Third Person POV
NAGISING SI CHARRIZA ng May yumuyugyog sakanya. Agad naman siyang nag angat ng tingin at nakita ang nakangiting si Hailern.
"Beh wake up! It's already 6:45 pm I'm going to lock our office na" malambing na wika ni Hailern ang ganda at ang lambing talaga ng boses nito.
Ganon talaga ang normal na boses nito kaya siguro habulin rin ito ng mga lalaki bukod sa maganda at mabait malambing at maganda rin ang boses nito.
"Ahh hala! Thank you sa pag gising hailern! Maiwan na kita ha! Ingat sa pag uwi!" Sigaw niya at kumaripas ng takbo papaalis roon kahit hindi pa niya naririnig ang sagot ni Hailern sa kanya.
"Sh*t sh*t sh*t patay ako kay Zace!" Turan niya habang tumatakbo ng mabilis patungo sa school dormitory. Napakalayo pa namn nito sa Office nila. Kaya pihadong aabutin siya ng 15 minutes bago makarating.
"Bakit ba kasi ang laki ng School na'to? Bwesit!" Turan niya habang tumatakbo pa rin halos wala ng tao sa ibang building dahil pa gabi na nga 7 pm kasi ang start ng night shift ih.
7:03 ng makarating siya sa Dorm nila agad siyang pumasok sa kwarto niya ay naghilamos ng mabilis tsaka nagpalit ng damit. Hindi niya ininda ang pagod at agad na umalis sa dorm niya ng matapos na siyang maghanda.
She press the doorbell on Zace room agad naman itong bumukas at bumungad ang masungit na mukha ng kakambal ni Zace si Dace.
"What do you need?" Malamig nitong Turan habang nakatingin sakanya ng blanko. Huminga muna siya ng malalim upang kumuha ng lakas para makasagot.
"Zace and I have something important to discuss" wika ni Charriza agad naman siyang umalis sa daan at isinarado ang pinto. Hindi niya pinaupo ang dalaga kaya hindi man umupo si Charriza nakakahiya baka sabihin ay feel at home ito.
"Oh you're already here? Let's discuss it to my room" wika ni Zace, Agad na namula ang pisngi ni Charruza Sakanyang nakita. He was half naked! Kitang kita ko ang pagdaloy ng patak ng tubig na nanggagaling sa buhok niya pababa sa Leeg at Abs niya!
D*amn that body!
"A-ah sige pasok na lang ako if You are done on your business" wika ni Charriza na ikinatango niya.
So his aware that he was half naked in front of me!
Lumipas ang ilang sandali ay narinig na ni Charriza ang pagbukas ng pinto hudyat na tapos na si Zace sa pagbihis.
"Dito na lang tayo mag-usap medyo magulo sa loob " wika niya at umupo sa harap kung upuan.
"So let's start!" Wika niya at inilapag ang isang makapal na documents sa harapan ni Charriza.
"Read that , na riyan ang plano na riyan rin ang mga dating plan ng event since 2001-2020 the first page was my plan and Tell me if you want to add something or to change something I'm open for ideas" wika niya at iniwan ang dalagang nakangangang nakatingin sakanya.
Bakit ang hilig niyang magpabasa?!
How am I supposed to read all of this? Sobrang dami!Isinantabi muna ang papers niya, uunahin niya na lamang ang ibang paper para makakuha ako ng Idea na maaaring maidagdag sa Plano ni Zace.
Sh*t nauuhaw ako! Bakit ngayon lang ako nakaramdam ng uhaw ih sobra ang pagod ko kanina.
Lumipas ang 1 oras natapos niya ng basahin lahat ng plano ang isnununod naman niya ay ang kay Zace. Namangha agad siya sa objectives ng binata.
She read the whole document with a smile on her face well she can't help it He is just so brilliant!There are no disadvantages visible here. Really? Ano pa bang maidadagdag niya rito?
Napaangat siya ng tingin ng inaabot si Zace sakanya. It was a cake and a Drinks.
"Here , have some snacks before we tackle that thing" wika niya habang nakatingin sa dokumentonh hawak ni Charriza.
Agad na ngumiti si Charriza at inilapag sa Center Table ang documents. Kinuha naman niya ang iniabot ni Zace na pagkain.
"Oh god thank you so much for this! I'm so hungry!" Wika niya at uminom muna ng tubig bago lantakan ang Cake na bigay ni Zace.
"I made that kanina habang naghihintay sayo" wika ni Zace, Hindi alam ni Charruza ngunit bumilis ang tibok ng puso niya ng marinig niya iyon. Ganon na ba kababaw ang kilig niya?
"Oh- really? It taste good thank you for this!" Masigla niyang wika na ikinangiti naman ni Zace.
Umupo si Zace sa kaharap niyang couch Dumekwatro ito ng upo at isinanday ang parehas na kamay sa uluhan ng couch.
Seryuso itong tumingala.
Hindi naman mapigilan ni Charriza na hindi hangaan si Zace. He was just so d*MN fine!
Charriza didn't expect to be this close to him dati ay pinagmamasdan niya lamang si Zace sa malayo ngunit ngayon ay kayang kaya niya na itong hawakan at kausapin.
"I know I'm hot pero hindi mo naman kailangan tunawin ako" nakangising wika ni Zace habang nakatingin sakanya.
Nataranta ang kanyang sistema at agad na napasubo sa cake. Nakakahiya wika niya sakanyang sarili .
"Hindi ah assuming ka Mr. President" wika niya at nagpatuloy siya sa pagkain ng cake.
"Assuming huh? " Mapang asar niyang wika. Hindi niya na pinansin pa si Zace at kumain na lang. But Kung yelo nga si Zace ay baka kanina pa ito tunaw.
"So, how was my plan? Do you want to add some programs to the event?" Tanong niya , Magsasalita na sana si Charriza ng bumukas ang isang pinto at iniluwa noon ang bagong gising na si Dace.
Hay Nako kelan ba naging pangit ang mga to? Ang gwapo nila kahit Bagong gising samantalang ako kapag bagong gising parang mangkukulam ang hitsura!
Wika niya sakanyang sarili.Nang magtagpo ang mata nila ay kumunot ang noo niya at nagsalita.
"What are you doing here? Already courting my Brother?" Mapang-asar ngunit pang bagong gising ang boses. Siguro kung ako si Hailern ay sumigaw na ako rito but sorry ako to kay Zace lang kakalampag.
"Ano? Kagigising mo lang nang-aasar ka na! At as I said earlier I'm here because I have something to discuss with him! Natulog ka lang nakalimutan mo na!" Wika ni Charriza at umirap .
"Well anyway you're plan is Perfect wala na akong maidadagdag or mamaaibawas rito well thank you for taking my Job! " Nakangiting wika ni Charriza.
"Oh really? Thank you for that!" Nakangiting wika ni Zace .
"So, Can I go now? Medyo pagod at inaantok na ako" wika ko at Tumayo sa aking kinauupuan.
"Leaving already? Dinner?" He asked. Kahit gusto ko ay umiling ako at ngumiti sakanya.
"Thank you but I am really tired right now maybe next time?" I said , na ikinangiti niya at ikininatango.
Hinatid niya ako hanggang sa labas ng pinto ng aking Apartment.
"So , See you Tomorrow!" Wika niya.
"Yeah see yah" wika ko at ngumiti sakanya.
Damn this heart! Stop making me fall in love hardly!
PHIANNEKIES °
YOU ARE READING
YOURS AND MINE||✔️
RomanceNZACE KYUN MONTEMAYOR STORY Started December 29 2022 Completed: February 22, 2024 Love is one of the confusing word that Charriza Xien Zuason ever heard. Longing to have a love story which has a happily ever after ending. Will she be able to find t...