người của tao à? Tao đã biết nó năm năm rồi. Ổn... Ôi, uống thêm chút nước dừa nhé nhóc con của ba?"

Pete ngồi trên giường khoanh chân gọn gàng, tay bận rộn với những kĩ thuật móc len:

"P'Porsche đừng lo. P'Tap hay làm quá vậy lắm, nhưng ảnh tốt thật ạ."

"Ừ cứ cho là vậy. Nhưng em lựa lời nói với hắn, dẫu sao thì hai đứa cũng quen biết từ trước: Cẩn trọng hành vi một chút, em là người thương của Tân Đế tương lai, hắn cũng chỉ là một kẻ hầu. Quá phận như thế, người ta đồn ra ngoài thì mặt mũi Vegas biết để đâu."

Tankul quay đầu lại, sau khi chỉnh lại cổ áo cho Kai và cho phép bé được ra ngoài vườn chơi:

"Tụi nó là anh em từ trước mà, chăm nhau kĩ một chút, có sao?"

"Anh già à, anh thấy không sao nhưng người ngoài thì lại có đấy. Dù sao thì thằng Tap cũng hơi quá thật."

Cánh cửa mở ra, Tay bước vào với dáng vẻ tri thức xinh đẹp như thường ngày, tay cầm vài ba chiếc thiệp đỏ: "Có chuyện gì mà vui thế?"

"Vui cái khỉ. Ủa, cái gì vậy?" - Porsche chán nản nói.

"Thiệp cưới, đem tới cho mọi người đây."

"Gì!? Lẹ vậy!? Tao bảo mày suy nghĩ thật kĩ rồi mà Tay!?"

Cậu cả đứng bật dậy, như tai mình đã nghe nhầm liền túm lấy một cái thiệp, vội vã mở ra:

"Cái gì!? Tân hôn giữa Weepee và Varis? Không, không! Tao không đồng ý hôn sự này!"

Tay bình thản ngồi bên thành giường, nựng má bé Teresa đang say ngủ:

"P'Kul, đừng hành xử như trẻ con vậy chứ."

"Cái gì đây!? Hai tháng nữa à?" - Porsche nghía dòng chữ mực tím qua cổ anh cả, nhíu mày hỏi:

"Vậy là quá sớm! Lúc ấy Pete cũng sắp sinh đẻ!"

"Chịu thôi. Vì người chốt ngày đâu phải ta. Trưởng tộc Weepee - mẹ ngài Time đã sắp xếp mọi thứ rồi."

Mọi người đều im lặng, trong phòng chỉ còn tiếng gió thổi nhè nhẹ từng cơn theo chiếc cửa sổ lớn vào. Trưởng tộc Varis khẽ mỉm cười như đang tự an ủi chính mình, anh nói:

"Mọi người cũng đã biết rồi. Ta đâu còn thiết tha gì chuyện tình cảm nữa. Cuộc hôn nhân này là vì gia tộc hai bên, vì mẹ ta, vì mẹ ngài Time. Nó không thiệt thòi cho ta đâu! Nó sẽ là tấm khiên chắn những mối quan hệ toxic sẽ đến với ta, đúng chứ?"

"Một nửa. Chứ mối quan hệ toxic nhất đang nằm trong tấm thiệp này, không phải à?" 

Tankul ngờ vực nhìn Tay. Tay với y như là anh em ruột thịt, chẳng khác y với Kinn và Kim lấy một ly. Từ bé đã ở bên nhau, có gì về em mà y không rõ cơ chứ. Em luôn đặt mọi người lên trên hết, hoàn toàn chẳng hề nghĩ đến chính mình mới là người cần được quan tâm.

VEGASPETE | Hoàng tử xứ Cav và chiếc đuôi mèo.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ