Magical 16 ~ Usapang LOVE

1.6K 44 4
                                    

Eto na po ang update.. Hahaha.. Okay ang late masyado, sorna po.. 😂😂✌🏻️

---------------------------------------------------------------------------------

Katelyn Padilla's POV

" Naku! Kate! Ako na niyan! Ang aga mo naman nagising.. " sabi ni Chichay at balak sanang kunin sakin ang plato ng pigilan ko siya..

" Haha, hindi na.. Kaya ko na to.. Gusto ko sanang ipaghanda si Kaye ng breakfast.. Saka, tapos na rin naman na akong magluto, aayusin ko nalang yung pagkalagay ng mga plato sa lamesa.. " sabi ko.. Tinulungan naman ako ni Chichay hanggang sa naging okay na lahat.

" Sina ma'am Kath? " tanong sakin ni Chichay..

" Umalis na.. May kailangan daw silang asikasuhin.. Pero babalik rin daw sila agad para sabay sabay kaming maghapunan.. " sagot ko naman at ngumiti sa kanya..

" Natutuwa ako at nakita mo na yung long lost twin sister mo.. ^___^ " sabi niya.. Napatawa naman ako..

" Ako rin, sana maging okay ang pags-stay niya dito, kasama tayo. ^^ " Nakangiti kong banggit sa kanya.

Nang marinig namin ang pagbukas at pagsara nang pintuan sa kwarto ni Kaye ay agad naman siyang sinalubong ni Chichay.

" Waaaaaa! Good morning Kaye! Alam mo bang pinaghanda ka ni Kate nang agahan? " kwento ni Chichay kay Kaye.

" Ah, talaga? " Parang wala sa mood na banggit niya. Napatingin naman ako sa kanya, at nagtanong.

" May problema ba Kaye? :O "

" Wala naman. " sabi niya, at umupo na sa upuan at sinimulan nang kumain.

" Salamat dito. Tara, kain din kayo. " Aya niya sa amin. Tumango naman kami ni Chichay at sinimulan na rin ang pagkain.

------------------------------------------------------------------

" Walang Forever! " Tawa naman kami nang tawa dahil sa sinigaw ni Kats.

" Nakakaloko, ano naman ang connection nun sa usapan natin? Ang bitter ha? " Asar ni Les.

" Sinusuportahan ko si Kats ngayon. Huhuhu " pagd-drama ni Julie.

" Bakit naman? May nangyari ba?" tanong ko.

" Bakit kasi andaming lalaking manloloko at paasa? " Nakasimangot na banggit ni Janella

" Usapang love ba tayo dito? HAHAHAHA! " tawa ni Nash

" Nakanang! Hahaha! " react naman ni Jai.

" Speaking of, hindi ba si Kate ang childhood sweetheart ni Daryll? " napatingin naman ang lahat samin ni Daryll nang ni-open up ni Sharlene ang about dun.

" Naks! Destiny na ba this? " Pang-aasar nina Les sa amin.

" Aynako, hahaha. Kayo talaga. " Iiling-iling ko nalang na nasabi.

" Tama na yan. Respeto sa mga walang lablayp! " Tumatawang sabi ni Kaye. Napatingin naman ako sa mata niya. Ako lang ba? O sadyang ang lungkot lungkot lang talaga nang mata niya?

" Pero ang mahalaga, wala pa rin talagang Forever. " bitter na bitter na banggit ni Kats at nagwalk out. Hahaha

" Ano kayang problema nun? " tanong ni Seth.

" Masyadong nagwapuhan sakin, hindi nakayanan. Ayan, umalis tuloy. " Sabi ni Lester.

" Yung totoo? .___. " Sabi naman ni Kirs.

Magical Destiny [ KathNiel ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon