Eunjung bước gấp trên hành lang nhờ nhờ tối. Hôm nay nhà hàng đông khách quá nên cô về trễ hơn mọi lần. Khỉ thật! Ngày mai trên lớp lại có tiết kiểm tra. Học sinh cấp 3 đi làm thêm như cô có cái sướng là được tự lập và học hỏi từ môi trường làm việc nhưng cũng có cái cực là nhiều khi giờ làm lấn sang giờ học. Chợt, có tiếng khóc vang lên giữa hành lang tối tăm, vắng lặng... Ma nữ sẽ như thế nào nhỉ? Tóc xõa dài, mặc áo trắng, mắt đỏ rực, răng nanh,... Hả? Một bóng áo trắng với mái tóc buông rũ rượi xuất hiện trước mắt Eunjung.
"Con ma" từ từ ngước lên... Không có răng nanh, cũng không có cặp mắt đỏ rực. Nhưng Eunjung giật nảy mình. Trời đất! Jiyeon - nhóm tiếp tân đây mà! Không thể thờ ơ, Eunjung hỏi ngay:
- Em có chuyện gì vậy?
- Không có gì.
"Ma nữ" chùi nhanh dòng nước mắt rồi bước đi. Nhưng chỉ được vài bước, Jiyeon quay lại.
- Unnie... giúp em 1 việc được không?
- Sẵn sàng! - Eunjung đáp không cần suy nghĩ, không cần hỏi xem việc mình cần làm là gì.
Nhẹ nhàng, Jiyeon tiến đến nắm lấy tay Eunjung và nói:
- Unnie... làm người yêu của em... 10 phút nhé!
Đến lúc này, Eunjung mới điếng người. Chuyện gì xảy ra vậy trời? Hai tai cô lùng bùng. Cô chưa từng làm... người yêu của ai. Mà làm người yêu 10 phút là sao?
Công viên trước cổng khách sạn đây rồi. Eunjung cứ "bình tĩnh mà run" đi theo Jiyeon. Vừa đi cô vừa nghĩ: "Nếu ai nhìn thấy cảnh này thì sao nhỉ? Lần đầu tiên mình đi dạo công viên với con gái như thế này." Vừa lúc đó có tiếng gọi:
- Jiyeon! Đây là...
Tiếng gọi làm Eunjung khẽ giật mình. Nhưng Jiyeon lại hết sức bình thản. Người gọi là 1 gã đàn ông đang choàng tay ôm 1 cô gái. Giọng Jiyeon nhẹ nhưng lạnh, rất khác với lúc cô trò chuyện với đồng nghiệp hay với Eunjung khi nãy:
- Đây là người yêu tôi.
Gã đàn ông ngước mắt nhìn Jiyeon có vẻ khinh khinh. Eunjung lờ mờ hiểu ra vấn đề. Thế là cô choàng tay qua vai Jiyeon, mắt hướng về gã đàn ông:
- Anh quen Jiyeon à? Tiếc quá, hôm nào gặp lại nhé. Giờ tối rồi, tôi phải đưa Jiyeon về.
Nói rồi, Eunjung đưa Jiyeon đi. Hai đứa đi được một đoạn mà Eunjung chắc là khuất tầm nhìn của gã đàn ông ấy, cô buông tay khỏi vai Jiyeon:
- Unnie.... xin lỗi nhé!
- Sao lại xin lỗi? Lẽ ra em phải cảm ơn và xin lỗi unnie mới đúng. Unnie nhập vai đạt lắm. Chắc là unnie đang cười em, đúng không?
- Không đúng. Sao unnie phải cười em chứ?
- Vì em thất tình. Và phải nhờ unnie đóng giả làm người yêu...
- Unnie thật sự không biết chuyện gì đã xảy ra với em. Nhưng unnie tin em là người tốt. Và người tốt cũng có khi mắc sai lầm. Cách đối xử tốt nhất với sai lầm là cám ơn nó và học từ nó. Vậy thôi. À, em đừng khóc trong hành lang nữa nhé. Unnie cứ tưởng... có ma nữ không hà!
... Ngày hôm sau ...
Jiyeon tặng Eunjung bánh trà xanh mà cô tự tay làm.- Tặng unnie, thay cho lời cám ơn.
- Lệ phí ngọt ngào quá nhỉ?
Eunjung vừa dứt câu, giọng Jiyeon hơi run run:
- Người hôm qua unnie gặp thường vuốt tóc em, tặng hoa hồng cho em. Bọn em quen nhau 5 tháng rồi. Giờ thì người ấy bảo người ấy vừa có bạn gái và chỉ xem em là em kết nghĩa. Tất cả chỉ là do em ngộ nhận thôi...
- Lẽ ra anh ấy không nên gây ra sự ngộ nhận này. Anh kết nghĩa đâu thể tặng hoa hồng và vuốt tóc em gái. Unnie nói thật nhé, anh ấy không rõ ràng về tình cảm, không đáng tin cậy đâu. Em nên mừng vì không gắn bó với... gã ấy.
Eunjung tuôn ra một tràng rồi gãi tai, ngượng nghịu:
- Unnie nói nhiều quá, em đừng cười nhé.
- Không. Unnie nói đúng mà. Cám ơn unnie thật nhiều.
Jiyeon đặt tay lên vai Eunjung, nhìn cô bằng một ánh mắt dịu dàng rồi bước đi.
... Ngày hôm sau ...
... Ngày hôm sau ...
... Ngày hôm sau ...Jiyeon nghỉ việc ở nhà hàng. Đó là tin mà anh quản lí thông báo. Eunjung ngần ngừ mãi mới dám xin anh ấy số điện thoại của Jiyeon. Nhưng số máy không liên lạc được. Không một ai trong nhà hàng biết địa chỉ nơi cô đang ở. Một cảm giác hụt hẫng trào dâng trong lòng Eunjung. Đây là cảm giác gì nhỉ? Thất tình ư? Lẽ nào mãi mãi Eunjung chỉ có thể là người tình 10 phút của Jiyeon sao?
... Ba tháng sau ...
Mưa... mưa dữ dội. Eunjung lầm lũi cúi gằm mặt đạp xe giữa làn mưa nặng hạt. Chuông điện thoại đổ liên hồi. Chậc! Chắc mấy đứa bạn gọi để hỏi về bài thuyết trình của nhóm. Cô nhấn nút nghe...- Ta là.... là...... ma nữ đây!
- Hả? - Sau cú giật bắn người, Eunjung chợt run lên vì vui sướng - Là em! Jiyeon sao?
- Unnie thích đi trong mưa lắm à?
Eunjung đứng sững lại, nhìn quanh quất.
- Nhắm mắt lại, ma nữ mới xuất hiện!
Không còn cách nào khác, Eunjung đành nhắm mắt. Một phút.... Hai phút trôi qua.... Hơi ấm thơm nồng phả vào mặt Eunjung, cô mở mắt.
- Jiyeon!
Đúng là Jiyeon. Jiyeon xuất hiện ngay trước mặt Eunjung. Cô nói trong cơn xúc động:
- Em là ai mà cứ thoắt ẩn thoắt hiện thế này?
Jiyeon bật cười trong veo:
- Em có ẩn hiện gì đâu. Chỉ là 3 tháng qua, em muốn ở một mình để nhìn lại mọi việc và để... hiểu.... seobang của em hơn......
Eunjung lặng đi vì Jiyeon đột ngột đổi cách xưng hô. Cứ như Jiyeon hiểu hết nỗi lòng của cô vậy. Lúc này, Jiyeon đang xòe chiếc ô màu đỏ thắm che cho Eunjung hệt một thiên thần hộ mệnh. Và hai người chầm chậm bước bên nhau....................